TP Hồ Chí Minh phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng từng vùng

07:56 07/10/2022

Không chỉ tăng cường liên kết vùng với các tỉnh thành trong cả nước để phát triển du lịch, thời gian qua TP Hồ Chí Minh còn tích cực khai thác thế mạnh của mỗi quận, huyện nhằm đưa ra các sản phẩm du lịch là tiềm năng, thế mạnh của từng quận, huyện của thành phố.

Với mục tiêu “Mỗi quận, huyện có ít nhất 1 sản phẩm du lịch đặc trưng”, UBND TP Hồ Chí Minh đang tích cực chỉ đạo các địa phương thực hiện và đến nay nhiều sản phẩm du lịch mới đã ra đời.

Phát triển du lịch gắn với văn hóa địa phương.

Tại buổi khảo sát phát triển sản phẩm du lịch của quận Phú Nhuận ngày 4/10, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, thành phố sẽ tạo điều kiện tốt nhất để quận Phú Nhuận cũng như các quận, huyện khác của thành phố phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, loại hình kinh tế đêm để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Đại diện lãnh đạo UBND quận Phú Nhuận cho biết, quận đã xây dựng đề án trình UBND thành phố và các sở, ngành chức năng xin phép phát triển kinh tế ban đêm - Phố ẩm thực Phan Xích Long. Đây là khu vực được đầu tư khá hoàn chỉnh, có vị trí tiếp giáp và giao thông thuận lợi kết nối các quận 1, 3, Tân Bình, Bình Thạnh. Đề án với kỳ vọng tạo dựng được thương hiệu uy tín về ẩm thực tại khu vực, là điểm đến thu hút khách du lịch đến tham quan, thưởng thức, tạo sự phát triển mang tính đột phá và kết nối với các khu vực khác của quận Phú Nhuận và trung tâm thành phố.

Còn tại quận 11, ngày 5/10 đã ra mắt sản phẩm du lịch “Quận 11 – Có một Chợ Lớn rất khác” gồm các điểm đến nổi bật như: khám phá Chợ Thiếc và tham quan xưởng chế tác kim hoàn thủ công truyền thống của người Hoa Chợ Lớn – Sài Gòn; tham quan Khánh Vân Nam Viện - đạo quán lớn nhất của người Hoa ở Sài Gòn; trải nghiệm học cách làm sủi cảo và thưởng thức ẩm thực đặc sắc sủi cảo ở Phố Ẩm thực Hà Tôn Quyền; tham quan xóm làm lồng đèn Phú Bình…

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, đến nay đã có 12 quận, huyện và TP Thủ Đức trên địa bàn xây dựng và giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng. Điều này đóng góp vào sự đa dạng, phong phú của điểm đến thành phố. Hiện Sở Du lịch thành phố đang tiếp tục phối hợp với các quận, huyện xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch khác để phục vụ du khách.

Sở Du lịch đã phối hợp với UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện, các doanh nghiệp du lịch tổ chức khảo sát sản phẩm du lịch tại quận Tân Phú, quận 5, quận 8 gắn với việc cho ra mắt các chương trình tham quan TP Hồ Chí Minh; giới thiệu nét văn hóa địa phương, dành cho khách du lịch như chương trình tham quan "Tân Phú đi là nhớ”, "Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn”, tại quận 8 có Tuần lễ trái cây “Trên Bến dưới thuyền với chủ đề "Hội về trên Bến Bình Đông”, “Sài Gòn trăm năm- Hoa trái thương hồ”; chương trình “Về Chợ Lớn xem múa lân”.

Tại quận 1 có chương trình du lịch "Quận 1- Sống động Sài Gòn” và "Ký ức Biệt động Sài Gòn”. Tại quận 10 có tour du lịch "Một ngày du lịch - Dấu ấn quận 10”, quận 11 tour du lịch mua sắm, văn hóa - ẩm thực với việc giới thiệu chương trình du lịch “Có một Chợ lớn rất khác”, quận Tân Bình có tour “Tân Bình - Biết bao điều thú vị”, quận Gò Vấp có tour “Gò vấp - Trăm năm tìm lại dấu xưa”, huyện Hóc Môn và quận 12 có tour "Hóc Môn - Vùng đất lịch sử” và "Còn bao điều mới lạ”… Đặc biệt, thành phố đang xây dựng mô hình du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng (huyện Cần Giờ), nhằm xây dựng và phát triển du lịch cộng đồng tại đảo Thiềng Liềng.

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết đã công bố 366 tài nguyên du lịch đặc sắc phục vụ khách du lịch, tạo điều kiện khai thác có hiệu quả các tài nguyên du lịch của TP Thủ Đức và 21 quận, huyện. Với các chương trình du lịch mới, hấp dẫn và đa dạng, đầy màu sắc và mỗi chương trình mang một giá trị riêng để tôn vinh điểm đến, dịch vụ du lịch của mỗi địa phương của thành phố.

Nguyễn Cảnh

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa công bố số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2023- 2024. Năm nay, Trường THPT Yên Hòa có tỷ lệ "chọi" cao nhất với 1/3,11, tức trung bình trên 3 thí sinh dự thi mới có 1 em đỗ.

Đàm Vĩnh Hưng, lại một lần nữa là Đàm Vĩnh Hưng, những ngày qua đã làm dậy sóng dư luận trong lần xuất hiện hoành tráng của mình. Câu hỏi tại sao lại là Đàm Vĩnh Hưng có thể dễ được lý giải theo chủ quan của Hưng là "các thành phần xấu lợi dụng đẩy câu chuyện này đi xa", nhưng cũng sẵn sàng được một chiều khác của dư luận diễn dịch theo cách: "Vì sự tự tin thái quá dẫn đến quyết định phản cảm của chính Đàm Vĩnh Hưng".

Liên quan vụ việc phụ huynh của Trường Mầm non Việt Úc (phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) phản ánh về việc con mình bị cô giáo đánh trong lớp học, sáng 10/5, Phóng viên Báo CAND đã có cuộc làm việc với đại diện Trường Mầm non Việt Úc.

Những ngày cuối tháng 4/1975, là một thanh niên Sài Gòn (tròn 19 tuổi), tôi cảm nhận rõ sự thay đổi lớn lao của đất nước đang đến rất gần. Và trong ngày 30/4 lịch sử ấy, tôi đã cầm chiếc máy ảnh lao ra đường phố Sài Gòn, ghi lại những khoảnh khắc quân Giải phóng tiến vào nội đô.

Chiến lược dữ liệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ xác định là nguồn tài nguyên mới, yếu tố then chốt cho chuyển đổi số quốc gia, tạo ra giá trị mới thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phục vụ lợi ích người dân. Dữ liệu của Việt Nam mở ra không gian hoạt động và phát triển mới cho Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Gần 2 tháng qua, nhiều hộ nông dân trồng lúa trên địa bàn tỉnh An Giang tham gia liên kết sản xuất với Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (gọi tắt là Tập đoàn Lộc Trời) như ngồi trên đống lửa khi lúa đã bán đi, tiền chưa nhận được, nợ chi phí sản xuất của vụ Đông Xuân chưa trả thì gánh nặng của đợt xuống giống vụ Hè Thu lại đến…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文