Đường vào cảng Khuyến Lương xuống cấp trầm trọng

15:30 10/09/2010
Đã nhiều năm nay, đoạn đường nhựa phẳng phiu, sạch sẽ dài chừng 1,5km, dẫn vào cảng Khuyến Lương (phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội), dường như chỉ còn trong ký ức của người dân sống và làm việc quanh khu vực này. Giờ đây, thay vào đó là một con đường nham nhở, mặt đường bị cày xới lồi lõm, với vô số ổ trâu, ở voi, ổ gà vừa rộng, vừa sâu.

Đường hay nỗi ám ảnh kinh hoàng?!

Rùng mình, nín thở, chầm chậm, hướng tay lái đi men theo vệt bánh xe ô tô tải, cuối cùng tôi cũng vào được cảng Khuyến Lương. Với một người lạ đi trên con đường có thể coi là kinh hoàng nhất, nhì ở Thủ đô hiện nay, để không sơ sẩy trượt bánh xe, ngã vào vũng bùn, hay ổ trâu là điều không đơn giản. Khi qua đây, đi trước tôi, một cặp vợ chồng trung niên đành xuống dắt bộ chứ không dám mạo hiểm đi xe vì đường như vũng bùn nhầy nhụa, nào ổ trâu, ổ voi sũng nước như những cái ao nhỏ, cùng với lượng xe tải vào ra ầm ầm.

Gọi là đường cho sang thôi, chứ thực ra từ lâu, "đoạn đường" này không còn nguyên dạng một con đường đúng nghĩa. Quả thật, suốt chiều dài vài trăm mét từ đoạn giáp đê Nguyễn Khoái đến cổng vào cảng Khuyến Lương có tới hàng trăm ổ gà, ổ trâu có chỗ rộng tới gần 2m, sâu 20 - 30cm, khiến các phương tiện luôn phải "đánh vật" mỗi khi qua đây. Đoạn đường kinh khủng này trở thành cái bẫy chết người. "Không thể tính được có bao nhiêu tai nạn đã xảy ra ở đây, mỗi ngày phải vài vụ, mà vụ nào cũng khiến nạn nhân phải khóc dở mếu dở, vì cả người bê bết bùn đất, thậm chí thương tích nặng", một người dân cho biết.

Đường vào Cảng Khuyến Lương ngày nắng (7/9).

Sự an toàn của người dân đang bị lãng quên?

Con đường duy nhất đi từ đê Hữu Hồng vào cảng Khuyến Lương bắt đầu xuống cấp từ năm 2006, và trầm trọng nhất là từ năm 2008 trở lại đây. Nguyên nhân là bởi con đường đang bị "bỏ rơi", các xe từ khắp nơi về cứ vô tư đổ phế thải xuống lề đường và lòng đường, trong khi cả con đường chưa có một hệ thống thoát nước hoàn chỉnh. Cùng với thời gian, nước mưa không thể thoát, cứ úng ngập kinh niên trên đường, chính điều này đã góp phần làm hư hỏng nhanh chóng mặt đường và ô nhiễm môi trường. Để tự cứu mình, thỉnh thoảng người dân và các doanh nghiệp ở đây đều tự đóng góp một lượng đất, đá đáng kể để lấp vào những hố sâu nguy hiểm. Nhưng với một lượng lớn các phương tiện lưu thông hàng ngày, chỉ một vài ngày sau khi san lấp, hố lại hoàn hố.

Chỉ sau một trận mưa nhỏ, sáng 8/9, con đường này đã như một ao bùn, và công nhân phải rải đá lấp các hố sâu nguy hiểm.

Đường xuống cấp, không chỉ cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng, mà hoạt động kinh doanh của hơn 20 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn cũng gặp khó khăn nghiêm trọng. Về vấn đề này, đã nhiều lần người dân, cũng như các doanh nghiệp gửi công văn kêu cứu tới các cơ quan quản lý Nhà nước nhưng vẫn bặt vô âm tín. "Gần đây nhất, giữa tháng 8, lãnh đạo quận Hoàng Mai cũng đã xuống thị sát con đường, nhưng kết quả đánh giá và tương lai con đường thế nào, chúng tôi cũng không thấy lãnh đạo hồi âm trở lại", ông Nguyễn Đình Thái - Giám đốc Cảng Khuyến Lương cho biết.

Hà Nội đang trong thời điểm chào đón ngày Đại lễ. Hàng loạt tuyến đường, vỉa hè đã được chỉnh trang tu sửa sạch đẹp. Ở đây, người ta vẫn nhắc đến chuyện vỉa hè đang đẹp, mà vẫn được bóc dỡ lên để lát mới, gây tốn kém. Trong khi đó, nhìn lại con đường vào Cảng Khuyến Lương, một trong những tuyến đường quan trọng đang xuống cấp thê thảm, cùng với sự kêu cứu trong vô vọng, người dân không khỏi chạnh lòng vì sự lãng quên này

Thanh Huyền

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

Chiều 5/5, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hoà Thành (Tây Ninh) đã tạm giữ hình sự đối với Biện Văn Cường (SN 1982, ngụ thị xã Hoà Thành) và Khấu Văn Thum (SN 1986, ngụ Kiên Giang) để điều tra, làm rõ hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文