Tốc độ phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam lên đến 30%
18:00 14/08/2019
Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết, hiện phần lớn hoạt động thương mại điện tử diễn ra ở 2 TP lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, ngoài ra còn có ở một số địa phương liền kề như: Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Đồng Nai và Bình Dương.
- 25 năm một đế chế thương mại điện tử
- Sắp có ứng dụng chống hàng giả trên thương mại điện tử
- DN Việt xuất khẩu đến 190 quốc gia, vùng lãnh thổ qua thương mại điện tử
Cụ thể, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh chiếm tới 70% giao dịch thương mại điện tử. Trong khi, khu vực nông thôn có tiềm năng tiêu thụ lớn, đồng thời cũng là nơi cung cấp sản phẩm đa dạng phù hợp với bán hàng trực tuyến. Nhưng để làm được điều này, đòi hỏi phải thu hẹp khoảng cách số giữa các địa phương, đặc biệt phải hỗ trợ khu vực nông thôn bán hàng trực tuyến.
Ảnh minh họa. |
Trung bình, người tiêu dùng Việt Nam chi 210 USD/năm cho hoạt động mua sắm trực tuyến. Người tiêu dùng ngày càng nhanh nhạy nắm bắt tiện ích của thương mại điện tử, tìm kiếm thông tin sản phẩm, so sánh giá cả… đồng thời, nhu cầu cũng trở nên tinh tế, khắt khe hơn.
Hải Châu