Siêu xe đắt nhất thế giới sắp có mặt tại Hà Nội

14:51 23/07/2017
Nói đến Bugatti Veyron, không chỉ giới yêu xe thể thao trên toàn cầu, mà toàn thể giới yêu xe 4 bánh trên khắp hành tinh vẫn luôn khát khao được chiêm ngưỡng và sở hữu “Ông Hoàng tốc độ” này.


Đây là loại xe hầu như chỉ để dành cho người thực sự giàu có và người nổi tiếng trên thế giới. Tuy vậy, ở một số quốc gia phát triển mạnh, có nền kinh tế cao lại chưa hề xuất hiện “Siêu phẩm” Bugatti Veyron. 

Nhưng chiếc xe được mệnh danh: “Nhanh như gió - Mạnh như bão - Đắt đỏ nhất thế giới” đã xuất hiện tại Việt Nam từ đầu năm 2012. Chiếc xe đó cho đến nay chỉ lăn bánh ra đường mới 5 lần và hiện đang được bảo quản rất cẩn thận trong hầm xe của ông chủ của nó là đại gia Phạm Trần Nhật Minh (còn gọi là Minh “nhựa”, Phó tổng Giám đốc công ty TNHH Nhựa Long Thành). 

Tính đến thời điểm hiện tại, đây cũng là chiếc Bugatti Veyron độc nhất tại Việt Nam. 

Tuy nhiên, tới đây một “Ông Hoàng tốc độ” khác sẽ có mặt tại Hà Nội, hiện nay chiếc xe đã làm thủ tục hải quan để thực hiện hành trình nhập khẩu về nhà mới là “Hà Nội City”.

Lâu đài St. Jean ở ngoại ô Molsheim của nước Pháp là nơi đầu tiên cho ra lò những siêu phẩm và Bugatti Veyron cũng là thương hiệu xe hơi siêu sang nổi tiếng của Pháp được thành lập từ năm 1909. Nó luôn thu hút công chúng với vẻ ngoài mạnh mẽ, động cơ khỏe khoắn và tốc độ nhanh nhất trên mọi đường đua. Luôn là cái tên nổi bật và thể hiện đẳng cấp của chủ nhân sở hữu nó.

Tên Veyron được đặt cho siêu xe để tôn vinh vận động viên lái xe đua người Pháp Pierre Veyron, người đã chiến thắng giải 24 Hours of Le Mans vào năm 1939 trên một chiếc xe Bugatti.

Bugatti Veyron được lắp ráp chủ yếu bằng tay. Phần lớn vật liệu chế tạo là vật liệu carbon nên mỗi chiếc Veyron chỉ nặng có 1.600kg, rất nhẹ để di chuyển “nhanh như gió”. 

Được trang bị bộ lốp Michelin PAX đặc biệt, lốp chỉ có thể tháo rời khỏi bánh tại nhà máy sản xuất ở Pháp và không thể tìm thấy ở bất kỳ mẫu xe nào khác trên thế giới. Trong trường hợp một lốp bị rách, xe vẫn có thể chạy thêm trên dưới 200 km. Quá trình thay lốp tốn 70.000 USD. Mỗi chiếc lốp có giá bán 17.000 USD. Hệ thống phanh khí động học của Bugatti Veyron chỉ có trong thiết kế máy bay. 

Phanh đĩa làm bằng carbon có thể chịu được nhiệt độ lên tới 1.000 độ C, các má phanh công suất cực cao, phanh tay của Veyron sử dụng hệ thống chống bó cứng độc đáo, cho phép xe dừng lại từ tốc độ 400km/h chỉ sau 10 giây. Bugatti Veyron được trang bị động cơ 1.001 mã lực với 16 động cơ xi-lanh, kết hợp bởi hai động cơ V8. 

Siêu xe Bugatti Veyron có thể đạt tốc độ tối đa 253 dặm/giờ, đồng thời nó có thể duy trì tốc độ này trong 12 phút. Có khả năng tăng tốc vượt trội từ O đến 60 dặm/giờ chỉ với 2,5 giây, 100 dặm/giờ trong 5,5 giây, và 150 dặm/giờ trong 9,8 giây... Hiện nay, trên thế giới siêu xe này có giá từ 2,2 triệu đến 3 triệu USD.

Siêu xe Bugatti Veyron thứ hai xuất hiện tại Việt Nam do doanh nhân H.V.H đặt mua tại Mỹ và đã hoàn tất thủ tục. Là người Huế, sinh sống và làm việc tại Hà Nội, doanh nhân H.V.H chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực buôn bán bất động sản, kinh doanh xuất nhập khẩu công nghệ thực phẩm và khai thác khoáng sản. 

Với niềm đam mê thể thao và xe hơi nên doanh H.V.H đã liên hệ với người nhà tại Mỹ để nhờ mua siêu phẩm này đưa về Hà Nội. Những năm gần đây, cái tên H.V.H cũng là tên một doanh nhân được giới showbiz để ý tới và phối kết hợp trong các hoạt động nghệ thuật và truyền thông.

Trong điều điều kiện giao thông hiện nay, cùng với việc mỗi năm chi phí bắt buộc từ 20.000 đến 30.000 USD để bảo dưỡng Bugatti Veyron. Sau mỗi 4.000 km, lốp xe phải được thay với chi phí 70.000 USD và mất tới 55.000 USD cho bộ vành mới sau 16.000 km. Nếu có những va chạm hay hư hỏng sẽ phải gửi xe về nhà máy tại Pháp hay mời thợ chính hãng từ Pháp sang kiểm tra, sửa chữa, thay thế các bộ phận. Chi phí có thể lên đến hàng trăm nghìn USD/năm... 

Trần Thọ

Trong 3 ngày (từ ngày 3 - 5/6/2025), Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 31 bị cáo trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn công nghệ cao, hoạt động tại đặc khu kinh tế Tam giác vàng, tỉnh Bò Kẹo, nước CHDCND Lào. 

Sau khi thỏa thuận việc làm thủ tục cải tạo theo yêu cầu của chủ xe và số tiền mà chủ xe phải đưa, thì nguyên Giám đốc và các Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm (TTĐK) xe cơ giới liên hệ với các cơ sở thiết kế trong và ngoài tỉnh để đề nghị làm trọn gói hồ sơ thiết kế; hợp thức việc thi công cải tạo xe, nghiệm thu xe cơ giới cải tạo khống…

Chiều 5/6, tại Trụ sở Báo Nhân Dân, Báo Nhân Dân phối hợp cùng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, Tạp chí Cộng sản và Hội nhà báo Việt Nam long trọng tổ chức lễ ra mắt cuốn sách "Tinh hoa cách mạng Việt Nam" của nhà báo lão thành Hà Đăng.

Sau khi nhắn tin thách thức lẫn nhau, hai nhóm thanh niên gôm 35 đối tượng mang theo hung khí đến điểm hẹn để hỗn chiến lúc nửa đêm, khiến một người trong nhóm và một người đi đường bị thương tích. Ngay sau đó Công an vào cuộc truy xét làm rõ hành tung hai nhóm, bước đầu khởi tố 7 bị can và đang tiếp tục đấu tranh làm rõ để xử lý các đối tượng còn lại

Không phải đi học, lại đang ở lứa tuổi “nổi loạn”, “khối nghỉ hè” có nhiều thời gian rảnh rỗi nên thường xuyên rủ nhau tụ tập đua xe, quậy phá, đánh nhau… gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự.

Tại phiên tòa xét xử lái xe Lexus đánh bị thương nam shipper, Hội đồng xét xử đã dành thời gian cho phía bị cáo và bị hại thỏa thuận bồi thường dân sự. Sau khi hai bên thống nhất bồi thường 300 triệu đồng, bị hại đã rút đơn tố cáo bị cáo. Hội đồng xét xử sau đó đã tuyên trả tự do cho bị cáo ngay tại phiên tòa.     

Ngày 5/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt giam Đỗ Đức Bình (SN 2000, ngụ phường Đức Long, TP Phan Thiết) để điều tra về hành vi giết người. Quyết định và lệnh bắt tạm giam đã được VKSND Bình Thuận phê chuẩn.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.