Đê biển Quảng Trị sạt lở nghiêm trọng

19:34 16/12/2017
Ngày 16/-2, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, mưa lớn trong những ngày qua đã làm hàng km đê biển trên địa bàn tỉnh vốn bị sạt lở trong các cơn bão số 4 và số 10 năm 2017, nay càng bị sạt lở nghiêm trọng hơn.

Theo kết quả kiểm tra thực tế, trong số hơn 10km đê trực tiếp biển được xây dựng bằng bê tông, gần 55km đê không trực tiếp biển được đắp đất và trồng cây dứa dại bảo vệ chân đê, có tổng cộng hơn 20km đê bao gồm 6km đê trực tiếp biển và 15km đê không trực tiếp biển bị sạt lở nặng. Ngoài ra, 50km đê cửa sông trên địa bàn tỉnh cũng đã bị sạt lở nghiêm trọng.

Địa phương bị sạt lở nặng nhất gồm các xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh; Cửa Việt, huyện Gio Linh; Hải Dương, huyện Hải Lăng. Ông Ngô Thế Thanh, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thái lo lắng: “Đê trực tiếp biển qua địa bàn Vĩnh Thái dài 20km, trong đó 14km được bê tông hoá, 6km còn lại được đắp bằng đất cát. 

Do mưa lớn những ngày qua cộng với sóng biển đánh dữ dội, nhiều đoạn đê trực tiếp biển bằng bê tông đã bị sạt lở, sụt lún; đê cát cũng bị xói lở, xâm thực sâu vào đất liền từ 100-200m. Chính quyền và người dân địa phương đang rất lo lắng trước tình trạng này. Xã đã huy động nguồn lực trong dân, sử dụng một số vật tư vật liệu như bao tải chứa cát, cọc tre để hạn chế phần nào sự tàn phá của thiên tai”.

Không khá hơn Vĩnh Thái, các con đê hữu và tả Thạch Hãn (Triệu Phong); đê hữu Bến Hải (Vĩnh Linh); tuyến đê Hải Dương (Hải Lăng) đều bị sạt lở, hư hỏng nặng. Chân đê bị sạt trượt, sụt lún; thân đê bị sóng nước và mưa lớn làm xói lở, hở hàm ếch… 
Đê biển ở Vĩnh Thái bị sạt lở nghiêm trọng.

Ông Hồ Xuân Hòe, Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị trăn trở, hiện nay, các tuyến đê bị sạt lở, hư hỏng nặng do thiên tai mưa bão cần nhanh chóng được sửa sang, khắc phục, nhất là bằng biện pháp cứng hóa.

Tuy nhiên, các nguồn kinh phí bố trí hàng năm còn nhỏ và thấp so với kế hoạch xây dựng. Địa phương vì thế đang phải sử dụng các biện pháp khẩn cấp khác, chủ yếu huy động nguồn lực từ trong nhân dân và sự hỗ trợ giúp đỡ của các lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn để khắc phục, sửa chữa những đoạn đê bị hư hỏng đó. Bảo vệ an toàn cuộc sống của hàng nghìn hộ dân sinh sống ven các tuyến đê và khu vực gần đê.
Đê biển bị sạt lở, sụt lún gây hở hàm ếch.
Thanh Bình

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文