Tai nạn giao thông gia tăng trên QL91

14:42 22/04/2015
Tình trạng giao thông trên tuyến quốc lộ 91 (QL91), đoạn qua quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ hiện rất phức tạp; tai nạn giao thông (TNGT) tăng đột biến, khiến người dân và chính quyền lo ngại.

Trong quý 1/2015, toàn TP Cần Thơ xảy ra 17 vụ TNGT làm 18 người chết. Trong đó, trên địa bàn quận Thốt Nốt tăng đột biến. Cụ thể, TNGT xảy ra 7 vụ (tăng 6 vụ, tương đương 600%); khiến 8 người chết (tăng 7 người), 5 người bị thương (tăng 5 người).

Nhiều đoạn trên QL91 rất nguy hiểm, bề mặt lưu thông chỉ còn vài mét.

Đặc biệt, có 6 vụ xảy ra trên QL91, nơi đang được nâng cấp và mở rộng, làm 6 người chết. Trong đó có 3 vụ xảy ra trên đoạn đường có các gói thầu đang thi công…

Cụ thể, chiều 9/3, anh Huỳnh Ngọc Thanh (25 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) điều khiển xe mô tô lưu thông hướng từ An Giang về Thốt Nốt. Khi đến khu vực Thới Thạnh 1 (phường Thới Thuận, đoạn đang thi công) thì va chạm vào đuôi xe ôtô tải do tài xế Nguyễn Hoàng Thái điều khiển theo hướng ngược lại.

Cú va chạm khiến anh Thanh và người ngồi sau là anh Lương Văn Ngọc Sơn (22 tuổi) ngã xuống đường. Lúc này, xe khách (loại 16 chỗ) mang BKS 67B-003.47 trờ tới tông phải, khiến anh Thanh tử vong, anh Sơn bị thương nặng. 

Khu vực nguy hiểm nhưng biển báo rất sơ xài.

Trước tình trạng TNGT tăng bất thường trên QL91, đoạn qua quận Thốt Nốt, đích thân ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa trực tiếp kiểm tra, họp với các ban, ngành liên quan và chính quyền quận Thốt Nốt tìm nguyên nhân, triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo ATGT.

Khu vực vừa xảy ra TNGT.

Theo Ban ATGT TP Cần Thơ, do công trình cải tạo nâng cấp QL91 đoạn qua TP Cần Thơ đang rất bức xúc, phải hoàn thành sớm, nên thi công liên tục. Nếu không thi công hoàn thành trong năm 2015, thì nguồn vốn đầu tư có nguy cơ bị cắt.

Đặc biệt là đoạn qua quận Thốt Nốt vốn nhỏ hẹp khi tổ chức thi công thì diện tích mặt đường bị thu hẹp 2 bên, không còn phân cách.

Đường chật hẹp, xe cộ chen chúc lưu thông.

Qua kiểm tra cho thấy, nhiều đoạn, đơn thị thi công không đảm bảo đúng quy trình theo quy định của Bộ GTVT. Đúng ra, các mũi thi công 2 bên đường phải cách nhau 300-500 m nhưng đơn vị thi công song song cùng lúc là không đảm bảo an toàn.

Quý I-2015, nằm trong khoảng thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán nên nhiều người tham gia giao thông trong tình trạng có rượu bia đi quá tốc độ, sai làn đường.

Đường nhiều khói bụi.

Ngoài ra, trong thời gian này, lượng người dân các nơi đi vía bà tại Châu Đốc (An Giang) qua QL91 đoạn quận Thốt Nốt tăng mạnh trong khi đoạn đường này nhỏ hẹp lại đang thi công cả 2 bên…

Ông Phạm Thế Tô, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư QL91 Cần Thơ-An Giang, cho biết: Dự án nâng cấp, mở rộng QL91 có tất cả 5 gói thầu đang triển khai thi công.

Giao thông trên QL91 loạn xạ, một xe máy bị té ngã.

Sau khi được địa phương thông báo tình hình TNGT xảy ra tên QL91, chúng tôi đã chỉ đạo cho tư vấn giám sát, đơn vị thi công, các Ban ATGT phối hợp với lực lượng địa phương tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và đảm bảo thay thế kịp thời các cọc tiêu, biển báo, đèn tín hiệu bị mất, hư hỏng...

Đức Văn – H.P.

Tối 23/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cho biết, lúc 15h30 cùng ngày, đã tiếp nhận điều trị 5 ca bị bỏng và bị thương nặng được chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Tân Biên. Có 4/5 nạn nhân đã được Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文