Mẫu xe “điên rồ” từng ra mắt tại Triển lãm xe hơi Seoul
Mặc dù đã có các mẫu xe hạng sang mang tên Hyundai Genesis trong đội hình từ 2003 và Huyndai Equus từ 1999, thương hiệu xe của Hàn Quốc vẫn muốn trình làng một dòng xe điên rồ, hoang dã và sang trọng hơn nữa. Huyndai đã hiện thực hóa ý tưởng đó bằng mẫu concept được đánh giá là “điên rồ” nhất có tên Hyundai SLV.
Tuy vậy, thông tin về mẫu Huyndai SLV (Super Luxury Vehicle – xe siêu sang) cũng rất ít, ngoại trừ nó là hình mẫu lý tưởng của xe sang trong lòng Hyundai. Được trình diện tại Triển lãm xe hơi Seoul 1997, SLV được Hyundai thiết kế cho các VIP như thương gia, sao hạng A hay các thành viên hoàng gia danh giá nhất toàn cầu.
Hyundai SLV dài gần 5,5m, sử dụng động cơ V8 4.5L DOHC với khung thân xe làm bằng polymer gia cố sợi carbon. Nội thất trên xe được thiết kế như “văn phòng di động” với không gian rộng, ghế ngả góc nghiêng lớn đối diện nhau và bàn mini ẩn.
Những trang bị này thuộc hàng sang chảnh bậc nhất thời điểm đó nhưng lại không phải là yếu tố làm nên nét đặc biệt của chiếc xe. SLV được Huyndai mô tả cực kỳ ngắn gọn: "Đỉnh cao của nghệ thuật sản xuất ô tô (của Hyundai)".
Ngoại thất xe mới chính là điểm làm nên sự khác biệt của mẫu concept SLV và toàn bộ những mẫu xe Hyundai khác trong lịch sử. Thay vì chọn "lối mòn" copy khuôn mẫu xe Lincoln/Bentley/Rolls-Royce 3 khối đã quá giống nhau ở thời điểm đó, các nhà thiết kế Hyundai đã hiện thực hóa những ý tưởng điên rồ nhất trong đầu mình mà không cần quan tâm tới bất cứ yếu tố nào khác.
Kết quả là một chiếc xe vừa hiện đại vừa cổ điển trình làng tại Triển lãm xe hơi Seoul. Nét hiện đại của SLV mang đôi nét giống xe Lincoln nhưng dáng vẻ cổ điển giống Bugatti Atlantic lấn át hơn cả. Dù những đường nét mềm mại vẫn gây ấn tượng cho người xem nhưng nhìn chung tổng thể và kích thước xe rất dị, tạo nên cảm giác khó tả trước giờ chẳng mấy khi xuất hiện trên thị trường.
Hyundai rất hiếm khi nhắc lại về mẫu SLV sau đó và có lẽ chúng ta cũng phần nào hiểu được lý do. Ít nhất, ý tưởng được coi là điên rồ này vẫn mang lại sự tươi mới, thú vị và độc đáo cho thương hiệu Hàn Quốc.