Người Mỹ dè dặt với xe hơi Trung Quốc

11:17 30/07/2018
Những vấn đề về chất lượng và giá trị thương hiệu chính là nguyên nhân khiến xe hơi có xuất xứ từ Trung Quốc chưa thể tạo được niềm tin với người tiêu dùng Mỹ.

Nhiều mẫu xe của Trung Quốc "mượn" ý tưởng từ các sản phẩm đã có tên tuổi trên thế giới - Ảnh minh hoạ.
Có sự hiểu biết sâu rộng về xe hơi, phần lớn người tiêu dùng Mỹ sẽ lựa chọn xe hơi theo những tiêu chí rất cụ thể, từ chất lượng cho đến nhãn mác, thậm chí cả khía cạnh sở hữu trí tuệ. Bởi vậy, các thương hiệu ô tô Trung Quốc dù đã xuất hiện tại Mỹ khá lâu nhưng vẫn chưa thể có được niềm tin của người tiêu dùng xứ sở cờ hoa.

Kết quả thăm dò thị trường đối với những người đang có nhu cầu mua xe tại Mỹ, do chuyên trang ô tô Autolist thực hiện, đã chỉ ra những vấn đề khiến xe hơi Trung Quốc gặp khó khăn tại Mỹ. 

Trong khảo sát, có tới 35% người được hỏi cho biết sẽ không mua xe từ một thương hiệu Trung Quốc, 38% không chắc chắn và 27% còn lại nói rằng sẽ cân nhắc. Bên cạnh đó, thái độ của người tiêu dùng Mỹ đối với các thương hiệu Trung Quốc còn phụ thuộc vào nguồn gốc chiếc xe họ đang sử dụng.

Những người đang sở hữu xe có nguồn gốc từ châu Á (Nhật Bản và Hàn Quốc) sẽ xem xét mua một chiếc xe thương hiệu Trung Quốc nhiều hơn so với những người đang sở hữu xe có xuất xứ từ Mỹ và châu Âu. Phần lớn những người đang sở hữu xe thương hiệu châu Âu hoặc Mỹ đều không mặn mà với xe Trung Quốc. Trong đó, đa phần người đang sử dụng xe Mỹ đều nói không với xe Trung Quốc.

Có tới 23% người tham gia khảo sát cho biết họ lo lắng về độ tin cậy và đây chính là lý do khiến họ không lựa chọn một chiếc xe nhãn hiệu Trung Quốc. Yếu tố an toàn được 21% người khảo sát đặt ra đối với ô tô Trung Quốc, trong khi mạng lưới dịch vụ và đại lý là lý do thứ 3 khiến những người tiêu dùng Mỹ từ chối một chiếc xe Trung Quốc.

Khi những thương hiệu ô tô Trung Quốc tham gia vào thị trường Mỹ, yếu tố giá luôn được các nhà sản xuất khai thác. Có tới 40% người được hỏi cho biết giá bán sẽ là yếu tố thuyết phục nhất để mua một chiếc xe thương hiệu Trung Quốc. Công nghệ là yếu tố thứ 2 được nhắc đến với 18% và 15% người được hỏi quan tâm tới độ an toàn đầu tiên.

Sự hiểu biết về các thương hiệu xe hơi Trung Quốc gần như không có với nhiều với người tiêu dùng Mỹ. Có tới 77% người được hỏi cho biết không hay biết về bất kỳ một thương hiệu ô tô Trung Quốc nào.

Minh Quang

Korea Times ngày 21/12 đưa tin, một quan chức phụ trách hồ sơ hạt nhân Cộng hoà Dân chủ Nhân Dân (CHDCND) Triều Tiên của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã bí mật tới Moscow, tiến hành hội đàm kín với đặc phái viên Nga về vấn đề hạt nhân CHDCND Triều Tiên và các quan chức liên quan. 

Trao đổi với PV Báo CAND ngày 21/12, Trung tá Phan Minh Duy, Phó Thủ trưởng thường trực Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự đối với Mai Minh Tấn (SN 1995, trú thôn Hiệp Thịnh, xã Ea Mdroh, tỉnh Đắk Lắk) và Trần Quang Út (SN 1986, trú thôn Lộc Thái, xã Phù Mỹ Bắc, tỉnh Gia Lai), để điều tra và xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Một người phụ nữ tại Thanh Hóa bị phát hiện giả chết nhằm trục lợi bảo hiểm sau 5 năm che giấu hành vi phạm pháp. Vụ việc tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về lòng tham, sự bất chấp pháp luật và những thủ đoạn tinh vi của một bộ phận người dân nhằm chiếm đoạt những đồng tiền không chính đáng.

Báo chí Mỹ và châu Âu trong những năm gần đây đã tốn nhiều giấy mực để viết về ibogaine. Loại hợp chất alkaloid gây ảo giác này đang ngày càng được nhiều bệnh nhân sử dụng để cai nghiện ma túy và chữa bệnh chấn thương tâm lý. Tuy nhiên ibogaine vẫn đang bị pháp luật nhiều nước đặt ngoài danh mục thuốc được lưu hành.

Nếu 1 lần vô địch, người ta có thể nói HLV Kim Sang-sik may mắn. Nhưng khi đã 3 lần đăng quang chỉ trong 1 năm, năng lực cầm quân của chiến lược gia Hàn Quốc phải được công nhận.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文