Đường Lê Văn Hưu (thị xã Đông Hà, Quảng Trị): Tiềm ẩn tai nạn giao thông

15:32 14/03/2008
Chúng tôi đã có mặt tại đường Lê Văn Hưu để chứng kiến sự xuống cấp thê thảm ở đây. Mặt đường nhan nhản ổ gà, ổ trâu, đất đá đang lấn chiếm cả lòng đường... và vô hình trung biến nơi đây thành cái bẫy chết người.

Đường Lê Văn Hưu, nằm cạnh Bến xe Đông Hà dài chừng 500m nối QL1A với QL9. Trước đây, khi cây cầu vượt Đông Hà chưa đưa vào sử dụng thì tuyến đường này là huyết mạch nối QL9.

Hiện trên tuyến đường này có cổng phụ của Bến xe khách Đông Hà, Phân xưởng dịch vụ, cơ khí sửa chữa ôtô thuộc Công ty cổ phần Ôtô số 1 Quảng Trị, và tuyến đường sắt Bắc - Nam cũng đi qua đây...

Mặc dù đoạn đường này đang xuống cấp nghiêm trọng nhưng hàng ngày vẫn phải gồng mình bởi hàng ngàn lượt phương tiện tham gia giao thông.

Chúng tôi đã có mặt tại đường Lê Văn Hưu để chứng kiến sự xuống cấp thê thảm ở đây. Mặt đường nhan nhản ổ gà, ổ trâu, đất đá đang lấn chiếm cả lòng đường... và vô hình trung biến nơi đây thành cái bẫy chết người.

Anh Trương Đức Hùng, một người kinh doanh lâu năm trên tuyến đường này cho hay: Đoạn đường này đã xuống cấp từ rất lâu, mặc dù nhân dân đã nhiều lần kiến nghị trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhưng các cơ quan chức năng vẫn chưa có động thái gì.

Chỉ thấy sau mỗi cơn mưa, mặt đường biến thành nhiều chiếc ao nối nhau, còn lúc tạnh ráo ổ gà, ổ trâu phơi bày ra, người điều khiển phương tiện chỉ cần vô ý là tự gây tai nạn.

Nhất là mỗi khi tàu hỏa chạy qua, người và phương tiện đông đúc, không ít người đã tự ngã khi vấp phải ổ gà trên mặt đường. Tôi đã chứng kiến rất nhiều trường hợp như thế.

Có một bất cập xảy ra tại tuyến đường này nữa là đoạn đường này cong, khuất nên người tham gia giao thông rất dễ gây ra tai nạn. Tấm biển báo giao nhau với đường ưu tiên cũng cắm ngay điểm quẹo nên  người tham gia giao thông chỉ nhìn thấy hàng rào của Bến xe khách Đông Hà mà không thấy đường ưu tiên.

Thị xã Đông Hà đã được công nhận là đô thị loại ba, nhưng vẫn còn rất nhiều con đường, đoạn đường ở trung tâm thị xã vẫn còn bùn đất, đang làm dở dang, bị bỏ quên và xuống cấp nghiêm trọng.

Trước thực trạng đó, hơn ai hết những người đang sống và hằng ngày đi trên những con đường bị lãng quên vẫn ao ước có một con đường sạch đẹp, văn minh và an toàn.

Sự mong mỏi đó liệu có quá xa vời không khi mà hằng ngày họ vẫn phải đi trên những con đường lầy lội và mất an toàn như hiện nay

Hồng Nhung

Liên quan đến vụ tai nạn xe chở rác BKS 75C-044.83 khi đi qua cầu treo Bình Thành (xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) bất ngờ gặp tai nạn rơi xuống sông làm 2 người mất tích như Báo CAND đã thông tin, sáng nay (23/11), lực lượng cứu nạn cứu hộ (CNCH) đã tìm thấy được 2 thi thể trên sông.

Hỏi: Cháu tôi bị bạn bè lôi kéo, tụ tập tham gia đua xe máy và bị Công an quận tạm giữ cả xe và người để xử lý theo quy định pháp luật. Xin hỏi hành vi của cháu tôi có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không? (Trần Văn Hải, TP Hồ Chí Minh)

Sau nhiều ngày đưa ra xét xử sơ thẩm, ngày 21/11, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên án đối với 2 bị cáo Nguyễn Vĩnh Linh (SN 1961) và Nguyễn Như Quỳnh (SN 1975, đều trú tại TP Huế) trong vụ án "Tham ô tài sản" và "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra ở Trung tâm Công nghệ thông tin Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) thuộc Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong bối cảnh Mỹ ngày càng thờ ơ với khu vực Mỹ Latinh, Trung Quốc đã nhanh chóng tận dụng khoảng trống này để mở rộng ảnh hưởng. Với chiến lược đầu tư mạnh mẽ và cam kết lâu dài, Bắc Kinh đang tạo ra một sự thay đổi đáng kể tại Mỹ Latinh, khiến Washington phải đối mặt với thách thức lớn về địa chính trị ngay tại “sân sau” của mình.

Ngày 22/11, Đoàn kiểm tra số 4 của Bộ Công an do Trung tướng Nguyễn Văn Long, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an, làm trưởng đoàn, kiểm tra các mặt công tác Công an năm 2024 tại Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an và các Cục nghiệp vụ Bộ Công an…

Sau nhiều năm chờ đợi, tuyến Metro đầu tiên của TP Hồ Chí Minh với tên gọi Bến Thành - Suối Tiên (tuyến Metro số 1) cũng đã bước vào giai đoạn gấp rút hoàn thành những công đoạn còn lại để có thể chính thức đưa vào khai thác ngay trong năm nay. Nhưng thời điểm này gánh nặng chi phí hoạt động cũng đã bắt đầu xuất hiện...

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文