Đẩy mạnh truyền thông lan tỏa tiềm năng du lịch Hải Phòng

21:16 02/12/2023

Thời gian qua, du lịch Hải Phòng gặt hái được những thành công lớn với sự đóng góp của sản phẩm mới mang tên “Foodtour”. Trong đó có sự hỗ trợ tích cực của truyền thông. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, ngành Du lịch thành phố cần tiếp tục đa dạng, chuyên nghiệp cách thức truyền thông, quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch địa phương hơn nữa.

Truyền thông phải tiên phong

Cùng với vịnh Hạ Long, quần thể đảo Cát Bà của Hải Phòng vừa được công nhận Di sản thiên nhiên thế giới.

Lãnh đạo Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, ngay sau khi cả nước mở cửa du lịch sau COVID-19, ngành Du lịch Hải Phòng sẵn sàng đón khách trở lại với hàng loạt chiến dịch truyền thông trên Titktok, Facebook, Youtube quảng bá Foodtour. Nhóm du khách được hướng tới trong chiến dịch này là các bạn trẻ sống ở Hà Nội và những địa phương lân cận. Cùng với truyền thông, ngành Du lịch Hải Phòng phối hợp với cơ quan liên quan, đặc biệt là ngành đường sắt tăng cường tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh Foodtour, xây dựng khoang tàu có dấu ấn riêng về du lịch thành phố để du khách cheek-in. Cách làm này đưa Foodtour trở thành trào lưu thu hút du khách Hải Phòng dịp cuối tuần, lễ tết, tạo sức sống riêng cho sản phẩm du lịch nội đô của thành phố Cảng.

Ga Hải Phòng là điểm thu hút du khách.

Cùng với truyền thông, việc tổ chức các sự kiện nổi bật, quy mô lớn là cách để thu hút và tạo nên những dấu ấn đáng nhớ trong trái tim du khách.Theo ông Tống Trung, Trưởng ban Đầu tư, Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng (quận Đồ Sơn), sau khi đi vào hoạt động từ năm 2022, Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng phối hợp với quận Đồ Sơn tổ chức hơn 30 sự kiện văn hóa, nghệ thuật quy mô lớn, tiêu biểu là sự kiện xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam quy tụ 1.700 ô tô trên cả nước. Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã nhanh chóng hòa nhập, góp phần quan trọng trong phát triển du lịch Đồ Sơn nói riêng, Hải Phòng nói chung. Vào dịp cuối tuần cao điểm của mùa Hè, Khu Du lịch này đón khoảng 10.000 lượt du khách, góp phần cơ bản đưa thương hiệu du lịch Đồ Sơn trở lại ngôi vị đã từng “vang bóng một thời”.

Thanh niên tình nguyện tham gia quảng tiềm năng du lịch Hải Phòng.

Chia sẻ với ngành Du lịch Hải Phòng cách thức phát huy giá trị Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An, ông Nguyễn Cao Tấn, Phó Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, tỉnh luôn là điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam, được nhiều chuyên trang du lịch quốc tế bình chọn, đánh giá cao. Kết quả này đến từ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của doanh nghiệp, người dân địa phương và chiến lược truyền thông bài bản. Có thời điểm, Ninh Bình dành nguồn lực để giới thiệu trailer về Quần thể danh thắng Tràng An trong một năm liên tục.

Phát triển, quảng bá các sản phẩm du lịch mới

Với góc nhìn của doanh nghiệp, ông Tống Trung, Trưởng ban Đầu tư, Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng cho rằng, ngành Du lịch Hải Phòng cần đẩy mạnhtruyền thông, xúc tiến, quảng bá du lịch theo hướng chuyên nghiệp, nhắm vào thị trường mục tiêu, lấy sản phẩm và thương hiệu du lịch là trọng tâm.

Thông qua nhiều hình thức truyền thông, quảng bá đã thu hút đông đảo du khách.

Ông Bùi Tiến Phong, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Hải Phòng cho biết, thành phố đã mời gọi được hầu hết các tập đoàn kinh tế lớn trong nước như Vingroup, Sun Group, Geleximco, Flamingo… đến đầu tư. Các dự án đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, đầu tư kinh doanh bất động sản như khách sạn 5 sao của Nikko, Trung tâm thương mại Aeon Mall đã có mặt tại địa phương. Điều này cho thấy, Hải Phòng đã và đang trở thành điểm đến của nhiều tập đoàn hàng đầu trong và ngoài nước, trong đó, có lĩnh vực du lịch. Để đạt kết quả đó, công tác xúc tiến đầu tư đóng vai trò quan trọng.

Hải Phòng thường xuyên tổ chức quảng bá bằng nhiều hình thức thu hút du lịch.

Cũng theo ông Bùi Tiến Phong, để tiếp tục phát triển các dự án về du lịch, Sở KH&ĐT Hải Phòng đang xây dựng các danh mục dự án về du lịch ưu tiên đầu tư. Cùng với đó, Sở thường xuyên cập nhật thông tin, dữ liệu phục vụ xúc tiến đầu tư trên website haiphongdpi.gov.vn và https:sokhdt.haiphong.gov.vn bao gồm thông tin về quy hoạch đất đai, chú trọng thông tin quy hoạch tại hai trung tâm du lịch lớn là quần đảo Cát Bà và bán đảo Đồ Sơn cùng một số giải pháp khác.

Còn theo bà Nguyễn Thị Thương Huyền, Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng. Hải Phòng là thành phố Cảng lâu đời, với các điểm du lịch nổi tiếng là Đồ Sơn, Cát Bà. Cùng với đó, thành phố có các di tích lịch sử, văn hóa cùng hàng trăm đình, đền, chùa, công trình với kiến trúc độc đáo như đền Nghè, đình Hàng Kênh, chùa Dư Hàng, tháp Tường Long.... Sự kiện phát lộ bãi cọc Cao Quỳ và các di tích gắn với chiến thắng Bạch Đằng có giá trị đặc biệt đối với lịch sử, văn hóa, khảo cổ và danh thắng mang tầm vóc quốc gia.

Một góc khu du lịch Đồ Sơn (TP Hải Phòng).

Cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch tại Hải Phòng đã có sự tăng trưởng vượt bậc. Giai đoạn 2016 - 2023, thành phố thu hút 22 dự án, với tổng đầu tư gần 124.000 tỷ đồng, trong đó, có 5 dự án đã hoàn thành,10 dự án đang triển khai. 5 khách sạn 5 sao ở khu vực trung tâm thành phố và hai khách sạn 5 sao tại khu vực Cát Bà. Hiện 6 dự án khách sạn 5 sao đang được xây dựng, hoàn thiện.

Về phát triển sản phẩm du lịch, Hải Phòng lấy sản phẩm du lịch biển đảo là cốt lõi, lan tỏa và phát triển các loại hình du lịch thể thao, nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa tâm linh để đa dạng loại hình sản phẩm du lịch của thành phố, trong đó du lịch Goft đang phát triển mạnh, du thuyền trên vịnh Lan Hạ kết hợp du lịch cộng đồng làng Việt Hải thành chuỗi sản phẩm hấp dẫn du khách. Đặc biệt, Foodtour Hải Phòng trở thành trào lưu bùng nổ trên các nền tảng mạng xã hội, sản phẩm yêu thích của du khách, nhất là giới trẻ.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Thương Huyền, cùng với các giải pháp, tăng cường truyền thông, xúc tiến, quảng bá là định hướng quan trọng mà lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo ngành Du lịch tiếp tục triển khai thời gian tới.

V. Huy

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Có thể khẳng định rằng, với Đề án 06 và ứng dụng VNeID do Bộ Công an chủ công xây dựng đã được phát triển mạnh mẽ, trở nên quen thuộc, thiết yếu trong công cuộc chuyển đổi số của người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Năm 2024, thành phố đã triển khai ứng dụng hiệu quả VNeID trong chuyển đổi số, góp phần phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024) là một sự kiện quy mô lớn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới chuyên gia và truyền thông quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế trong hợp tác quốc phòng toàn cầu mà còn là dịp để giới thiệu các thành tựu quốc phòng cũng như thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Một cây cầu nối hai tiểu bang ở phía Bắc và Đông Bắc Brazil đã bị sập ngày 22/12 (giờ địa phương) khi các phương tiện đang băng qua, khiến ít nhất một người tử vong và làm đổ axit sunfuric vào sông Tocantins.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文