Sôi động thị trường hàng Tết

05:27 11/12/2021

Năm nay, hàng Tết đưa ra thị trường sớm hơn mọi năm. Sản phẩm khuyến mãi cũng đa dạng hơn, hàng đặc sản cũng tập trung hơn. Đặc biệt là lượng hàng dự trữ của các đơn vị phân phối tăng khá lớn nhằm ngăn chặn tình trạng găm hàng, sốt giá, đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của người dân.

Từ đầu tháng 12, hệ thống bán lẻ thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã khởi động chương trình khuyến mãi với hàng ngàn mã sản phẩm Tết được giảm giá đến 50%. Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart cho biết: “Việc áp dụng chương trình giảm giá sớm, kéo dài với mức giảm giá hấp dẫn từ nay đến cuối năm là nỗ lực của đơn vị nhằm tích cực đồng hành cùng những khó khăn của người tiêu dùng (NTD) trong một năm có quá nhiều biến động, tổn thất do dịch COVID-19 gây ra”.

hang tet (2).jpg -0
Hàng Tết được đưa ra thị trường sớm hơn mọi năm.

Để chuẩn bị lượng hàng để cung ứng cho thị trường Tết, từ giữa năm, Saigon Co.op đã phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp tăng cường lượng hàng thiết yếu lên 2-3 lần. Trong đó, phần lớn ưu tiên dự trữ các nhóm hàng bình ổn thị trường như gạo, đường, dầu ăn, thịt, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản….

Bên cạnh các mặt hàng truyền thống đặc trưng cho ngày Tết, đơn vị còn bổ sung hơn 200 mặt hàng thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ dưỡng để tăng cường sức khỏe cho NTD trong mùa dịch. Tổng lượng hàng dự trữ tăng gần 20% so với Tết năm trước với giá trị hàng hóa gần 6.000 tỉ đồng.

Tương tự, các hệ thống bán lẻ VinMart/VinMart+, Big C, MM Mega Market… cũng chuẩn bị lượng hàng hóa cung ứng cho thị trường Tết đều tăng so với Tết năm trước. Nhóm mặt hàng dự trữ tăng chủ yếu là các loại thực phẩm thiết yếu, thực phẩm tươi sống và các mặt hàng tiêu thụ mạnh trong dịp Tết như bánh, mứt, rượu, bia, nước giải khát...

Hiện, các hệ thống bán lẻ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cũng đã tăng cường khuyến mãi hàng loạt mặt hàng để kích thích sức mua. Các mặt hàng giảm giá mạnh nhất chủ yếu là nước ngọt, nước giải khát có gaz, chả giò, xúc xích, lạp xưởng, bánh, trà, cà phê, hạt điều... Nhìn chung, các hệ thống bán lẻ đều cam kết cố gắng giữ và giảm giá trong giai đoạn cuối năm để ổn định thị trường, tạo điều kiện cho người dân yên tâm mua sắm Tết.

Riêng thị phần “Giỏ quà Tết”, xu hướng tiêu dùng năm nay cũng khác với mọi năm nên các đơn vị phân phối cũng có những thiết kế khác lạ, để đáp ứng nhu cầu NTD. Theo Liên minh Nông đặc sản Việt Nam (gồm Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ DN (BSA), Trà Quế Studio và trang thương mại điện tử Foodmap.asia), đơn vị vừa giới thiệu “dự án Giỏ quà Tết 2022” gồm những sản vật đã được lựa chọn từ hơn 200 nhà cung cấp là các nghệ nhân địa phương trên khắp các vùng miền đất nước.

Nổi bật có khô heo Mắc Mật của nhóm Đoàn viên Thanh niên người Tày ở Bắc Sơn, Lạng Sơn; Nụ quế thông được sản xuất theo phương thức canh tác vườn rừng gắn với bảo tồn khu rừng quế ở huyện Tiên Phước, Quảng Nam; Món mật dừa nước của cộng đồng người giữ rừng ngập mặn Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh; Bánh phồng tôm làm bằng tôm thật do người dân thu hoạch từ vùng nước lợ ở cửa biển phương Nam…

Bà Yến Nguyễn, nhà sáng lập Trà Quế Studio, đơn vị 6 năm liền theo đuổi việc “khoác áo mới cho đặc sản Việt Nam" thông qua các dự án thiết kế mỹ thuật ứng dụng cho hộp quà Tết chia sẻ: “Tôi nhận ra sự thay đổi tích cực theo từng năm qua về sự lên ngôi của những sản phẩm nông đặc sản làng nghề trong hành vi tặng quà Tết. Từ rượu ngoại, bánh ngoại, hiện giờ người tặng quà đã chọn những sản phẩm dân gian có chiều sâu văn hóa để làm quà”.

Bà Nguyễn Phương Nga - Giám đốc phát triển kinh doanh cấp cao Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Việt Nam, cho biết: Thị trường quà Tết năm nay có sự thay đổi lớn, đó là việc trao và tặng… không tiếp xúc. Chính vì vậy, một tấm thiệp với lời đề tặng trân trọng là điều mà hầu hết khách mua hàng đều quan tâm.

Ngoài ra, yêu cầu của thị trường năm nay có phần khắt khe hơn vì người tiêu dùng thắt chặt hơn trong việc chi tiêu, họ sẽ chọn tập trung vào giá trị sử dụng thực của sản phẩm, sản phẩm phải thực sự đáng đồng tiền bát gạo chứ không hào nhoáng, xa xỉ. Về giá của Giỏ quà tặng, các đơn vị kinh doanh cần thiết kế trong khoảng tiền từ 500.000 - 1 triệu đồng.

Những loại đồ uống tốt cho sức khỏe như: Các loại trà, nước trái cây đóng chai, đóng lon, đóng hộp… nay vẫn tăng trưởng tốt và sẽ tiếp tục “hút” khách trên thị trường Tết năm 2022.

Thúy Hà

Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) đã được tổ chức trọng thể và thành công tốt đẹp tại TP Hồ Chí Minh - một lần nữa khẳng định ý nghĩa và tầm vóc lịch sử to lớn của Đại thắng mùa Xuân 1975 trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Với doanh nghiệp nói chung và đặc biệt là khối doanh nghiệp nhỏ và vừa, vốn tín dụng đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh lãi suất, tài sản bảo đảm là cản trở lớn nhất khiến cho doanh nghiệp không thể tiếp cận vốn ngân hàng: doanh nghiệp thiếu tài sản, ngân hàng sợ rủi ro. Tình trạng này không mới, nhưng nó vẫn tồn tại dai dẳng, cần những giải pháp đột phá để giải quyết mâu thuẫn này.

Theo Công an tỉnh Phú Thọ, đây là một trong các vụ án ma túy có số lượng bị can bị khởi tố trong cùng 1 vụ án lớn nhất cả nước từ trước đến nay, với 73 bị can. Tính từ khi vụ án được khởi tố và chuyên án được xác lập trong thời gian khoảng 10 tháng, khối lượng công việc các thành viên phải thực hiện rất lớn. Quá trình đấu tranh, mở rộng vụ án, đồng thời phải đối mặt với rất nhiều khó khăn do thông tin về đối tượng cần điều tra, mở rộng truy bắt ít, rất khó xác định được nhân thân… 

Đúng ở thời điểm nổi tiếng nhất, Hoàng Vũ Samson lại gắn liền với nhiều tai tiếng. Đúng ở giai đoạn đỉnh cao phong độ, Samson lại không nhận được tín hiệu từ ĐT Việt Nam. Và khi "Những chiến binh sao Vàng" mở cửa với các cầu thủ nhập tịch gốc nước ngoài, Samson lại ở sườn dốc bên kia sự nghiệp. 

Sau bài viết “Tái diễn thu mua, chế biến gỗ trái phép ở Thanh Hoá”, chúng tôi tiếp tục nhận được thông tin phản ánh, tại nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh cũng đang diễn ra tình trạng tương tự… Dường như, mọi chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hoá và chính quyền các huyện chưa đạt được hiệu quả như mong muốn.

Nửa thế kỷ sau ngày đất nước nối liền một dải, Việt Nam hiện lên trong mắt truyền thông quốc tế là một quốc gia vững vàng, độc lập, không ngừng phát triển và hội nhập, người Việt Nam tử tế và hiếu khách. Đại lễ 30/4/2025 không chỉ là dấu mốc lịch sử, mà còn lan tỏa niềm vui chiến thắng, niềm tự hào dân tộc tới bạn bè năm châu. 

Để thu hút doanh nghiệp, các địa phương đã đầu tư nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp tập trung với hạ tầng đồng bộ. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau mà việc đầu tư này thiếu đồng bộ, chưa hoàn thiện nhưng vẫn tiếp nhận nhà đầu tư thứ cấp vào hoạt động. Điều này đã gây ra không ít hệ lụy, nhất là về môi trường.

Trong báo cáo bổ sung về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Bộ Nội vụ gửi Quốc hội mới đây cho biết, hiện cả nước có khoảng 2,21 triệu người lao động không được khai thác hết tiềm năng.

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đề nghị các cấp, các ngành, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cá nhân và thân nhân các gia đình có người được đặc xá tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để những người được đặc xá nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng.

Thời gian vừa qua, lợi dụng tình hình giá vàng trên thế giới có nhiều biến động, rủi ro khi tham gia đầu tư, tích trữ vàng tăng cao, các đối tượng lừa đảo đã lập ra nhiều tài khoản mạng xã hội, lấy danh nghĩa các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đá quý kêu gọi người dân đầu tư mua bạc tích trữ. Đáng chú ý, lợi dụng kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, các đối tượng rao bán các loại bạc thỏi khắc hình ảnh kỷ niệm sự kiện này.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.