VietinBank triển khai thúc đẩy kinh doanh theo vùng kinh tế

08:42 16/07/2020
Trung tâm Khách hàng phía Nam là giải pháp đột phá nằm trong chiến lược phát triển tổng thể và dài hạn của VietinBank - Chiến lược phát triển theo vùng.

Trung tâm là đại diện của VietinBank tại TP HCM và các tỉnh phía Nam, giúp VietinBank chủ động, linh hoạt trong công tác quản lý, phát triển khách hàng; gần gũi, hỗ trợ tối đa các chi nhánh, thúc đẩy phát triển hoạt động kinh doanh của ngân hàng theo đúng định hướng, chiến lược, chủ động và hiệu quả.

Thực hiện chiến lược phát triển theo vùng

Các vùng kinh tế trọng điểm (KTTĐ) đã đóng góp quan trọng vào tốc độ tăng trưởng chung của nền kinh tế; bình quân hàng năm giai đoạn 2011 - 2019, cả 4 vùng KTTĐ đóng góp 72,95% vào tốc độ tăng bình quân GDP của toàn bộ nền kinh tế. Quy mô kinh tế của các vùng KTTĐ ngày càng lớn trong GDP cả nước. 

Cứ 1% tăng trưởng của 4 vùng KTTĐ sẽ làm GDP của toàn bộ nền kinh tế tăng 0,61%. Nổi bật là vùng KTTĐ Bắc Bộ và vùng KTTĐ phía Nam, trong giai đoạn 2011 - 2019, quy mô tổng sản phẩm trên địa bàn của 2 vùng chiếm tỷ trọng hơn 61% trong GDP, là các vùng “trọng điểm” trong “trọng điểm”.

Trong cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 trực tuyến với các địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo đẩy mạnh tăng trưởng ở các đô thị lớn, vùng kinh tế trọng điểm là đầu tàu phát triển, nhất là khu vực TP HCM.

Đón đầu sự phát triển kinh tế vùng, VietinBank đã nghiên cứu và thành lập Trung tâm Khách hàng phía Nam đặt tại TP HCM. Đây sẽ là bước phát triển đột phá, là động lực thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động kinh doanh của VietinBank tại khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. 

Mô hình và cơ chế hoạt động của Trung tâm đã và đang mang đến rất nhiều lợi ích cho các thành phần kinh tế, các doanh nghiệp; đặc biệt là giảm tải thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian xét duyệt cung cấp vốn kịp thời cho nhu cầu sản xuất kinh doanh đặc thù của địa bàn TP HCM và các tỉnh Đông Nam bộ. 

Đây là điều kiện quan trọng để VietinBank tiếp tục nghiên cứu để phát triển mô hình này trong các vùng kinh tế, các địa phương; tiếp tục tạo dựng những lợi thế cạnh tranh bền vững cho VietinBank để tiếp tục bứt phá trong chặng đường phát triển sắp tới.

“Trung tâm Khách hàng phía Nam nằm trong chiến lược phát triển theo vùng của VietinBank”.

Nỗ lực “vượt sóng” để vươn lên

Ra đời trong hoàn cảnh khó khăn của đại dịch COVID-19, song ngay trong 6 tháng đầu năm 2020, Trung tâm Khách hàng phía Nam đã nhanh chóng xây dựng mục tiêu và định hướng kế hoạch hành động. Cùng với đó là công tác kiện toàn nhân sự, định biên, tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên và mô hình tổ chức hoạt động tại các phòng phát triển kinh doanh theo hướng quản lý theo chiều dọc. 

Trung tâm đồng hành cùng phân khúc kinh doanh, đảm bảo triển khai các chiến lược/chương trình theo định hướng của phân khúc tại trụ sở chính và quản lý theo chiều ngang, đồng hành cùng chi nhánh.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng xây dựng cơ chế phối hợp, hoàn thiện quy trình phối hợp với các đơn vị kinh doanh, nắm bắt địa bàn, truyền thông định hướng của Ban lãnh đạo đến các chi nhánh. Trung tâm cũng chủ động tìm kiếm và tư vấn cơ hội kinh doanh cho các chi nhánh, thường xuyên phối hợp với Khối Nhân sự đánh giá chất lượng đội ngũ bán hàng trên địa bàn. 

Nhờ những nỗ lực không ngừng và xác định cách làm đúng đắn, tập trung tối đa nguồn lực cho các mục tiêu chính và ngắn hạn, tháng 6-2020, Trung tâm thực hiện vượt kế hoạch tăng trưởng dư nợ được giao, phục hồi dư nợ sau ảnh hưởng của dịch bệnh trong các tháng đầu năm. Riêng trong tháng 6-2020, dư nợ KHDN tăng 10.311 tỷ đồng, dư nợ KH bán lẻ tăng 2.208 tỷ đồng so với đầu tháng.

TP HCM và Đông Nam bộ đóng góp hơn 50% vào tăng trưởng dư nợ tháng 6-2020 của Khối KHDN và 33% vào tăng trưởng dư nợ của Khối Bán lẻ. Nguồn vốn bình quân và CASA bình quân KHDN tăng trưởng khá tốt. Khu vực 7 đứng đầu về tăng trưởng dư nợ bán lẻ 6 tháng đầu năm, tỷ lệ hoàn thành chỉ tiêu dư nợ bình quân cao hơn bình quân toàn hàng. 

Trong thời gian tới, Trung tâm Khách hàng phía Nam sẽ tiếp tục thực hiện Đồng hóa năng lực các trưởng phòng kinh doanh trên địa bàn TP HCM để chia sẻ, đánh giá, phản hồi, khen thưởng và tìm ra các bài học có giá trị, mức độ thành công cao nhất để đưa bài học này về các chi nhánh khác trên địa bàn; Hỗ trợ, theo dõi liên tục quá trình thực hiện nhằm đồng hóa năng lực bán, tạo ra sự đồng đều về năng lực, đoàn kết, hỗ trợ cùng phát triển. 

Trung tâm sẽ trực tiếp khai thác tổng thể nhóm khách hàng TOP và Bán mẫu trực tiếp cho chi nhánh. Kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2020 là tiền đề để Trung tâm có sức bật mạnh mẽ trong 6 tháng cuối năm. Trung tâm Khách hàng phía Nam tiếp tục nỗ lực triển khai hiệu quả, thực hiện tốt công tác đầu tàu dẫn dắt hoạt động kinh doanh tại địa bàn phía Nam đi đúng định hướng và đạt được kỳ vọng của Ban lãnh đạo VietinBank.        

Linh Chi

Đối tượng mạo danh là “Trưởng phòng Công an TP Đà Nẵng”, sau đó thông báo số điện thoại của nạn nhân liên quan đến việc làm ăn phi pháp; đồng thời đe dọa, yêu cầu nạn nhân cầm sổ đỏ và chuyển tiền để chứng minh mình không vi phạm. Hậu quả, nạn nhân sập bẫy Công an giả sau 2 lần chuyển tổng cộng mất hơn 2 tỷ đồng...

Tại cơ quan điều tra, Luận khai nhận, 1 quả thận được Luận mua với giá từ 380 triệu đến 450 triệu đồng, sau đó môi giới bán cho người mua có nhu cầu ghép thận với giá dao động từ 1 tỷ đến 1,45 tỷ đồng. Trong khi Luận đang tổ chức ca môi giới ghép thận vào ngày 20/12/2024 thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Liên quan vụ truy bắt đối tượng trộm cắp xe ô tô ở Ninh Thuận, chiều 24/12 Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, vừa nhận được thư cảm ơn của ông Võ Tấn Long (SN 1976, trú ở 126 Hải Thượng Lãn Ông, phường Tấn Tài, TP Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận).

Đây là ý kiến chỉ đạo của Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ tại Hội nghị triển khai Sổ Sức khỏe điện tử, cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID; triển khai bệnh án điện tử, thúc đẩy kết nối, liên thông dữ liệu giữa Bệnh viện Bạch Mai với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh và đẩy mạnh triển khai các nội dung của Đề án 06 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, chiều 23/12.

Theo truyền thông địa phương, các lính cứu hỏa được cho là gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận khu vực hỏa hoạn tại tháp Eiffel. Cơ quan dịch vụ khẩn cấp Paris đã phải sơ tán hơn 1200 khách du lịch đang thăm quan công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của Thủ đô nước Pháp. 

Chiều 24/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Trịnh Thành Đức (SN 1996, biệt danh là Lil Ken) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản; ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Lan (vợ cũ Đức, SN 1998, ngụ quận Bình Tân) cùng về hành vi trên.

Đăng tải thông tin sai sự thật về vụ việc phóng hỏa quán cafe ở số 258 đường Phạm Văn Đồng (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) lên các hội nhóm trên mạng xã hội, chị  H.T.L đã bị Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) triệu tập làm việc và ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng về hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật”.

Trước những dấu hiệu bất thường liên quan đến việc lập, phê duyệt quy hoạch, thực hiện dự án Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Lâm Bình (huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh), Thanh tra Bộ Xây dựng vừa có văn bản yêu cầu địa phương này làm rõ, đồng thời có văn bản báo cáo Thanh tra Bộ trước ngày 25/12/2024.

Nam thanh niên khai tên là Nguyễn Trần Huy, SN 2007, trú tại thôn Lê, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang đang trên đường chở pháo về thì bị CSGT phát hiện, bắt giữ.

Ngày 24/12, tại Công an tỉnh Tuyên Quang, Bộ Công an tổ chức Hội thảo khoa học “Nhận diện xu hướng dịch chuyển của tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh, trật tự lên không gian mạng”. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Bộ Công an chủ trì Hội thảo.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文