Nhiều hàng hóa Việt Nam vào thị trường Ba Lan
09:57 29/06/2019
Ngày 28-6, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức hội thảo “Tiềm năng đầu tư - thương mại giữa DN Việt Nam và Ba Lan”.
- Nhiều đơn hàng nhập khẩu hàng hóa Việt Nam từ Mexico
- Cần bảo vệ thương hiệu cho hàng hóa Việt Nam
- Hàng hóa Việt Nam gia công xuất khẩu: “Vô danh” trên thị trường nội địa
Ba Lan là quốc gia nằm ở khu vực Trung Âu với dân số gần 39 triệu người, có tốc độ tăng trưởng kinh tếluôn đứng hàng đầu châu Âu.
Năm 2018, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Ba Lan đạt gần 1,6 tỷ USD, tăng gần 60% so với năm 2017, trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Ba Lan đạt gần 1,33 tỷ USD, tăng gần 72%. Theo ITPC, tiềm năng kinh tế thương mại của thị trường Ba Lan rất lớn, hội thảo được tổ chức nhằm giúp các DN Việt Nam tiếp cận những thông tin tổng quan về thị trường, chính sách ưu đãi thương mại, đầu tư, cũng như các mặt hàng mà Ba Lan đang có nhu cầu xuất nhập khẩu.
Hiện, Ba Lan đangcó nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng từ Việt Nam gồm: Gạo, nông sản, dầu ăn, thực phẩm hữu cơ, sản phẩm tốt cho sức khỏe...
T.Hà