Bia Hà Nội – Nét văn hóa truyền thống trong hơi thở hiện đại

19:18 23/07/2018
Là sản phẩm nòng cốt của thương hiệu Bia Hà Nội, sản lượng bia chai Hà Nội 450ml hàng năm chiếm đến 70% tổng sản lượng các sản phẩm của Habeco.

Nhắc đến văn hóa Hà Nội, bên cạnh nét thanh lịch, hào hoa của người Hà Nội với lịch sử ngàn năm văn hiến, người ta lại nhắc đến ẩm thực, và không thể không nhắc đến Bia Hà Nội – biểu tượng về hình ảnh truyền thống của Thủ đô.

Nét văn hóa truyền thống rất riêng

Chẳng biết từ bao giờ, các sản phẩm Bia Hà Nội đã đi vào lòng người và tạo nên một chất rất riêng, mang đậm phong cách độc đáo của người Hà thành.

Giữa thời tiết mùa hạ nóng nực, những cốc bia Hà Nội với màu vàng rơm đặc trưng, bọt trắng mịn, hương thơm đắng dày, tự nhiên như có một sức hấp dẫn không cưỡng nổi với tất cả các thực khách. Khi rót bia ra cốc, bọt bia luôn nổi bồng lên chực trào, bong bóng tròn trong bọt bia như chất kết dính, giúp bia sóng sánh không ngừng. Bọt bia ở mặt trên cùng khi tan ra sẽ giải phóng một lượng bia nhỏ, tạo nên mùi hương của bia lan tỏa vào không gian…

Chính bởi sự quyến rũ khó quên ấy mà thương hiệu Bia Hà Nội luôn nhận được sự tin yêu, ủng hộ nhiệt thành của hàng triệu khách hàng. Dù ai đi xa Hà Nội, cũng nhớ đắm đuối những buổi chiều chạng vạng hoàng hôn được ngả nghiêng bên những người bạn, nhâm nhi cốc bia Hà Nội sánh mịn.

Chuyển mình trong thời đại mới

Trong những năm trở lại đây, thị trường bia Việt Nam trở nên sôi động với cuộc chạy đua thương hiệu của các doanh nghiệp sản xuất bia trong nước và sự thâm nhập thị trường nội địa của một số hãng bia ngoại.

Bia Hà Nội mang trong mình một phong cách rất riêng. Song hành với việc bảo tồn và gìn giữ giá trị, Bia Hà Nội vẫn giữ nguyên bí quyết ưu việt trong cách thức nấu bia và lên men truyền thống dài ngày, với nguyên liệu sản xuất chính là đại mạch, hoa bia được lựa chọn và nhập khẩu từ những vùng cung cấp nguyên liệu tốt nhất trên thế giới. 

Cùng với đó, Bia Hà Nội cũng liên tục đổi mới, nghiên cứu, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại nhằm nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng đặc biệt là giới trẻ.

Theo báo cáo thị trường của Nielsen Việt Nam quý I/2018, sản phẩm Bia chai 450ml trên thị trường từ Đà Nẵng trở ra đã khẳng định được vị thế trong phân khúc phổ thông, bia chai 450ml chiếm 68,3% thị phần và tính chung trên thị trường miền Bắc và Bắc Trung bộ, sản phẩm này đã giữ 24% thị phần. 

Đỉnh cao mà Bia chai 450ml đã đạt được là 298 triệu lít/năm, chiếm 70% tổng sản lượng các sản phẩm của Habeco. Với những con số ấn tượng này, Bia chai Hà Nội 450ml đã trở thành dòng sản phẩm chủ lực của Habeco, là niềm tự hào của thương hiệu quốc gia.

Theo kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm 2018 của Habeco, công tác tiêu thụ và phát triển thị trường Bia chai Hà Nội 450ml sẽ được tiếp tục đẩy mạnh thông qua các hoạt động xúc tiến tiêu dùng, tăng cường quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường mới ở các vùng sâu vùng xa. 

Đặc biệt, vào quý 4/2018, bia chai Bia Hà Nội 450ml sẽ được tiến hành thay đổi nhận diện, thiết kế nhãn mác theo xu hướng trẻ trung và hiện đại hơn. Đây là một bước đi mạnh dạn của Habeco trong việc làm mới mẻ hình ảnh truyền thống, tiếp cận tới gần hơn các đối tượng khách hàng trẻ tuổi có lối sống hiện đại. Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mại và tri ân khách hàng sử dụng Bia Hà Nội sẽ tiếp tục được triển khai rộng khắp dưới nhiều hình thức.

Trong thời gian từ 6-6 đến ngày 2-10, Habeco triển khai chương trình khuyến mại “Chai Lớn – Giải To” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 77,5 tỷ dành cho khách hàng sử dụng sản phẩm Bia chai Hà Nội 450ml. 

Đến thời điểm hiện tại đã có rất nhiều khách hàng may mắn trúng giải thưởng và đại diện Habeco đến tận nơi tặng quà, chia sẻ niềm vui với những khách hàng này. Chương trình khuyến mãi truyền đi thông điệp tri ân của Habeco tới những khách hàng luôn yêu mến và ủng hộ thương hiệu Bia Hà Nội trong suốt những năm qua.

Với phương châm “Niềm tin của khách hàng là nền tảng của sự thịnh vượng”, bằng mọi nỗ lực của mình, Habeco đã tạo dựng cho mình một chỗ đứng vững chắc trên thị trường và trong lòng người tiêu dùng. Chuyển mình trong thời đại mới nhưng vẫn giữ bản sắc rất riêng, Bia Hà Nội xứng đáng có vị trí đáng tự hào trong tim mỗi người Việt.

PV

Theo thống kê từ Cục Cảnh sát giao thông, thời gian qua, cả nước đã xảy ra không ít vụ tai nạn giao thông (TNGT) gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Đáng chú ý, tuyến đường xảy ra tai nạn tập trung nhiều trên các quốc lộ (chiếm tới 35%). Thời gian xảy ra tai nạn nhiều nhất trong khung giờ 18h-24h. Giải pháp nào để giảm TNGT trên các tuyến quốc lộ, là vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm. Phóng viên Báo CAND đã có cuộc trao đổi với ông Lê Kim Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Thạc sĩ - bác sĩ nội trú Dương Thị Trà Giang (SN 1992), Khoa Đẻ thường, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã gặt hái được nhiều thành tựu như: Giải Nhất lĩnh vực Y - Dược trong Hội thi Sáng tạo kỹ thuật TP Hà Nội (2022-2023); giải Nhất Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022-2023)... Không chỉ cứu nhiều sinh mệnh sản phụ và trẻ sơ sinh bên bờ “cửa tử”, nữ bác sĩ (BS) còn đam mê nghiên cứu khoa học, mang lại lợi ích to lớn cho các bà mẹ. Nữ BS vừa được vinh danh là 1 trong 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023 vào sáng 11/5.

Ngày 12/5, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực III (đóng tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, tàu SAR 272 và êkíp đã kịp thời cứu nạn một thủy thủ người nước ngoài bị nạn trên biển vào ngày 11/5.

Lợi dụng chức danh, nhiệm vụ Kế toán trưởng, Trương Ngọc Tùng (SN 1991, trú tại 52 đường Bửu Đình, phường Kim Long, TP Huế, Thừa Thiên Huế) đã sử dụng nhiều thủ đoạn (trong đó có làm giả hàng loạt bộ chứng từ để chiếm đoạt tiền từ ngân hàng, rồi đi vay tiền từ ngân hàng về nhưng không nộp vào quỹ công ty... ) để chiếm đoạt số tiền gần 5 tỷ đồng.

Được biết đến với tính cách hiền lành, mộc mạc, chân chất, Đinh Thanh Trung có thể xem như hình tượng đối với nhiều cầu thủ trẻ Việt Nam. Nhưng ma tuý đã khiến Quả bóng Vàng Việt Nam 2017 sụp đổ.

Theo văn bản số 5490/VP-TNMT của UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Trọng Đông, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị khắc phục sự cố môi trường tại Khu liên hợp xử lý chất thải (LHXLCT) Sóc Sơn (bãi rác Nam Sơn) và công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại các khu xử lý chất thải tập trung của TP Hà Nội.

Những tháng qua, trên phạm vi cả nước, tình hình tội phạm mua bán người diễn ra với thủ đoạn ngày càng tinh vi, có sự cấu kết từ trong nước và nước ngoài. Các đối tượng lợi dụng triệt để mạng xã hội, như Facebook, Zalo... để hoạt động phạm tội khiến việc phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh ngăn chặn của lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文