Mỹ phát triển trực thăng "siêu tốc" mới cạnh tranh quyết liệt với Nga

12:05 29/10/2018
Hãng Boeing đã tiết lộ một thiết kế trực thăng mới thuộc dựa trên thiết kế của loại AH-64E Apache Guardian.


Theo thông báo từ hãng chế tạo máy bay có trụ sở tại Chicago Mỹ thì họ đã chế tạo một mô hình có kích thước bằng 1/3 chiếc AH-64E Apache bình thường để thử nghiệm khí động học trong hầm gió tại  Philadelphia, Pennsylvania.

Điểm đặc trưng của loại máy bay mới là nó được trang bị một cánh nâng cố định lớn gắn ở thân trước và phần đuôi thay vì một roto phụ lại là một cánh quạt đẩy 5 cánh. Thiết kế này gợi nhớ tới sản phẩm huyền thoại của ngành chế tạo trực thăng Mỹ Lockheed AH-56 Cheyenne.

Mẫu trực thăng mới của Boeing.

Boeing công bố thiết kế mới sẽ cho tốc độ máy bay và tầm bay tăng lên tới 50% tức là tốc độ trực thăng có thể đạt tới 412 km/h và tầm bay đạt tới 714 km điều này cho phép nó đạt tới "đẳng cấp" của một trực thăng siêu tốc thế hệ mới.

Thiết kế trưởng của Cục thiết kế Kamov Sergei Mikheev giới thiệu mẫu trực thăng siêu tốc tương lai của Nga.

Hãng Boeing gọi thiết kế mới là AH-64E Block 2 và sẽ được thử nghiệm cho đến hết tháng 1-2019. Sản phẩm mới này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Sikorsky S-97 Raider and Bell V-280 trong chương trình trực thăng tiến công tương lai của quân đội Mỹ.

Điều đáng chú ý là thiết kế mới của hãng Boeing được công bố trong bối cảnh mới đây hãng sản xuất trực thăng Kamov của Nga cũng đã đã giới thiệu mẫu trực thăng tiến công thế hệ mới của họ.

Thiết kế trực thăng mới của Nga.

Theo đó mẫu thiết kế này sử dụng rotor nâng kép đồng trục quay ngược chiều nhau vốn là đặc trưng trong các sản phẩm của Kamov từ trước đến nay. Đồng thời trực thăng mới có khả năng bay ấn tượng với tốc độ không tưởng lên tới 700km/h.

Thiết kế trưởng của Cục thiết kế Kamov Sergei Mikheev cho biết mẫu trực thăng mới sẽ sử dụng cả cả cánh nâng cố định để tăng lượng tải vũ khí cũng như nhiên liệu mang theo. Mẫu trực thăng mới được phát triển để thay thế cả Ka-52 và Mi-28 của quân đội Nga hiện nay.

Đ.Dự

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文