Lợi dụng tổng đài 8730 để lừa đảo khách hàng

12:30 06/07/2007
Một số khách hàng của VinaPhone nhận được tin nhắn "VinaPhone tặng 50.000 đồng cho thuê bao 094, để được nhận tiền, bạn hãy gửi tin nhắn Nap190017... và gửi hai lần tới số 8730...". Làm theo những thông tin trên thì khách hàng bị mất tiền.

Tại cuộc họp báo chiều 4/7 về sơ kết 6 tháng công tác của Bộ Bưu chính - Viễn thông, đã có một số khách hàng sử dụng mạng VinaPhone nhờ cơ quan báo chí phản ánh tới lãnh đạo Bộ xung quanh chuyện đánh cắp tiền trong tài khoản qua tin nhắn.

Một số khách hàng của VinaPhone đã cho biết, thời gian qua, thấy xuất hiện tin nhắn "VinaPhone tặng 50.000 đồng cho thuê bao 094, để được nhận tiền, bạn hãy gửi tin nhắn Nap190017... và gửi hai lần tới số 8730..." và số máy của những kẻ lừa khách hàng cụ thể là: 09471310...

Ngay sau khi khách hàng làm theo những thông tin trên thì có tín hiệu lạ xuất hiện, khách hàng kiểm tra tài khoản thì thấy đã bị mất một nửa số tiền.

Đem điều này giãi bày với ông Phạm Hồng Hải, Vụ trưởng Vụ Viễn thông được biết, hiện tượng lừa đảo thông qua tổng đài bằng tin nhắn đã phát sinh, cần phải xem xét và điều tra kỹ lưỡng.

Thực tế, Tổng đài 8730 đã có hợp đồng với nhà cung cấp dịch vụ VinaPhone, người bị lừa có thể kiến nghị về mức thiệt hại này tới tổng đài để họ xem xét, điều tra và đền bù, nếu cảm thấy không thỏa đáng thì sẽ đem vụ việc này ra tòa để giải quyết.

Cũng tại cuộc họp báo trên, lãnh đạo của Bộ Bưu chính - Viễn thông đã cho biết, thời gian tới sẽ quản lý chặt chuyện thuê bao trả trước để ngăn chặn tình trạng lợi dụng sử dụng với mục đích xấu, trong đó có việc một số người dùng điện thoại di động thuê bao trả trước gọi điện tới số 113 để quấy rối

V.N.

Chiều tối 1/5, sau kỳ nghỉ lễ 30/4 kéo dài, dòng người từ các tỉnh miền Đông, miền Tây sử dụng phương tiện cá nhân, đi xe khách… bắt đầu trở lại TP Hồ Chí Minh làm việc. Không như những ngày đầu nghỉ lễ, ghi nhận trong chiều tối 1/5, dòng người di chuyển trên đường khá lớn nhưng không gây ùn ứ nghiêm trọng…

Việc phát triển điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời) mà Việt Nam có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để việc cung cấp điện cho các hộ sử dụng điện có đầu tư ĐMTMN ổn định, thì phải tính đến hoạt động của ĐMTMN trong hoạt động chung của toàn hệ thống điện.

Ngày 1/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, trái với dự đoán về tình hình ùn tắc có thể xảy ra thì giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Nam Thủ đô lại rất thông thoáng. Người dân trở về Hà Nội di chuyển một cách thuận lợi qua các "điểm nóng".

Quá trình ông N.V.C. đốt lửa lấy mật ong rừng, ngọn lửa nhanh chóng cháy lan sang các bụi cây rậm dẫn đến cháy rừng. Vụ cháy rừng khiến ông C. bị bỏng nặng và người này được lực lượng chữa cháy cõng ra khỏi rừng để đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, qua xác minh, chưa có cơ sở xác định người phụ nữ bán hàng rong trên phố cổ “chặt chém” du khách nước ngoài với việc bán 3 quả dứa giá 500.000 đồng (như mạng xã hội và báo chí phản ánh mấy ngày qua), tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng đã lập biên bản xử phạt hành chính 150 nghìn đồng đối với người này về hành vi bán hàng rong không đúng quy định. 

Để đảm bảo TTATGT trên các tuyến đường, trong những ngày lễ 30/4 và 1/5, không quản ngại nắng nóng gay gắt, lực lượng CSGT các địa phương vẫn “đội nắng”, “bám đường”, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát xuyên đêm, xuyên lễ.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文