Đón 12 công dân Việt Nam mắc kẹt từ Nhật Bản về nước
Số công dân này bao gồm các hành khách bị mắc kẹt tại sân bay Narita hơn 10 ngày nay do Nhật Bản hạn chế nhập cảnh để phòng, chống dịch COVID-19 và các hãng hàng không đã dừng bay đến Việt Nam.
Ngoài ra, chuyến bay còn có các công dân Việt Nam thuộc diện đặc biệt khó khăn và không có nơi ở ổn định tại Nhật Bản, được Đại sứ quán hỗ trợ hồi hương.
Hành khách làm thủ tục về nước tại sân bay Narita, Tokyo. |
Chuyến bay VN311 Tokyo – Hà Nội ngày 12/4 của Vietnam Airlines là chuyến bay vận chuyển hàng hóa và chỉ chở thêm số hành khách cần hỗ trợ khẩn cấp. Tổ bay được trang bị bảo hộ y tế toàn thân. Các hành khách đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, phỏng vấn tình trạng sức khỏe trước khi lên tàu và phải sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình.
Sau khi hạ cánh tại Việt Nam, các hành khách sẽ được đưa đi cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định, còn máy bay được khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách, hầm hàng.
Bên trong chuyến bay. |
Hiện Vietnam Airlines và các cơ quan chức năng của Việt Nam vẫn đang phối hợp, đánh giá tình hình để tiếp tục tổ chức các chuyến bay hồi hương cho công dân Việt Nam trong thời gian tới.
Phi hành đoàn trước giờ khởi hành. |
Tàu bay Boeing 787 thực hiện chuyến bay chở hàng hóa và công dân Việt Nam cần hỗ trợ khẩn cấp về nước. |
Được biết, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát trên thế giới, nhiều hãng hàng không dừng bay quốc tế, Vietnam Airlines đã phối hợp với nhà chức trách tại nhiều quốc gia để thực hiện những chuyến bay hồi hương cho cả công dân Việt Nam và công dân nước ngoài, như chuyến bay đặc biệt đưa người Việt Nam tại Vũ Hán (Trung Quốc) về nước, chuyến bay hồi hương cho người Việt từ Philippines, châu Âu, Thái Lan, chuyến bay chở công dân Đức, Liên minh châu Âu về nước…