Ngã xuống sông vì cầu cua gấp, lan can thấp

09:27 04/12/2009
Phần lan can tại khúc cua hướng về quận 4 cầu Nguyễn Văn Cừ ( TP HCM) chỉ cao chưa đầy 1m và độ dốc của cầu cao và cong nên các phương tiện lưu thông qua đây với tốc độ cao dễ va chạm với nhau gây ra tai nạn, các nạn nhân thường trượt té va vào lan can cầu nên văng xuống sông.

Ngày 30/4, cây cầu Nguyễn Văn Cừ bắc qua kênh Bến Chương Dương chính thức được khánh thành rút ngắn khoảng cách giao thông giữa 3 quận 1, 4, 5 là niềm vui khôn tả của người dân.

Sáng 3/12, sau nhiều giờ lặn mò dưới khúc sông Bến Chương Dương đục ngầu, các chiến sĩ cứu hộ cứu nạn thuộc Sở Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh mới đưa được xác nạn nhân Nguyễn Trí Quang (21 tuổi, ngụ Bình Thạnh) lên bờ.

Theo thông tin ban đầu mà Công an phường 1, quận 4 thu thập được, khoảng 4h cùng ngày, Nguyễn Giang Sang (21 tuổi, quê quán Cà Mau, sinh viên Trường Đại học Hồng Bàng) điều khiển xe gắn máy biển số 69K5-5764 chở Nguyễn Hồng Phúc (23 tuổi, quê quán Cà Mau) và Quang qua cầu Nguyễn Văn Cừ (hướng từ quận 5 về quận 4). Khi lưu thông qua đoạn cua không làm chủ được tốc độ đã tông thẳng xe gắn máy vào thành cầu. Vụ tai nạn xảy ra làm cả 3 rơi từ trên cầu xuống sông.

Công nhân cầu và bảo vệ khu phố vớt được Sang và Phúc đưa vào bệnh viện cấp cứu, riêng Quang thì bị chìm hẳn xuống sông nên không cứu được. Tại hiện trường, hàng trăm người dân bu quanh cây cầu để chứng kiến cảnh mò lặn xác chết của lực lượng cứu hộ cứu nạn.

Đoạn cua gấp và lan can cầu thấp đã gây ra hàng loạt vụ tai nạn làm nạn nhân rơi xuống sông.

Tiếp xúc với phóng viên Báo CAND, một cán bộ Công an phường 1, quận 4 cho biết: "Các vụ tai nạn rơi xuống sông theo khảo sát của chúng tôi là do khúc cua hướng từ quận 5 về quận 4 cong và hẹp. Ngoài ra, hành lang và lan can cầu Nguyễn Văn Cừ quá thấp nên không đảm bảo an toàn. Mặt khác, khi tham gia lưu thông đến khúc cua, người điều khiển phương tiện không giảm tốc độ nên xảy ra tình trạng trượt té va vào lan can cầu nên văng xuống sông. Với độ cao từ cầu xuống sông là 7,5m nên đa số nạn nhân đều bị chấn thương rất nặng…".

Qua khảo sát thực tế, phóng viên Báo CAND ghi nhận, phần lan can tại khúc cua hướng về quận 4 cầu Nguyễn Văn Cừ chỉ cao đến thắt lưng (chưa đầy 1m) và độ dốc của cầu cao và cong nên các phương tiện lưu thông qua đây với tốc độ cao dễ va chạm với nhau gây ra tai nạn.

Qua các ý kiến của người dân cũng như kiến nghị của Công an, Khu QLGT ĐT số 1 sẽ khảo sát lại nguyên nhân, tốc độ của các xe gặp nạn ra sao… để có phương án khắc phục

M.Đức

Tối 22/4, TP Hồ Chí Minh tổ chức buổi tổng hợp luyện diễu binh, diễu hành lần 2 để chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, đất nước thống nhất (30/4/1975 - 30/4/2025).

Sau một ngày xét xử vụ án “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” và “Gây rối trật tự công cộng” khiến một cô gái dừng đèn đỏ bị tử vong, chiều 22/4, TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ra phán quyết đối với 24 bị cáo. Bị cáo Nguyễn Hồng Nhung (SN 2005, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội) bị tuyên phạt 7 năm tù về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, 18 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Tổng hợp hình phạt, Nhung phải thi hành 8 năm 6 tháng tù.

Trong văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán để công bố thông tin, sự kiện có ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty CP phục vụ mặt đất Sài Gòn đã cho biết sẽ chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất trọn gói cho Công ty CP hàng không Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất…

Sáng 22/4, nhiều người dân sống tại các quận huyện tại TP Hồ Chí Minh từ cửa nhà đang ở, văn phòng, nơi làm việc... hào hứng khi chứng kiến những chiếc máy bay trực thăng kéo cờ Đảng, cờ Tổ quốc bay ngang qua. Những khoảnh khắc ấn tượng này đã được nhiều người sử dụng điện thoại ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội với niềm hân hoan và tự hào...

Chưa thực hiện đúng quy định pháp luật bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS) của chủ xe cơ giới; chưa thực hiện đúng quy định pháp luật bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc; công tác bồi thường bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới chưa đúng quy định pháp luật… là một loạt vi phạm tại Tổng Công ty cổ phần bảo hiểm Hàng không được thanh tra chỉ ra.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.