Sẽ kích cầu du lịch phù hợp với tình hình mới và yêu cầu chống dịch

08:33 07/09/2020
Sau thành công của đợt kích cầu du lịch nội địa sâu rộng trên toàn quốc, hàng loạt hoạt động nhằm chuẩn bị cho phục hồi du lịch ngay trong giai đoạn chống dịch COVID-19 đang nỗ lực được triển khai. Trong đó, đối tượng được hướng tới không chỉ có du khách trong nước.

Phát động từ đầu tháng 5-2020, ngay khi tình hình dịch bệnh COVID-19 đợt 1 tạm thời lắng xuống, chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ. 

Theo thông tin từ Ban tổ chức, đã có gần 50 địa phương trên cả nước hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa, tổ chức kết nối doanh nghiệp, hợp tác giữa du lịch, hàng không và các điểm tham quan, vui chơi giải trí, xây dựng các sản phẩm dịch vụ với nhiều ưu đãi và giá cả hợp lý.

Sau hơn 2 tháng phát động chương trình kích cầu, hoạt động du lịch nội địa đã phục hồi và sôi động trở lại. Về kích cầu du lịch nội địa, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng nhận định rằng, những kết quả đạt được sau kích cầu cho thấy du lịch Việt hồi phục khá nhanh và sẽ có khả năng hồi phục nhanh sau dịch.

Hoạt động quảng bá điểm đến Việt Nam an toàn, hấp dẫn được đẩy mạnh ngay trong thời điểm COVID-19 bùng phát trở lại.

Thực tế, song song với kích cầu du lịch và ngay trong giai đoạn chống dịch hiện nay, hàng loạt hoạt động nhằm đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền xúc tiến du lịch với thông điệp Du lịch Việt Nam an toàn, người Việt Nam đi du lịch Việt Nam được triển khai. Chiến dịch truyền thông "Việt Nam - điểm đến an toàn và hấp dẫn" quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam và các sản phẩm du lịch mới trên các kênh truyền thông lớn trên thế giới, có phạm vi phủ sóng rộng lớn. 

Bộ sản phẩm "Stay at home with Viet Nam" dành cho khách quốc tế đã được ra mắt trên trang web vietnam.travel. Theo đó, trong thời điểm dịch bệnh, du khách có điều kiện giải trí tại nhà với các kỹ năng và trò chơi gắn với văn hóa Việt Nam như: tham quan và tương tác 360 độ với các di sản UNESCO, nấu các món ăn nổi tiếng, tô màu tranh Việt Nam, du lịch Việt Nam qua chuỗi video clip MyVietnam…

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng cho biết, hiện tại, Bộ đang triển khai hoạt động truyền thông dựa trên nền tảng công nghệ, xây dựng ứng dụng trên website, app trên điện thoại thông minh sử dụng bản đồ số cung cấp thông tin chính xác về các vùng du lịch, điểm đến an toàn gắn với biểu tượng an toàn để du khách có thể chủ động tham gia. 

Ngoài ra, Bộ còn tiếp tục phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam online, kết nối doanh nghiệp tới thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và các thị trường nói tiếng Anh, đẩy mạnh e-marketing và truyền thông sản phẩm "Visit Viet Nam from home". Kế hoạch mở cửa thị trường khách du lịch quốc tế, xúc tiến quảng bá du lịch ngay sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, khống chế đang được nghiên cứu, hoàn thiện.

N.H

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Có thể khẳng định rằng, với Đề án 06 và ứng dụng VNeID do Bộ Công an chủ công xây dựng đã được phát triển mạnh mẽ, trở nên quen thuộc, thiết yếu trong công cuộc chuyển đổi số của người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Năm 2024, thành phố đã triển khai ứng dụng hiệu quả VNeID trong chuyển đổi số, góp phần phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024) là một sự kiện quy mô lớn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới chuyên gia và truyền thông quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế trong hợp tác quốc phòng toàn cầu mà còn là dịp để giới thiệu các thành tựu quốc phòng cũng như thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Một cây cầu nối hai tiểu bang ở phía Bắc và Đông Bắc Brazil đã bị sập ngày 22/12 (giờ địa phương) khi các phương tiện đang băng qua, khiến ít nhất một người tử vong và làm đổ axit sunfuric vào sông Tocantins.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文