Siêu xe mới của Bugatti sẽ có giá hơn 200 tỉ đồng?

11:11 26/07/2019
Thông tin rò rỉ xoay quanh siêu phẩm Bugatti mới sẽ ra mắt trong tháng tới cho thấy đây có lẽ là người kế thừa tinh thần của huyền thoại EB110 SS ra mắt hồi thập niên 1990.


Tin đồn xoay quanh việc Bugatti có siêu xe mới ra mắt tại Tuần lễ xe hơi Monterey diễn ra tại California (Mỹ) vào tháng 8-2019 bắt đầu xuất hiện vào tháng trước và sau đó chính Giám đốc truyền thông Tim Bravo đã xác nhận việc hãng có lịch ra mắt tại sự kiện nhưng không tiết lộ chi tiết.

Nếu thông tin được chuyên trang về xe Carscoops đăng tải là chính xác, siêu xe mới của Bugatti sẽ lấy cảm hứng từ biểu tượng ra mắt hồi đầu thập niên 1990  EB110 SS . Hướng đi hoài cổ của Bugatti đã đạt được thành công vang dội sau khởi đầu cùng La Voiture Noire hồi đầu năm nên việc họ tiếp tục là điều đã được dự đoán trước.

Huyền thoại Bugatti EB110 ra mắt đầu những năm 1990.

Theo Carscoops, siêu xe mới của Bugatti sẽ không quá kén chủ khi được sản xuất 10 chiếc thay vì chỉ 1 như La Voiture Noire. Tuy nhiên giá mỗi xe vẫn thuộc diện trên trời khi dự kiến ở mức xấp xỉ 9 triệu USD/chiếc – cao gần gấp đôi Divo và chỉ chịu thua đúng La Voiture Noire hiện đang là xe đắt giá nhất thế giới.

Nền tảng cơ khí của xe xoay quanh bản gốc Chiron nên động cơ sử dụng vẫn là loại W16 8.0L tăng áp tứ với công suất ít nhất 1.478 mã lực. Thay đổi chủ yếu tới từ mặt thẩm mỹ và khả năng khí động học.

Kể từ khi ông Stephan Winkelmann – cựu Giám đốc điều hành Lamborghini lên đảm nhiệm cương vị tương đương tại Bugatti, chiến lược của thương hiệu Pháp đã sao chép y hệt người đồng nghiệp từ Italia. Lamborghini dưới thời Winkelmann liên tục cho ra mắt các dòng sản phẩm giới hạn dựa trên nguyên tác Aventador như Veneno hay Centenario và Bugatti giờ cũng làm vậy với Chiron, Divo.

Liệu "hiệu ứng Winkelmann" này sẽ còn kéo dài bao lâu và còn thần kỳ như những lần đầu xuất hiện?

Thi Vân (theo carscoops)

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Thái Nguyên đã triển khai kế hoạch cao điểm cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chip, đến ngày 27/5/2023 đã hoàn thành cấp 100% CCCD gắn chip cho những người đủ điều kiện (sớm hơn 65 ngày so với chỉ đạo của Bộ). Qua "mục sở thị" những mô hình điểm về chuyển đổi số tại Thái Nguyên, tôi nhận thấy CCCD gắn chip đã trở thành một phần tất yếu, thiết thực phục vụ người dân, doanh nghiệp, mà hai mô hình điểm thể hiện rõ nhất là: "Khám chữa bệnh sử dụng thẻ CCCD và VNeID" và "Triển khai tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT".

Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung triển khai phương án bảo đảm ANTT các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Ngày Quốc tế lao động và các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5), chấp hành nghiêm túc chế độ trực ban, trực chiến bảo đảm quân số ứng trực, nắm chắc tình hình, triển khai thực hiện có hiệu quả các phương án bảo đảm ANTT, TTATGT, phòng, chống cháy, nổ...

Dưới cái nắng oi bức của mùa hè cộng thêm gió Lào khô rát khiến người ta ở trong nhà hay dưới bóng râm vẫn cảm thấy khó chịu, thế nhưng hơn 1 tháng nay, CBCS Công an Điện Biên vẫn luôn thường trực 24/24 tại các nút giao thông, các điểm di tích lịch sử và nơi diễn ra các hoạt động, sự kiện hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Những việc làm của các anh góp phần quan trọng đảm bảo an ninh, an toàn cho các đồng chí lãnh đảo Đảng, Nhà nước, các sự kiện và du khách thập phương đến với Điện Biên.

Chiều tối 1/5, sau kỳ nghỉ lễ 30/4 kéo dài, dòng người từ các tỉnh miền Đông, miền Tây sử dụng phương tiện cá nhân, đi xe khách… bắt đầu trở lại TP Hồ Chí Minh làm việc. Không như những ngày đầu nghỉ lễ, ghi nhận trong chiều tối 1/5, dòng người di chuyển trên đường khá lớn nhưng không gây ùn ứ nghiêm trọng…

Việc phát triển điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời) mà Việt Nam có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để việc cung cấp điện cho các hộ sử dụng điện có đầu tư ĐMTMN ổn định, thì phải tính đến hoạt động của ĐMTMN trong hoạt động chung của toàn hệ thống điện.

Ngày 1/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, trái với dự đoán về tình hình ùn tắc có thể xảy ra thì giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Nam Thủ đô lại rất thông thoáng. Người dân trở về Hà Nội di chuyển một cách thuận lợi qua các "điểm nóng".

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文