Khám phá chiếc SUV siêu sang không đối thủ dành cho giới siêu giàu

13:54 02/12/2018
Ở phân khúc Sedan siêu sang, Rolls-Royce đã là một tên tuổi lớn với những mẫu xe dành cho giới siêu giàu như Rolls-Royce Ghost, Rolls-Royce Phantom. Thế nhưng, ở phân khúc SUV siêu sang, vào hai năm trước đây thì siêu phẩm Bentayga của Bentley không có đối thủ…

Trong những năm gần đây, nhằm đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng, các hãng xe liên tục tung ra những sản phẩm SUV mới nhằm đáp ứng nhu cầu toàn thị trường. 

Với người sử dụng phổ thông, đã có vô số các lựa chọn như Honda CRV, Hyundai Santafe, Mazda CX5... Trong khi đó, giới nhà giàu đã có thể tạm thời thỏa mãn với những Lexus LX570, Land Rover Range Rover, Mercedes GLS, Cadillac Escalade.

Thế nhưng, ở phân khúc SUV siêu sang dành cho giới siêu giàu thì các hãng xe hơi còn đang bỏ ngỏ.

Trước khi có Rolls-Royce Cullinan, Bentley Bentayga "một mình một ngựa" ở phân khúc SUV siêu sang.

Hai năm trước, Bentley đã mở ra cuộc đua trong phân khúc SUV siêu sang bằng việc tung ra chiếc Bentayga. Và đến nay, Rolls-Royce đã nhập cuộc với sản phẩm Rolls-Royce Cullinan.

Cái tên Cullinan được đặt theo viên kim cương lớn nhất thế giới, đây chính là ẩn ý của hãng Rolls-Royce khi nói về sự đặc biệt của chiếc xe này.

Mẫu SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan có khả năng offroad đúng nghĩa.

Xe có chiều dài 5.3 m, rộng 2.1 m, cao 1.8 m, chiều dài trục cơ sở 3.3 m. Về cơ bản, nó vẫn giữ lại những đường nét đặc trưng vốn có đã làm nên thương hiệu Rolls-Royce nhưng được thiết kế lại thực dụng hơn. 

Khung gầm cao giúp xe có thể băng qua được mức nước sâu nửa mét, thấp hơn một chút so với con số 0.6 m của Mercedes-AMG G65, tuy nhiên nếu so về sự sang trọng Rolls-Royce Cullinan lại ở một đẳng cấp hoàn toàn khác.

Sự sang trọng là thương hiệu của Rolls-Royce.

Sử dụng động cơ tăng áp V12 6.75 lít, công suất 563 mã lực và mô-men xoắn lên tới 850 Nm tại 1.600 vòng/phút, Rolls-Royce Cullinan là chiếc SUV đầu tiên của hãng có khả năng offroad đúng nghĩa.

Khi nhấn nút “Offroad” trên táp lô, hệ thống treo của xe sẽ nâng lên thêm 4 cm. Bộ truyền động sẽ tăng mô-men xoắn lên cực đại khiến chiếc xe leo dốc dễ dàng hơn. Ngoài ra, khi cảm biến phát hiện một bánh của chiếc xe không tiếp xúc với mặt đường, hệ thống treo khí nén chủ động sẽ được kích hoạt và đẩy vị trí của bánh xe đó đảm bảo cho tất cả các bánh xe luôn chạm đất.

Nhìn chung Rolls-Royce đang cố gắng tạo ra cho người dùng cảm giác lái tốt nhất có thể. Bởi theo một khảo sát gần đây, có tới 80% chủ xe Rolls-Royce muốn tự tay cầm vô lăng thay vì ngồi ở hàng ghế sau, một thông tin khá bất ngờ.

Rolls-Royce Cullinan đáp ứng nhu cầu một chiếc xe có khả năng offroad dành cho giới siêu giàu.

Và để tăng thêm tính thực dụng cho chiếc xe, Rolls-Royce còn cung cấp cho khách hàng tùy chọn Lounge Seats, với tùy chọn này băng ghế sau có thể gập xuống tăng thể tích chứa đồ lên tới 1.930 lít. 

Các đại gia có thể tự mình lái xe chở theo bộ đồ nghề câu cá, phụ kiện chụp ảnh lỉnh kỉnh đi dã ngoại cuối tuần. Đây có lẽ là chiếc Rolls-Royce thực dụng nhất trong lịch sử.

Tuy nhiên, các khách hàng vẫn có thể yên tâm về phần nội thất còn lại của xe. Chiếc Cullinan vẫn được trau chuốt, bóng bẩy đến từng chi tiết.

V.Cường (tổng hợp)

Tối 23/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cho biết, lúc 15h30 cùng ngày, đã tiếp nhận điều trị 5 ca bị bỏng và bị thương nặng được chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Tân Biên. Có 4/5 nạn nhân đã được Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文