PT-16 đối thủ đến từ Ba Lan của T-90

10:26 30/08/2016
Ba Lan đã công bố một sản phẩm công nghiệp quốc phòng mới nhất của mình đó là xe tăng chiến đấu chủ lực PT-16 với thông số vô cùng cạnh tranh.

Trong khi xương sống của lực lượng thiết giáp Ba Lan hiện nay là loại xe tăng Leopard 2 do Đức sản xuất (chuẩn bị nâng lên chuẩn Leopard 2pl),thì xe tăng PT-16 rõ ràng được dùng cho xuất khẩu.

PT-16 được phát triển dựa trên một sản phẩm trước đó là xe tăng chủ lực PT-91 Twardy (xe tăng T-72 phiên bản của Ba Lan), tuy nhiên loại xe tăng mới sử dụng tháp pháo hàn (chứ không dùng tháp pháo đúc như xe tăng Nga).

Xe tăng mới sử dụng thiết kế của phương tây với buồng chứa đạn đặt sau tháp pháo. PT-16 được trang bị một pháo nòng trơn 120mm do công ty Huta Stalowa Wola (HSW) của Ba Lan sản xuất. Quốc gia Đông Âu được cho là đang phát triển một bản sao của loại pháo nòng trơn 120mm của hãng Rheinmetall(Đức)

Pháo chính của PT-16 có thể bắn được đạn DM63 APFSDS và DM11 HE DM63 APFSDS and DM11 HE vốn được Rheinmetall sản xuất cho hàng loạt các loại xe tăng chủ lực của phương Tây như Leopard 2 hay M1 Arbam .... Xe tăng mới cũng được trang bị máy nạp đạn tự động giảm kíp lái từ 4 người xuống còn 3.

Xe tăng được trang bị một lớp giáp composite tổng hợp modular theo các chuyên gia là tương tự như trên xe tăng  Leopard 2 do Đức sản xuất. Riêng tháp pháo được trang bị giáp tổng hợp Amap từ công ty Đức IBD Deisenroth, vốn được sử dụng trên xe tăng chủ lực Leopard 2 phiên bản Evolution.

PT-16 còn được trang bị một khẩu súng máy điều khiển từ xa và có thể 2 nếu là trên xe chỉ huy. Chưa có thông số cụt thể của xe tăng tuy nhiên xe được trang bị động cơ diesel 1.100 sức ngựa thì khả năng cao xe có thể đạt tốc độ tối ít nhất 60km.

PV

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文