Hiện trường cầu Ghềnh bị sà lan đâm gãy 2 nhịp

15:18 20/03/2016
Sau tiếng va chạm mạnh của sà lan chở cát, hai nhịp cầu sắt hơn 100 tuổi bị văng xuống sông Đồng Nai, kéo theo nhiều người đi xe máy.
Lực lượng chức năng đang tìm kiếm người những nạn nhân được cho là rớt xuống sông.
Hiện trường nơi Cầu Ghềnh gẫy 2 nhịp.
Chiếc sà lan lật úp trên mặt sông.

 
11h30 ngày 20/3, xà lan chở cát chạy trên sông Đồng Nai, khi đi qua cầu Ghềnh đã đâm gãy một móng cầu khiến hai nhịp sập xuống nước.
Nhiều người chạy xe trên cầu sắt hơn 100 tuổi rớt xuống sông. Lực lượng cảnh sát cứu hộ đã vớt được 2 người. Trên cầu phía phường Quyết Thắng, nhiều xe máy nằm la liệt. "Tiếng va chạm như tiếng nổ lớn, phần cầu văng xuống sông, nhiều người đi xe máy cũng rơi xuống, trong đó một người nắm được thanh sắt trèo lên", một nhân chứng cho hay. 
Một đôi dép của nạn nhân còn lại trên cầu. "Trên cầu có khoảng 4 xe máy, tôi là người chạy đầu tiên. Chạy tới giữa cầu, một tiếng rầm vang lên, cầu sập khiến tôi rơi theo. Khi vừa chạm mép nước, phần cầu không chìm nữa, tôi vội leo ngược trở lên", anh Cao Văn Hai (46 tuổi, quê Thanh Hóa), người chạy xe máy trên cầu kể.
Đường ray xe lửa cũng sập theo nhịp cầu. Hiện tuyến tàu hỏa Bắc - Nam bị tê liệt vì đây là tuyến đường sắt duy nhất.
Hiện lực lượng cứu hộ đang tích cực dùng canô quần thảo trên sông tìm các nạn nhân. 
Đường ống nước sạch chạy dọc qua cầu Ghềnh cũng bị bể.
ột bộ phận của đường ray xe lửa bị rơi xuống.
Đoạn trụ cầu bị xà lan tông khiến nhịp cầu văng xuống sông.

Cảnh sát đang phong tỏa hai đầu đường dẫn vào cầu Ghềnh. Cầu Ghềnh thuộc thành phố Biên Hòa bắc qua sông Đồng Nai do Pháp xây dựng đã hơn 100 năm, dành đi chung cho cả đường bộ và đường sắt với 2 phần bên hông dành cho xe 2 bánh, ở giữa dành cho xe lửa và xe ôtô.

Trước đó, ngày 6/2/2011, đoàn tàu khách SE2 chạy hướng TP HCM - Hà Nội khi đến cầu Ghềnh (Biên Hòa, Đồng Nai) đã đâm phải 6 ôtô làm 2 người chết, 15 người bị thương và 11 người khác bị trầy xước.

Sau tai nạn, Thủ tướng yêu cầu khẩn cấp xây cầu đường bộ Bửu Hòa phía hạ lưu cầu Ghềnh nhằm tách cầu chung giữa đường bộ và đường sắt. Tháng 4/2013, khi cầu đường bộ Bửu Hòa đi vào hoạt động, Bộ GTVT đã cấm tất cả ôtô hai chiều và xe 2 bánh theo chiều phường Bửu Hòa qua trung tâm TP Biên Hòa.

Từ đó cho đến nay, người dân vẫn được lưu thông bằng xe 2 bánh qua cầu Ghềnh và cầu Rạch Cát một chiều hướng trung tâm TP Biên Hòa qua phường Bửu Hòa theo kiến nghị của UBND tỉnh Đồng Nai.

Nhóm PV - VNE

Để thu hút cá nhân và doanh nghiệp, Hồ Quốc Thân (SN 1992, quê quán xã Bồng Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) giới thiệu rằng anh ta đã được tiếp quản nguồn tài sản, di sản rất lớn từ "Tổng bộ Hồ Chí Minh"; đồng QFS được bảo chứng bằng di sản của nhiều nguồn, các gia tộc lưu lại trong hàng trăm năm qua, được 48 nước công nhận và sẽ được kích hoạt vào tháng 10, 11/2024 tại Việt Nam… Tham gia vào "hệ sinh thái" doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ vốn để tái cơ cấu, phát triển không phải thế chấp, không phải trả lãi suất. Vì thế, cho đến khi cơ quan Công an vào cuộc, đã có khoảng 100 doanh nghiệp và gần 400 cá nhân đã mua đồng QFS, với tổng giá trị hàng chục tỷ đồng.

Đêm 24/12, các tổ công an 141 Công an TP Hà Nội triển khai nhiệm vụ trên địa bàn toàn thành phố đảm bảo ANTT, phòng chống đua xe đêm Noel qua đó đã phát hiện, xử lý rất nhiều trường hợp "quái xế" ngổ ngáo có hành vi nẹt pô, lạng lách, đánh võng gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Ngày 24/12, tại bản Mé Lếch, xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế, Công an tỉnh Sơn La chủ trì, phối hợp với Công an huyện Mai Sơn và Đội Quản lý thị trường (khu vực Mai Sơn, Yên Châu) đã kiểm tra, phát hiện Công ty trách nhiệm hữu hạn Bảo Châu Sơn La sản xuất, kinh doanh bánh mỳ tươi không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Xu hướng tiêu dùng thay đổi, thay vì thuê cửa hàng truyền thống với chi phí cao, nhiều doanh nghiệp, người kinh doanh thu hẹp và đóng cửa nhiều cửa hàng và chuyển dần sang bán hàng online qua các kênh, nền tảng thương mại điện tử, nhất là trong dịp Tết Ất Tỵ 2025.

Châu Âu đang đối mặt với những thách thức kinh tế và địa chính trị nghiêm trọng có thể làm xói mòn nền tảng thịnh vượng đã xây dựng suốt hàng thập niên qua. Sự trở lại của ông Donald Trump, cùng với căng thẳng thương mại gia tăng và sự suy thoái trong đổi mới, đang đẩy Liên minh châu Âu (EU) đối diện với bài toán sống còn.

Đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi ASEAN Cup 2024. Lúc này cái tên Nguyễn Xuân Son được quan tâm nhiều hơn cả. Nhưng nên nhớ rằng, đội tuyển là một tập thể vẫn còn nhiều nhân tố quan trọng.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文