Ấn tượng những mẫu xe môtô điện “khủng”

08:29 14/11/2018
Ở vào thời điểm này, xe điện đang là xu thế phát triển của các hãng xe. Hàng loạt những mẫu xe ấn tượng cả về ngoại hình cũng như công suất “khủng” cho người yêu xe thoải mái chọn lựa…

Lightning Motorcycle's LS 218

Đây là mẫu xe môtô chạy điện không hộp số được trang bị một động cơ điện, bộ điều khiển và ắc-quy với sức mạnh lên tới 200 mã lực và mô-men xoắn 228 Nm. LS-218 vượt quãng đường 161 km với một lần sạc. Để sạc tiếp, xe chỉ cần dùng ổ cắm thông thường trong 120 phút hoặc có thể sạc nhanh trong chưa tới 30 phút.

Mẫu xe này từng dành chiến thắng vang dội tại Pikes Peak International Hill Climb 2013, cuộc đua lâu đời thứ hai tại Mỹ, trước các đối thủ cũng trang bị động cơ điện và cả động cơ xăng trong phân khúc 250 phân khối.

JoHammer J1

Mẫu xe còn được gọi bằng cái tên "bọ cánh cứng" chạy điện này có giá 600 triệu. Đây là sản phẩm của công ty Johann Hammerschmid tại Italy. JoHammer J1 sẽ đem đến cho người sử dụng một trải nghiệm như đang cưỡi một chú côn trùng to lớn lướt đi như bay trên đường.

Xe được phân phối với hai phiên bản động cơ, loại J1.150 có khả năng vận hành 150 km sau một lần sạc đầy khoảng 2 giờ 20 phút, còn loại J1.200 thì có thể di chuyển được quảng đường 200 km sau 3 giờ 20 phút sạc. Với loại cáp công nghiệp, thời gian trên có thể giảm xuống 80 phút.

Victory Empulse TT

Chiếc siêu naked-bike chạy điện hiệu năng cao này là bước cải tiến so với dòng Empulse R trước đây của Brando, nhưng thiết kế naked bike đặc trưng của chiếc xe vẫn được giữ nguyên. "Trái tim" của xe là mô-tơ điện với công suất 54 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại lên tới 82 Nm, gúp xe đạt tốc độ tối đa 160 km/h.

Energica Ego

Chiếc siêu môtô Energica Ego của Italy sản sinh công suất 136 mã lực và 195 Nm mô-men xoắn. Nó có tốc độ giới hạn 240 km/h và phạm vi hoạt động 150 km. Ego có thể sạc đầy trong 3,5 giờ nhờ bộ sạc cấp 2, nhưng có thể sạc trong 30 phút với bộ sạc nhanh DC. Ego được trang bị màn hình 4.3 inch theo dõi lượng pin, kết nối Bluetooth lên tới 100 m.

Zero Motorcycles

Mẫu xe đời 2018 được nâng cấp toàn bộ dòng sản phẩm của mình với pin dung lượng cao, khả năng sạc siêu nhanh.

Loạt xe Zero 2018 của hãng gồm có dòng xe là naked-bike (Zero S và SR), scrambler (Zero DS và DSR), "cào cào" Zero FX và motard FXS. Chúng đều có thiết kế hiện đại không có nhiều thay đổi so với các phiên bản cũ và sử dụng chung nền tảng động cơ điện có công suất 60 mã lực.

Alta Motors Redshift MX

Mẫu xe này có giá khởi điểm 14.995 USD (khoảng 340 triệu đồng). Xe sử dụng pin lithium-ion chống nước, cung cấp điện trong hai giờ chạy và không cần thay dầu.

Brammo Empulse R

Brammo Empulse R có giá bán dao động từ 12-14 nghìn USD. Mẫu xe môtô điện mới này có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 110 mph (177,028 km/h) và bứt tốc từ 0 – 100 km/h trong dưới 5 giây.

Brutus V9

Đây là chiếc xe điện mạnh 125 mã lực là 375 Nm mô-men xoắn. Brutus V9 được trang bị pin 18,8 kWh hoặc 33,7 kWh. Tùy chọn pin cao cấp giúp xe chạy 210 km mỗi lần sạc. Tốc độ tối đa 185 km/h.

Mission R

Là sản phẩm nổi tiếng của Mission Motorcycles, mẫu xe này có công suất 160 mã lực với hệ thống động cơ điện 15kWh. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 3 giây và đạt vận tốc cực đại 241km/h. Quãng đường đi thực tế mỗi lần sạc khoảng 193km cho đường hỗn hợp và 322km với đường phố.

V.Cường (tổng hợp)

Có thể khẳng định rằng, với Đề án 06 và ứng dụng VNeID do Bộ Công an chủ công xây dựng đã được phát triển mạnh mẽ, trở nên quen thuộc, thiết yếu trong công cuộc chuyển đổi số của người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Năm 2024, thành phố đã triển khai ứng dụng hiệu quả VNeID trong chuyển đổi số, góp phần phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024) là một sự kiện quy mô lớn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới chuyên gia và truyền thông quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế trong hợp tác quốc phòng toàn cầu mà còn là dịp để giới thiệu các thành tựu quốc phòng cũng như thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

Kinh tế toàn cầu trong năm 2024 đã chứng tỏ khả năng phục hồi đáng kinh ngạc trước một loạt thách thức lớn. Từ những căng thẳng địa chính trị kéo dài ở Ukraine và Trung Đông, cho đến những vấn đề nội tại như lạm phát và bất ổn thị trường lao động, bức tranh kinh tế thế giới mang đến cả những tín hiệu tích cực lẫn bài học quý giá. Các nền kinh tế lớn và mới nổi đều tìm cách vượt qua nghịch cảnh, tạo động lực để tiếp tục tiến lên trong bối cảnh biến động không ngừng.

Với khoảng 1,2 triệu lao động từ các tỉnh, thành khác đến Bình Dương sinh sống và làm việc đã góp phần rất lớn để phát triển kinh tế của vùng đất công nghiệp Bình Dương. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng kéo theo không ít đối tượng "đầu trộm đuôi cướp", "đá cá lăn dưa" và những thành phần bất hảo, côn đồ tìm đến ẩn náu và gây án…

Từ năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho phép các trường phổ thông được xây cao không quá 5 tầng, thay vì 3-4 tầng như hiện nay. Nhiều ý kiến cho rằng, sự điều chỉnh này là hướng mở phù hợp, cần thiết nhằm góp phần giải quyết bài toán quá tải trường lớp ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, nơi quỹ đất để xây trường trong nội thành ngày càng eo hẹp.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Mê Linh, TP Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ tai nạn giao thông xảy ra khoảng 5h10' ngày 27/11/2024 tại đường Mê Linh theo hướng từ đường Võ Văn Kiệt đi tỉnh Vĩnh Phúc thuộc xóm Soi, thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh, TP Hà Nội giữa xe ôtô BKS 29C - 733.12 với người đi bộ.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文