Hậu bão số 3: Hành khách vạ vật chờ bay
Đã có một số hành khách bức xúc, to tiếng với nhân viên của các hãng bay sau một đêm vạ vật, vì phải chờ đợi quá lâu! Để phục vụ hành khách bị ảnh hưởng do bão số 3, ngay trong ngày 15/9 Vietjet đã tăng cường thêm 6 chuyến bay đi và đến Đà Nẵng.
Ghi nhận của PV CAND online đến 11h30’ trưa ngày 15/9, vẫn có một hàng dài hành khách đứng ngồi chờ đợi để được mua vé hoặc làm thủ tục bay. Chưa bao giờ nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng lại “dồn ứ” một lượng lớn hành khách đến vậy.
Theo phản ánh của nhiều hành khách, họ phải đợi từ chiều tối ngày 14/9 tới sáng hôm nay 15/9 nhưng các hãng bay đều nói phải tiếp tục chờ tiếp vì... chưa có máy bay.
Sáng ngày 15/9, theo một đại diện của hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) thì đây hoàn toàn là sự cố bất khả kháng do thời tiết. Ngay khi thông tin bão số 3 gây ảnh hưởng trực tiếp đến TP Đà Nẵng, để đảm bảo an toàn cho hành khách và các chuyến bay, hãng đã thông báo không khai thác nhiều chuyến bay.
Còn thông tin mới nhất từ hãng hàng không Vietjet cho biết: Để phục vụ vận chuyển hành khách bị ảnh hưởng chuyến bay bị huỷ do bão, trong ngày 15/9 Vietjet đã tăng cường thêm 6 chuyến bay đi và đến Đà Nẵng để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Vietjet cũng phục vụ nước uống, ăn sáng miễn phí cho những hành khách phải ở lại sân bay để chờ chuyến bay tiếp theo.
Trước diễn biến thời tiết phức tạp những ngày gần đây, các hãng hàng không cũng khuyến khích hành khách nên cập nhật lịch bay trên mục “Thông tin chuyến bay” trên website của Hãng. Tại đây, hành khách kiểm tra “code vé”, tra cứu thông tin đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay. Hoặc hành khách cũng có thể liên hệ Tổng đài để nhận thông tin mới nhất về tình trạng chuyến bay.
Chùm ảnh hành khách “dồn ứ” và phải vạ vật chờ đợi vì các hãng hàng không hoãn chuyến do ảnh hưởng bão số 3 tại sân bay quốc tế Đà Nẵng vào sáng 15/9: