Hà Nội yêu cầu triển khai quyết liệt các biện pháp chống dịch trong hoạt động du lịch

06:40 29/04/2021
Sở Du lịch Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.


Theo đó, các đơn vị, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch, tuân thủ các biện pháp theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, tiếp tục đăng ký và đánh giá an toàn COVID-19 để kết nối với hệ thống an toàn của quốc gia theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Các khu, điểm tham quan cần phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành điều phối khách tham quan, hạn chế tập trung số người trong một thời điểm, theo dõi tình hình sức khỏe của du khách. Các đơn vị  lữ hành, vận chuyển khách du lịch, hướng dẫn viên phải đo thân nhiệt của du khách trước khi khởi hành, lái xe và du khách phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình, khai báo y tế, bố trí xà phòng, dung dịch sát khuẩn…

Các cơ sở lưu trú nghiêm túc khai báo y tế, khai báo lưu trú trực tuyến. Các cơ sở lưu trú được thành phố phê duyệt làm khu cách ly y tế có thu phí theo dõi chặt chẽ khách nhập cảnh cách ly tại khách sạn, siết chặt công tác cách ly, không để lây nhiễm chéo và lây lan ra cộng đồng, không tiếp nhận khách nhập cảnh cách ly không có trong danh sách do cấp có thẩm quyền phê duyệt…

N.H

Chuyến bay vào không gian của phi hành đoàn toàn nữ trên tàu New Shepard cất cánh lúc 9h30 sáng 14/4 (giờ địa phương), tức 21h30 cùng ngày (giờ Việt Nam), từ bệ phóng số 1 của Blue Origin, Tây Texas (Mỹ). Toàn bộ chuyến bay kéo dài khoảng 10,5 phút và các phi hành gia đã được chiêm ngưỡng đường cong của trái đất. 

Sau hơn 15 năm xây dựng (dự án thuỷ điện Hồi Xuân có tổng mức đầu tư ban đầu hơn 3.300 tỷ đồng), đã hoàn thành hơn 90% khối lượng nhưng “đắp chiếu” từ 2018 đến nay. Đây là một trong 4 dự án trên cả nước vừa được Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực đưa vào diện theo dõi…

Gần 600 loại sữa được sản xuất giả nhắm đến người bệnh, phụ nữ mang thai và trẻ em vừa bị lực lượng Công an triệt phá đã gây xôn xao dư luận. Đánh vào tâm lý của người bệnh tiểu đường, phụ nữ mang thai, trẻ em thấp còi, lại dùng người nổi tiếng để quảng cáo tràn lan trên các nền tảng, trong 4 năm qua, gần 600 loại sữa bột giả này đã tiêu thụ khắp cả nước, bán cho hàng trăm nghìn người tiêu dùng, thu lợi gần 500 tỷ đồng.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文