Tiêm kích Trung Quốc lại bốc cháy dữ dội vì đâm phải chim

22:03 17/08/2017
Một chiếc tiêm kích chiến đấu J-15 của quân đội Trung Quốc đã bốc cháy do đâm phải chim khi vừa cất cánh, rất may, viên phi công đã kịp thời hạ cánh chiếc tiêm kích an toàn.


Tờ Chinamil ngày 16-8 dẫn bản tin truyền hình Trung Quốc cho biết, một tiêm kích hạm J-15 thuộc Trung đoàn tiêm kích số 10, Sư đoàn không quân hải quân số 4 của Trung Quốc đâm phải một đàn chim chỉ chưa đầy một phút sau khi cất cánh, gây cháy động cơ và buộc phi công phải hạ cánh khẩn cấp.

Chiếc J-15 của Trung Quốc bốc cháy dữ dội vì va phải chim. Ảnh: CCTV.com

Sự cố xảy ra sáng 16-8 trong chuyến bay huấn luyện của đại tá Yuan Wei, phó trung đoàn trưởng. Chiếc J-15 khi đó chưa đầy nhiên liệu nhưng do đang bay ở khu đông dân cư, phi công đã quyết định không tháo thùng dầu phụ và xả bớt nhiên liệu.

Rất may, với kinh nghiệm dày dặn, viên phi công  Trung Quốc đã kịp thời hạ cánh chiếc tiêm kích cỡ lớn an toàn trong vòng chưa đầy 11 phút sau khi phát hiện sự cố.

Mặc dù vậy, theo hình ảnh được cctv.com công bố, chiếc tiêm kích J-15 bị hư hại nặng ở phần động cơ và khung thân bên trái.

Đây là chiếc J-15 thứ hai của Trung Quốc bị cháy khi đang bay tập. Ngày 13-5-2015, hai phi công Trung Quốc đã thiệt mạng sau khi động cơ của một chiếc J-15 bất ngờ bốc cháy trên vùng trời tỉnh Liêu Ninh (Liaoning), Đông Bắc Trung Quốc.

Mẫu tiêm kích Shenyang J-15 được Tập đoàn chế tạo máy bay Thẩm Dương, Trung Quốc bắt đầu sản xuất hàng loạt từ năm 2012, dựa trên các công nghệ mà nước này tuyên bố là "tự phát triển".

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định J-15 được chế tạo dựa trên thiết kế tiêm kích dùng cho tàu sân bay Su-33 của Liên Xô. Trung Quốc được cho là đã mua mẫu máy bay này từ Ukraine vào năm 2001, sau đó sao chép công nghệ để cho ra đời dòng J-15 để phục vụ trên tàu sân bay.

Thiện Nhân

Thời gian gần đây, nhiều địa phương trong cả nước liên tục ghi nhận các vụ việc đua xe trái phép do nhóm thanh, thiếu niên thực hiện. Không chỉ gây nguy hiểm cho chính người tham gia, hành vi này còn là mối đe dọa trực tiếp đến an toàn giao thông, trật tự xã hội và sự bình yên của cộng đồng. 

Khoảng chiều và đêm 17/11, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh này ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 18-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Ngày 16/11, báo cáo với đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy làm trưởng đoàn, đại diện đơn vị thi công Dự án cao tốc Hòa Liên-Túy Loan (đoạn qua địa bàn Đà Nẵng) cho biết hiện đang bố trí khoảng 30 mũi thi công để đáp ứng tiến độ; nhưng còn một số vướng mắc về mặt bằng, một số điểm người dân cản trở thi công; mưa nhiều, bụi mù, ùn tắc...

Ngày 16/11, Cục CSGT cho biết, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt, Cục CSGT) đang củng cố hồ sơ xử lý một tài xế ô tô dừng xe ở làn khẩn cấp cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết để cả gia đình ngồi ăn tối.

Đại úy Lê Thị Hồng Lụa là cô giáo ở Trường Giáo dưỡng số 2, Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Bộ Công an. Ngoài truyền đạt kiến thức văn hóa cho học sinh, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa còn uốn nắn, dạy dỗ, giáo dục những học sinh từ lầm lì, khép kín, ngỗ nghịch đi vào nền nếp, kỷ cương, trở thành người lương thiện để khi hết thời hạn, các em về với gia đình, trở thành người có ích cho xã hội. Nhiều năm miệt mài làm người “chở đò”, với biết bao tâm huyết, công sức, những kỷ niệm về sự hướng thiện của các em học sinh ở ngôi trường “đặc biệt” vẫn luôn là động lực để Đại úy Lê Thị Hồng Lụa thêm say mê, yêu quý nghề. 

Lúc 8h ngày 16/11, tại khu vực biên giới gần cột mốc 172, thuộc ấp Bình Quới, xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng (Tây Ninh), Đồn Biên phòng Phước Chỉ phối hợp cùng Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh và Công an thị xã Trảng Bàng bắt quả tang Xu Xin (SN 1997, quốc tịch Trung Quốc) nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam.

Trận lũ quét xảy ra hôm 29/10 vừa qua đã để lại những hậu quả nặng nề về người và của, nằm ngoài tiên lượng của giới chức chính trị Tây Ban Nha và nghiêm trọng hơn, nó còn khiến cho giới chức chính trị Tây Ban Nha chỉ trích và đỗ lỗi cho nhau trong cách ứng phó thiên tai.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文