Mất bưu phẩm gửi đi nước ngoài
Nhân dịp sinh nhật con gái đang du học tại Pháp, ngày 16/3, bà Ngô Thị Nghiệp (50 tuổi), thường trú tại số 283 Võ Thị Sáu, quận 3, TP Hồ Chí Minh đến Bưu cục giao dịch quốc tế Sài Gòn thuộc Bưu điện TP Hồ Chí Minh gửi một bưu phẩm cho con gái gồm một máy nghe nhạc Ipod Nano 30GB cùng các thiết bị kèm theo máy trị giá 7,5 triệu đồng, áo sơ mi, bánh kẹo, bông tai, kem thoa mặt…
Bưu phẩm được nhân viên giao dịch tên là Thanh Hoàng kiểm tra kỹ, hai bên có làm biên bản ghi rõ chi tiết, giá trị từng loại hàng gửi, có ký nhận của nhân viên giao dịch và hóa đơn dịch vụ bưu chính số 378034 ngày 16/3. Loại và số hiệu dịch vụ bưu phẩm là R0454 - cước dịch vụ đặc biệt.
Ngày 25/3, chị Hoàng Nhã Thư, con gái bà Nghiệp cùng một người bạn gái đi nhận bưu phẩm tại bưu cục
Ngay sau đó, chị Hoàng Nhã Thư đề nghị nhân viên bưu điện tại Rennes xác nhận sự việc, kể cả xác nhận trọng lượng thì được trả lời: Theo thông lệ, bưu phẩm khi nhận còn dấu niêm phong của phía bưu cục gửi, còn nguyên đai nguyên kiện, không bị rách, không bị vỡ, không có dấu hiệu bị rạch hay dấu vết dán lại thì họ không chịu trách nhiệm về nội dung hàng hóa bên trong, do vậy họ từ chối xác nhận sự việc này, đồng thời khuyên chị Thư làm việc với bưu cục nơi gửi.
Nhận được tin, ngày 10/4, bà Nghiệp đã làm đơn khiếu nại gửi Bưu cục giao dịch quốc tế Sài Gòn và Văn phòng Khiếu nại của người tiêu dùng (NTD) phía