Đẩy mạnh truyền thông lan tỏa tiềm năng du lịch Hải Phòng

21:16 02/12/2023

Thời gian qua, du lịch Hải Phòng gặt hái được những thành công lớn với sự đóng góp của sản phẩm mới mang tên “Foodtour”. Trong đó có sự hỗ trợ tích cực của truyền thông. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, ngành Du lịch thành phố cần tiếp tục đa dạng, chuyên nghiệp cách thức truyền thông, quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch địa phương hơn nữa.

Truyền thông phải tiên phong

Cùng với vịnh Hạ Long, quần thể đảo Cát Bà của Hải Phòng vừa được công nhận Di sản thiên nhiên thế giới.

Lãnh đạo Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, ngay sau khi cả nước mở cửa du lịch sau COVID-19, ngành Du lịch Hải Phòng sẵn sàng đón khách trở lại với hàng loạt chiến dịch truyền thông trên Titktok, Facebook, Youtube quảng bá Foodtour. Nhóm du khách được hướng tới trong chiến dịch này là các bạn trẻ sống ở Hà Nội và những địa phương lân cận. Cùng với truyền thông, ngành Du lịch Hải Phòng phối hợp với cơ quan liên quan, đặc biệt là ngành đường sắt tăng cường tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh Foodtour, xây dựng khoang tàu có dấu ấn riêng về du lịch thành phố để du khách cheek-in. Cách làm này đưa Foodtour trở thành trào lưu thu hút du khách Hải Phòng dịp cuối tuần, lễ tết, tạo sức sống riêng cho sản phẩm du lịch nội đô của thành phố Cảng.

Ga Hải Phòng là điểm thu hút du khách.

Cùng với truyền thông, việc tổ chức các sự kiện nổi bật, quy mô lớn là cách để thu hút và tạo nên những dấu ấn đáng nhớ trong trái tim du khách.Theo ông Tống Trung, Trưởng ban Đầu tư, Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng (quận Đồ Sơn), sau khi đi vào hoạt động từ năm 2022, Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng phối hợp với quận Đồ Sơn tổ chức hơn 30 sự kiện văn hóa, nghệ thuật quy mô lớn, tiêu biểu là sự kiện xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam quy tụ 1.700 ô tô trên cả nước. Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã nhanh chóng hòa nhập, góp phần quan trọng trong phát triển du lịch Đồ Sơn nói riêng, Hải Phòng nói chung. Vào dịp cuối tuần cao điểm của mùa Hè, Khu Du lịch này đón khoảng 10.000 lượt du khách, góp phần cơ bản đưa thương hiệu du lịch Đồ Sơn trở lại ngôi vị đã từng “vang bóng một thời”.

Thanh niên tình nguyện tham gia quảng tiềm năng du lịch Hải Phòng.

Chia sẻ với ngành Du lịch Hải Phòng cách thức phát huy giá trị Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An, ông Nguyễn Cao Tấn, Phó Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, tỉnh luôn là điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam, được nhiều chuyên trang du lịch quốc tế bình chọn, đánh giá cao. Kết quả này đến từ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của doanh nghiệp, người dân địa phương và chiến lược truyền thông bài bản. Có thời điểm, Ninh Bình dành nguồn lực để giới thiệu trailer về Quần thể danh thắng Tràng An trong một năm liên tục.

Phát triển, quảng bá các sản phẩm du lịch mới

Với góc nhìn của doanh nghiệp, ông Tống Trung, Trưởng ban Đầu tư, Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng cho rằng, ngành Du lịch Hải Phòng cần đẩy mạnhtruyền thông, xúc tiến, quảng bá du lịch theo hướng chuyên nghiệp, nhắm vào thị trường mục tiêu, lấy sản phẩm và thương hiệu du lịch là trọng tâm.

Thông qua nhiều hình thức truyền thông, quảng bá đã thu hút đông đảo du khách.

Ông Bùi Tiến Phong, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Hải Phòng cho biết, thành phố đã mời gọi được hầu hết các tập đoàn kinh tế lớn trong nước như Vingroup, Sun Group, Geleximco, Flamingo… đến đầu tư. Các dự án đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, đầu tư kinh doanh bất động sản như khách sạn 5 sao của Nikko, Trung tâm thương mại Aeon Mall đã có mặt tại địa phương. Điều này cho thấy, Hải Phòng đã và đang trở thành điểm đến của nhiều tập đoàn hàng đầu trong và ngoài nước, trong đó, có lĩnh vực du lịch. Để đạt kết quả đó, công tác xúc tiến đầu tư đóng vai trò quan trọng.

Hải Phòng thường xuyên tổ chức quảng bá bằng nhiều hình thức thu hút du lịch.

Cũng theo ông Bùi Tiến Phong, để tiếp tục phát triển các dự án về du lịch, Sở KH&ĐT Hải Phòng đang xây dựng các danh mục dự án về du lịch ưu tiên đầu tư. Cùng với đó, Sở thường xuyên cập nhật thông tin, dữ liệu phục vụ xúc tiến đầu tư trên website haiphongdpi.gov.vn và https:sokhdt.haiphong.gov.vn bao gồm thông tin về quy hoạch đất đai, chú trọng thông tin quy hoạch tại hai trung tâm du lịch lớn là quần đảo Cát Bà và bán đảo Đồ Sơn cùng một số giải pháp khác.

Còn theo bà Nguyễn Thị Thương Huyền, Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng. Hải Phòng là thành phố Cảng lâu đời, với các điểm du lịch nổi tiếng là Đồ Sơn, Cát Bà. Cùng với đó, thành phố có các di tích lịch sử, văn hóa cùng hàng trăm đình, đền, chùa, công trình với kiến trúc độc đáo như đền Nghè, đình Hàng Kênh, chùa Dư Hàng, tháp Tường Long.... Sự kiện phát lộ bãi cọc Cao Quỳ và các di tích gắn với chiến thắng Bạch Đằng có giá trị đặc biệt đối với lịch sử, văn hóa, khảo cổ và danh thắng mang tầm vóc quốc gia.

Một góc khu du lịch Đồ Sơn (TP Hải Phòng).

Cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch tại Hải Phòng đã có sự tăng trưởng vượt bậc. Giai đoạn 2016 - 2023, thành phố thu hút 22 dự án, với tổng đầu tư gần 124.000 tỷ đồng, trong đó, có 5 dự án đã hoàn thành,10 dự án đang triển khai. 5 khách sạn 5 sao ở khu vực trung tâm thành phố và hai khách sạn 5 sao tại khu vực Cát Bà. Hiện 6 dự án khách sạn 5 sao đang được xây dựng, hoàn thiện.

Về phát triển sản phẩm du lịch, Hải Phòng lấy sản phẩm du lịch biển đảo là cốt lõi, lan tỏa và phát triển các loại hình du lịch thể thao, nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa tâm linh để đa dạng loại hình sản phẩm du lịch của thành phố, trong đó du lịch Goft đang phát triển mạnh, du thuyền trên vịnh Lan Hạ kết hợp du lịch cộng đồng làng Việt Hải thành chuỗi sản phẩm hấp dẫn du khách. Đặc biệt, Foodtour Hải Phòng trở thành trào lưu bùng nổ trên các nền tảng mạng xã hội, sản phẩm yêu thích của du khách, nhất là giới trẻ.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Thương Huyền, cùng với các giải pháp, tăng cường truyền thông, xúc tiến, quảng bá là định hướng quan trọng mà lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo ngành Du lịch tiếp tục triển khai thời gian tới.

V. Huy

Sau cuộc liên hoan “vui hết nấc”, nhiều dân nhậu vẫn cố tình điều khiển xe máy, ô tô ra đường và tất cả đều được các chiến sĩ CSGT hóa trang phối hợp với lực lượng cắm chốt công khai làm nhiệm vụ xử lý.

Thời gian qua, một số đối tượng như Lê Trung Khoa, Nguyễn Văn Đài đã sử dụng không gian mạng làm công cụ tán phát thông tin độc hại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh chính trị và trật tự xã hội, gây bức xúc dư luận xã hội. Dư luận trong và ngoài nước đã nhận thấy rõ bộ mặt thật của các đối tượng: không phải phản biện, không phải đóng góp xây dựng mà là cố tình xuyên tạc, bịa đặt, gây nhiễu loạn thông tin, xúc phạm Nhà nước và kích động chống phá.

Ngày 28/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã bắt tạm giam 5 đối tượng có hành vi “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”. Vụ án liên quan đến việc tổ chức sản xuất trái phép sản phẩm dầu gió nhãn hiệu “Siang Pure Oil”.

Dù không có số liệu chính thức, song số lượng lao động Việt Nam ra nước ngoài làm việc hồi hương mỗi năm không hề nhỏ. Sau vài năm hoàn thành hợp đồng lao động ở nước ngoài về nước, nhóm lao động này được đánh giá cao về kỹ năng, cũng như tác phong làm việc. Thế nhưng, tại thị trường lao động trong nước, dù đang rất thiếu lao động có kỹ năng, nhóm lao động này vẫn không dễ tìm việc làm.

HLV Kim Sang-sik lập hat-trick vô địch Đông Nam Á cùng các ĐT Việt Nam. Nhưng chiến lược gia Hàn Quốc không thỏa mãn thành công ở đấu trường khu vực.

Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI - Sự kiện có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, là ngày hội lớn của tinh thần yêu nước và khát vọng cống hiến, nơi hội tụ, biểu dương và tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến - những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa tươi thắm của phong trào thi đua yêu nước 5 năm vừa qua đã được tổ chức trọng thể tại Thủ đô Hà Nội sáng nay 27/12. 

Mặc dù thời gian qua, lực lượng chức năng đã liên tục tuyên truyền về tác hại của ma túy, tuy nhiên vì lợi nhuận cao nên nhiều người vẫn bất chấp tham gia hành vi phạm tội. Hơn nữa, các đối tượng mua bán ma túy đã không chừa một phương thức, thủ đoạn nào, trong đó có việc lợi dụng sự thiếu hiểu biết về pháp luật của một số người đồng bào dân tộc thiểu số để lôi kéo bà con vào việc vận chuyển, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

Tính đến nay, TP Hồ Chí Minh có 321 di tích lịch sử – văn hóa, danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng, gồm 4 di tích quốc gia đặc biệt, 99 di tích quốc gia và 218 di tích cấp tỉnh/thành phố, phân bố trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ).

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文