Đường ray xe lửa thời Pháp dưới “hố tử thần”

18:50 30/12/2010
Hôm nay (30/12), các chuyên gia đã khai quật “hố tử thần” vừa được phát hiện vào hôm qua (29/12). Kết quả, một đường ray xe lửa lộ diện và mạch nước ngầm đang chảy róc rách bên dưới độ sâu 1,7 mét.

Hiện trường nơi xuất hiện “hố tử thần”.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, sau khi tiến hành “mổ xẻ” tìm nguyên nhân xuất hiện “hố tử thần” (trước nhà số 236, đường Trần Hưng Đạo, quận 1) thì phát hiện đường ray xe lửa.

Ngược thời gian, cơ quan chức năng mới vỡ lẽ, đây là tuyến đường sắt thời thực dân Pháp. Trước đây, năm 1885, người Pháp đã tiến hành xây dựng tuyến đường sắt Sài Gòn - Mỹ Tho dài 70 km.

Bên dưới hố tử thần còn xuất hiện một mạch nước ngầm chảy dọc theo đường ray. Nhận định ban đầu, rất có thể đây là nguyên nhân xuất hiện “hố tử thần” trên.   

Cùng ngày, các cơ quan chức năng đã tiến hành khắc phục “hố tử thần” để đảm bảo cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này. Ngoài ra, các chuyên gia cũng đã đến để lấy mẫu đất để giám định và có câu trả lời chính xác về nguyên nhân xuất hiện hố khổng lồ trên.

Bên dưới “hố tử thần”.

Trước đó, 11h trưa, ngày 29/12, trước số nhà 236, đường Trần Hưng Đạo, quận 1, một lỗ lớn xuất hiện và có dấu hiệu bị sụp, lún. Phát hiện vụ việc, lực lượng tuần tra công ty TNHH một thành viên Công trình Giao thông Sài Gòn báo cáo cho Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP.

Ngay sau đó, các nhân viên Công ty Cấp nước Bến Thành được cử đến hiện trường để khám nghiệm. Tiến hành đục lớp nhựa trên bề mặt đường, một miệng hố rộng rộng 12m2 và sâu 1,5 mét lộ diện

Đỗ Hưng Long

Thời gian gần đây, nhiều địa phương trong cả nước liên tục ghi nhận các vụ việc đua xe trái phép do nhóm thanh, thiếu niên thực hiện. Không chỉ gây nguy hiểm cho chính người tham gia, hành vi này còn là mối đe dọa trực tiếp đến an toàn giao thông, trật tự xã hội và sự bình yên của cộng đồng. 

Khoảng chiều và đêm 17/11, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh này ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 18-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Ngày 16/11, báo cáo với đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy làm trưởng đoàn, đại diện đơn vị thi công Dự án cao tốc Hòa Liên-Túy Loan (đoạn qua địa bàn Đà Nẵng) cho biết hiện đang bố trí khoảng 30 mũi thi công để đáp ứng tiến độ; nhưng còn một số vướng mắc về mặt bằng, một số điểm người dân cản trở thi công; mưa nhiều, bụi mù, ùn tắc...

Ngày 16/11, Cục CSGT cho biết, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt, Cục CSGT) đang củng cố hồ sơ xử lý một tài xế ô tô dừng xe ở làn khẩn cấp cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết để cả gia đình ngồi ăn tối.

Đại úy Lê Thị Hồng Lụa là cô giáo ở Trường Giáo dưỡng số 2, Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Bộ Công an. Ngoài truyền đạt kiến thức văn hóa cho học sinh, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa còn uốn nắn, dạy dỗ, giáo dục những học sinh từ lầm lì, khép kín, ngỗ nghịch đi vào nền nếp, kỷ cương, trở thành người lương thiện để khi hết thời hạn, các em về với gia đình, trở thành người có ích cho xã hội. Nhiều năm miệt mài làm người “chở đò”, với biết bao tâm huyết, công sức, những kỷ niệm về sự hướng thiện của các em học sinh ở ngôi trường “đặc biệt” vẫn luôn là động lực để Đại úy Lê Thị Hồng Lụa thêm say mê, yêu quý nghề. 

Lúc 8h ngày 16/11, tại khu vực biên giới gần cột mốc 172, thuộc ấp Bình Quới, xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng (Tây Ninh), Đồn Biên phòng Phước Chỉ phối hợp cùng Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh và Công an thị xã Trảng Bàng bắt quả tang Xu Xin (SN 1997, quốc tịch Trung Quốc) nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam.

Trận lũ quét xảy ra hôm 29/10 vừa qua đã để lại những hậu quả nặng nề về người và của, nằm ngoài tiên lượng của giới chức chính trị Tây Ban Nha và nghiêm trọng hơn, nó còn khiến cho giới chức chính trị Tây Ban Nha chỉ trích và đỗ lỗi cho nhau trong cách ứng phó thiên tai.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文