Phiên bản Posche Panamera nào mạnh nhất hiện tại?

10:34 09/03/2017

Không phải phiên bản sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, Porsche Panamera trang bị động cơ lai xăng - điện Turbo S E-Hybrid mới là chiếc mạnh nhất.

Turbo S E-Hybrid được ghi nhận là phiên bản mạnh nhất thuộc dòng Porsche Panamera hiện tại

Turbo S E-Hybrid không chỉ là phiên bản mới nhất của dòng Panamera, mà còn trở thành chiếc xe mạnh nhất sử dụng hệ dẫn động plug-in hybrid mà Porsche phát triển cho dòng Gran Turismo hiện tại.

Động cơ V8 4.0 lít từ phiên bản Panamera Turbo được kết hợp với động cơ điện, đã mang đến hiệu suất truyền tải điện năng truyền động vượt trội với tổng công suất lên tới 680 mã lực.

Ngay khi tốc độ động cơ vừa vượt ngưỡng không tải, Panamera Turbo cũng sản sinh mô-men xoắn lên đến 850 Nm. Sức mạnh từ hệ dẫn động hybrid cho phép chiếc xe tăng tốc lên 100km/giờ chỉ trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 310 km/giờ.

Công thức tăng áp của hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần trên Panamera được ứng dụng từ siêu xe thể thao 918 Spyder. Theo chu trình vận hành tiêu chuẩn mới của Châu Âu (NEDC), mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Turbo S E-Hybrid là 2,9 lít/100 km và phiên bản mạnh mẽ nhất trong dòng Panamera mới này có thể chạy được quãng đường đến 50 km ở chế độ vận hành hoàn toàn bằng điện.

Bộ ly hợp đặt trong mô-đun hybrid của Porsche được điều khiển điện bởi ly hợp truyền động điện tử (ECA), giống như trên phiên bản Panamera 4 E-Hybrid. Kết quả là thời gian phản hồi ngắn hơn và đạt được sự tiện nghi tối ưu.

Như trong tất cả các phiên bản khác thuộc thế hệ thứ hai của dòng xe Panamera, trang bị hộp số tự động 8 truyền lực đến hệ thống quản lý hợp lực kéo của Porsche (PTM) với hệ dẫn động bốn bánh toàn phần chủ động được trang bị tiêu chuẩn.

Panamera Turbo S E-Hybrid có hệ thống treo khí nén trang bị tiêu chuẩn. Nguồn điện của động cơ điện được cung cấp qua pin lithium-ion làm mát bằng dung dịch với điện năng đạt 14,1 kWh. Trong vòng sáu giờ, pin công suất lớn được tích hợp ở phía sau sẽ được sạc đầy với nguồn điện 10A thông qua kết nối 230-V.
Nội thất Panamera Turbo S E-Hybrid

Nếu mẫu Panamera này sử dụng tùy chọn sạc với công suất 7,2 kW thông qua kết nối 230-V với nguồn 32A thay vì bộ sạc tiêu chuẩn 3,6 kW, pin của xe sẽ được sạc đầy chỉ trong 2,4 giờ. Quá trình sạc cũng có thể được bắt đầu với đồng hồ hẹn giờ qua hệ thống quản lý liên lạc PCM hoặc ứng dụng Porsche Connect* (dành cho smartphone và Đồng hồ Apple).

Phiên bản Panamera Turbo S E-Hybrid được trang bị điều hòa không khí bổ sung để làm mát hoặc sưởi ấm khoang hành khách ngay cả trong khi đang sạc.

Panamera Turbo S E-Hybrid có thể khởi động hoàn toàn bằng điện ở chế độ "E-Power" trang bị tiêu chuẩn và chiếc thể thao bốn cửa này có khả năng vận hành tối đa lên đến 50 km mà không sản sinh khí thải.

Khi áp suất của bàn đạp ga vượt qua mức định sẵn, hoặc khi dung lượng pin giảm xuống thấp hơn mức quy định tối thiểu, chiếc Panamera có thể tự động chuyển sang chế độ "Hybrid Auto", lúc này công suất được sản sinh từ cả hai động cơ.

Phiên bản chủ lực của dòng xe Panamera thế hệ thứ hai sẽ xuất hiện tại thị trường châu Âu vào tháng 7/2017. Các thị trường khác như châu Á Thái Bình Dương sẽ tiếp tục ra mắt dòng xe này trong khoảng quý IV năm 2017. Phiên bản Panamera Turbo S E-Hybrid chính thức ra mắt thế giới tại triển lãm Geneva đang diễn ra tại Thuỵ Sỹ.

Minh Quang

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

Chiều 5/5, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hoà Thành (Tây Ninh) đã tạm giữ hình sự đối với Biện Văn Cường (SN 1982, ngụ thị xã Hoà Thành) và Khấu Văn Thum (SN 1986, ngụ Kiên Giang) để điều tra, làm rõ hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文