Chiếc xe mui trần “cổ lỗ sĩ” được định giá tới… 207 tỉ

19:50 05/08/2019
Từng có “vinh dự” đồng hành cùng các tay đua huyền thoại như Carroll Shelby, Ken Miles hay Jim Clark, 1 trong 5 bản thử nghiệm của mẫu Ford GT40 Roadster huyền thoại đang chuẩn bị lên sàn đấu giá với giá dự kiến từ 7 đến 9 triệu USD (tương đương từ khoảng 161 tới 207 tỉ đồng)…

Trong Tuần lễ xe hơi Monterey diễn ra tại California (Mỹ) tới đây, một trong những chiếc xe Ford đắt giá nhất lịch sử sẽ được Sotheby’s mang ra đấu giá.

Chiếc Ford GT40 Roadster sắp được đấu giá.

Cụ thể, chiếc Ford GT40 Roadster với tên gọi GT/108 là một trong 12 chiếc GT40 thử nghiệm được phát triển cho dự án đua Le Mans đình đám (giai đoạn mà họ vượt mặt toàn diện so với Ferrari). Hơn nữa, đây còn là chiếc duy nhất trong tổng số 5 chiếc mui trần Roadster còn sót lại và là chiếc xe đầu tiên được cơ sở nghiên cứu Ford Advanced Vehicles đặt tại Anh hoàn tất.

Đầu và...
... đuôi xe.

Chiếc xe này được chạy thử lần đầu tại đường đua Silverstone vào tháng 3-1965 bởi Dickie Attwood và ngài John Witmore trước khi được Carroll Shelby để mắt tới và đưa về xưởng riêng của ông tại California để "thử nghiệm thêm". Trong giai đoạn “sống” trên đất Mỹ, xe chủ yếu sử dụng cho mục đích quảng cáo thương mại trong khi cơ sở nghiên cứu tại Anh tiếp tục hoàn thiện mảng cơ khí.

Cũng trong giai đoạn này, chiếc GT/108 lần lượt qua tay tay lái thử huyền thoại của Ford là Ken Miles và tay đua F1 Jim Clark. Đây cũng chính là chiếc GT40 duy nhất Henry Ford II từng cầm lái, khi đó ngồi cạnh ông không ai khác chính là Carroll Shelby.

Tháng 10-1965, xe trở lại gốc gác đua khi trở thành xe thử nghiệm cho 2 series GT40 mới là X và J. Tới năm 1969, xe được bán lại cho một đơn vị tư nhân trang bị động cơ V8 và hộp số ZF. Từ đó đến nay, siêu xe mui trần Ford đổi chủ không ít lần và đã tham dự hàng chục sự kiện lớn nhỏ ở mọi ngóc ngách trên toàn cầu như Concours d’Elegance, The Quail, A Motorsports Gathering hay Pebble Beach.

Một số hình ảnh khác của chiếc Ford GT40 Roadster này:

Thi Vân (theo topgear, autoblog)

Chiều tối 1/5, sau kỳ nghỉ lễ 30/4 kéo dài, dòng người từ các tỉnh miền Đông, miền Tây sử dụng phương tiện cá nhân, đi xe khách… bắt đầu trở lại TP Hồ Chí Minh làm việc. Không như những ngày đầu nghỉ lễ, ghi nhận trong chiều tối 1/5, dòng người di chuyển trên đường khá lớn nhưng không gây ùn ứ nghiêm trọng…

Việc phát triển điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời) mà Việt Nam có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để việc cung cấp điện cho các hộ sử dụng điện có đầu tư ĐMTMN ổn định, thì phải tính đến hoạt động của ĐMTMN trong hoạt động chung của toàn hệ thống điện.

Ngày 1/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, trái với dự đoán về tình hình ùn tắc có thể xảy ra thì giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Nam Thủ đô lại rất thông thoáng. Người dân trở về Hà Nội di chuyển một cách thuận lợi qua các "điểm nóng".

Quá trình ông N.V.C. đốt lửa lấy mật ong rừng, ngọn lửa nhanh chóng cháy lan sang các bụi cây rậm dẫn đến cháy rừng. Vụ cháy rừng khiến ông C. bị bỏng nặng và người này được lực lượng chữa cháy cõng ra khỏi rừng để đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, qua xác minh, chưa có cơ sở xác định người phụ nữ bán hàng rong trên phố cổ “chặt chém” du khách nước ngoài với việc bán 3 quả dứa giá 500.000 đồng (như mạng xã hội và báo chí phản ánh mấy ngày qua), tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng đã lập biên bản xử phạt hành chính 150 nghìn đồng đối với người này về hành vi bán hàng rong không đúng quy định. 

Để đảm bảo TTATGT trên các tuyến đường, trong những ngày lễ 30/4 và 1/5, không quản ngại nắng nóng gay gắt, lực lượng CSGT các địa phương vẫn “đội nắng”, “bám đường”, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát xuyên đêm, xuyên lễ.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文