Chùm ảnh: Phối hợp xử lý vi phạm trong đường hầm vượt sông Sài Gòn

16:44 27/08/2013
Với mục tiêu đảm bảo TTATGT, và nâng cao ý thức của người điều khiển phương tiện trong việc chấp hành các quy định Luật giao thông đường bộ khi lưu thông qua hầm vượt sông Sài Gòn, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an TP HCM) đã phối hợp cùng Trung tâm Quản lý đường hầm Sông Sài Gòn triển khai kế hoạch quan sát, ghi hình, xử lý vi phạm trong phạm vi công trình đường hầm.

Đường hầm vượt sông Sài Gòn.

Hằng ngày, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt bố trí một tổ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm tại khu vực công trình đường hầm Sông Sài Gòn.

Đồng thời, cán bộ thuộc trung tâm quản lý công trình đường hầm Sông Sài Gòn đã phối hợp cùng CBCS được Phòng bố trí trực tại Phòng Điều khiển Trung tâm để nắm bắt diễn biến tình hình trong ngày, theo dõi, quan sát và xử lý các sự cố về TTATGT trong khu vực đường hầm. Cung cấp hồ sơ (bản ảnh, dữ liệu) vi phạm để Phòng trích xuất, hoàn thiện phiếu báo vi phạm hành chính qua hình ảnh và gửi thông báo đến Công an phường, xã, thị trấn để yêu cầu người vi phạm chấp hành quyết định xử phạt theo đúng quy định của Pháp luật.

Qua hai tháng thực hiện việc xử phạt (từ 12/6 đến 15/8) lực lượng CSGT đã kiểm tra, xử lý trên 1.050 trường hợp vi phạm, nộp kho bạc Nhà nước số tiền 1.802.700.000 đồng.

Đặc biệt, Phòng đã phối hợp cùng Trung tâm quản lý xử lý, ra quyết định xử phạt 16 trường hợp xe mang biển số xanh và một trường hợp xe mang biển số nước ngoài vi phạm lỗi lưu thông quá tốc độ quy định.

Các lỗi vi phạm thường thấy là lưu thông chạy quá tốc độ quy định (754 trường hợp), tránh vượt xe trong hầm đường bộ không đúng quy định (10 trường hợp) chạy trong hầm không bật đèn chiếu sáng (210 trường hợp) xe ô tô đi vào phần đường dành cho xe mô tô, gắn máy:(71 trường hợp), xe quá khổ lưu thông qua hầm (5 trường hợp) và các lỗi vi phạm khác…

Trong sáng nay, 27/8 hàng chục phương tiện chủ yếu là xe ô tô vi phạm không bật đèn chiếu sáng, chạy quá tốc độ cho phép khi lưu thông trong đường hầm vượt sông Sài Gòn (tốc độ cho phép từ 30-60km/h).

…Một trường hợp không bật đèn chiếu sáng khi qua hầm bị lập biên bản xử lý trong sáng 27/8.

Bên cạnh đó, Phòng CSGT đã tiếp nhận 14.914 bản ảnh và dữ liệu vi phạm tốc độ từ Trung tâm quản lý công trình đường hầm Sông Sài Gòn và đã tiến hành xử lý, nộp về Kho bạc Nhà nước số tiền 872.800.000 đồng.

Đồng thời, trong công tác nắm bắt, phối hợp xử lý diễn biến tình hình các vụ việc xảy ra trong ngày, từ khi thực hiện tới ngày 15/8 đã tiến hành ghi nhận 255 trường hợp xe bị hỏng (21 xe ô tô; 234 xe mô tô bị hỏng, dắt bộ qua hầm).

Hình ảnh kiểm tra xe vi phạm thường xuyên tạo nút giao thông khu vực hầm vượt sông Sài Gòn trở nên thông thoáng.

 

Minh Đức

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Thái Nguyên đã triển khai kế hoạch cao điểm cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chip, đến ngày 27/5/2023 đã hoàn thành cấp 100% CCCD gắn chip cho những người đủ điều kiện (sớm hơn 65 ngày so với chỉ đạo của Bộ). Qua "mục sở thị" những mô hình điểm về chuyển đổi số tại Thái Nguyên, tôi nhận thấy CCCD gắn chip đã trở thành một phần tất yếu, thiết thực phục vụ người dân, doanh nghiệp, mà hai mô hình điểm thể hiện rõ nhất là: "Khám chữa bệnh sử dụng thẻ CCCD và VNeID" và "Triển khai tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT".

Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung triển khai phương án bảo đảm ANTT các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Ngày Quốc tế lao động và các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5), chấp hành nghiêm túc chế độ trực ban, trực chiến bảo đảm quân số ứng trực, nắm chắc tình hình, triển khai thực hiện có hiệu quả các phương án bảo đảm ANTT, TTATGT, phòng, chống cháy, nổ...

Dưới cái nắng oi bức của mùa hè cộng thêm gió Lào khô rát khiến người ta ở trong nhà hay dưới bóng râm vẫn cảm thấy khó chịu, thế nhưng hơn 1 tháng nay, CBCS Công an Điện Biên vẫn luôn thường trực 24/24 tại các nút giao thông, các điểm di tích lịch sử và nơi diễn ra các hoạt động, sự kiện hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Những việc làm của các anh góp phần quan trọng đảm bảo an ninh, an toàn cho các đồng chí lãnh đảo Đảng, Nhà nước, các sự kiện và du khách thập phương đến với Điện Biên.

Chiều tối 1/5, sau kỳ nghỉ lễ 30/4 kéo dài, dòng người từ các tỉnh miền Đông, miền Tây sử dụng phương tiện cá nhân, đi xe khách… bắt đầu trở lại TP Hồ Chí Minh làm việc. Không như những ngày đầu nghỉ lễ, ghi nhận trong chiều tối 1/5, dòng người di chuyển trên đường khá lớn nhưng không gây ùn ứ nghiêm trọng…

Việc phát triển điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời) mà Việt Nam có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để việc cung cấp điện cho các hộ sử dụng điện có đầu tư ĐMTMN ổn định, thì phải tính đến hoạt động của ĐMTMN trong hoạt động chung của toàn hệ thống điện.

Ngày 1/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, trái với dự đoán về tình hình ùn tắc có thể xảy ra thì giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Nam Thủ đô lại rất thông thoáng. Người dân trở về Hà Nội di chuyển một cách thuận lợi qua các "điểm nóng".

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文