Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh thu hút trên 25.000 lượt khách
Ngày 10/9, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2023 (ITE HCMC 2023) từ ngày 7 - 9/9/2023 đã khẳng định vị thế là sự kiện xúc tiến thương mại du lịch uy tín, có quy mô lớn nhất trong khu vực khi mang tới các chuỗi hoạt động chuyên môn hấp dẫn, đa dạng cũng như nhận được sự đánh giá cao của các đại biểu tham dự.
ITE HCMC 2023 tiếp tục là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.
Cụ thể, có 199 người mua quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam đã góp mặt tại sự kiện năm nay. Trong 3 ngày diễn ra, Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 đã ghi nhận trên 25.000 lượt khách tham quan, thành công xúc tiến hơn khi có 9.025 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.
Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra 30 chương trình, hoạt động, trong đó có 14 diễn đàn và hội thảo chuyên đề, với sự tham của hàng ngàn đại biểu, 29 diễn giả nước ngoài và 30 diễn giả, chuyên gia trong nước mang đến cho hội thảo những thông tin bổ ích về những vấn đề xã hội, thế giới quan tâm.
Diễn đàn du lịch cấp cao “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch” đã ghi nhận sự tham gia của 400 đại biểu là đại diện lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Ủy ban nhân dân, đại diện Sở Du lịch các tỉnh, thành trên cả nước, lãnh đạo Cục hợp tác Quốc tế, cùng lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia và các vụ trực thuộc…. Diễn đàn đã được đánh giá cao về công tác tổ chức cũng như nội dung.
Tại lễ trao “Giải thưởng du lịch ITE HCMC 2023”, Ban tổ chức đã vinh danh 99 doanh nghiệp, đơn vị, là những công ty lữ hành, khách sạn, đơn vị du lịch có nhiều đóng góp vào thành công chung của hội chợ.
Một trong những hoạt động mới mẻ tại hội chợ năm nay chính là mang tới 7 buổi nói chuyện chuyên đề về thêu len, pha chế nước hoa, làm mô hình thu nhỏ sản phẩm đặc trưng, biểu diễn làm tranh gạo và làm vòng tay, thu hút hơn 240 lượt khách tham gia tương tác.