Hãng xe Volkswagen chính thức dừng sản xuất “con bọ” Beetle

10:05 12/07/2019
Sau 80 năm góp mặt trên thị trường thế giới, cuối cùng thì dòng xe “con bọ” Beetle nổi tiếng của Volkswagen đã chính thức bị “khai tử”...

Chiếc Volkswagen Beetle cuối cùng vừa lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy ở Mexico của hãng xe Đức Volkswagen có màu sơn xanh ngoại thất. Theo Volkswagen, thay vì phân phối ra thị trường, chiếc Beetle cuối cùng này sẽ được trưng bày tại bảo tàng của Volkswagen ở thành phố Puebla, Mexico.

Chiếc Beetle cuối cùng được sản xuất.

Trước đó, Volkswagen cũng đã sản xuất một cặp Beetle màu đỏ - Kings Red, dành riêng cho thị trường Mỹ nhằm đánh dấu sự kết thúc kỷ nguyên của dòng xe huyền thoại này tại xứ sở cờ hoa.

Trong suốt vòng đời sản phẩm, Beetle đã gặt hái được rất nhiều thành công và đóng vai trò then chốt trong việc biến Volkswagen thành tập đoàn sản xuất ô tô hùng mạnh trên thế giới. Beetle ra đời vào thập niên 30 của thế kỷ trước, từ ý tưởng của Adolf Hitler về một "mẫu ô tô dành cho tất cả mọi người". Ngay ở thế hệ đầu tiên, xe "con bọ" Beetle đã gặt hái rất nhiều thành công và trở thành một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Sau một thời gian tạm ngừng sản xuất, đến năm 1998 Volkswagen Beetle trở lại với thế hệ thứ 2, mang lại thành công ngoài mong đợi cho hãng xe Đức. Trong giai đoạn từ năm 1998 đến 2010, chính sự hấp dẫn của Beetle đã giúp Volkswagen đạt cột mốc doanh số bán 1,2 triệu xe. Beetle thế hệ thứ 3 ra mắt năm 2011 và đã có hơn 500.000 xe được sản xuất.

Chiếc Beetle cuối cùng được lưu giữ trong bảo tàng.

Sau 80 năm kể từ khi ra mắt cho đến khi kết thúc vòng đời sản phẩm, đã có tổng cộng 21,5 triệu chiếc Beetle bán ra trên toàn thế giới. “Con bọ” Volkswagen Beetle đã trở thành mảnh ghép quan trọng trong lịch sử hãng xe Đức cũng như ký ức của bao thế hệ đam mê ô tô.

Dù kết thúc việc sản xuất Beetle, nhà máy của hãng Volkswagen ở Mexico vẫn tiếp tục hoạt động để sản xuất một mẫu crossover mới cho thị trường Bắc Mỹ.

Thi Vân (theo carscoops)

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文