Người dân dò dẫm đi vì đường ngập nước

15:38 20/07/2011
Cả đoạn đường Quang Trung - Cái Cui bị ngập nước lênh láng đã kéo dài cả hơn 2 tuần qua. Nhiều người dân từ Hậu Giang, Sóc Trăng do không biết tình trạng mặt đường nên dò dẫm đi trong nước khiến xe bị chết máy, nhiều trường hợp khác bị té ướt hết cả quần áo, thậm chí bị thương...

Đường Quang Trung - Cái Cui bấy lâu nay vẫn là tuyến giao thông từ khu Nam Cần Thơ sang quận trung tâm TP Cần Thơ và ngược lại. Từ khi tuyến đường Nam sông Hậu (nối liền Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng và Bạc Liêu) hoàn thành, đưa vào sử dụng, mật độ người và phương tiện trên đoạn Quang Trung - Cái Cui tăng lên gấp rất nhiều lần. Thêm vào đó, đoàn xe tải nặng và xe container ngày đêm chở vật liệu xây dựng (VLXD) đến hàng chục dự án khu đô thị, khu dân cư hoặc chở hàng hóa ra vào cảng biển Cái Cui đã khiến đường Quang Trung - Cái Cui bị xuống cấp một cách nghiêm trọng.

Gần 15h ngày 17/7, chúng tôi có mặt trên đường Quang Trung - Cái Cui, đoạn phía trước khu dân cư do Công ty 586 làm chủ đầu tư mà không thể hình dung được sự xuống cấp nghiêm trọng của mặt đường. Khoảng 200m đã bị lún và ngập sâu; đặc biệt khoảng 100m phía trước showroom của Toyota Cần Thơ bị ngập sâu khiến nhiều phương tiện ôtô, xe gắn máy phải chuyển hướng di chuyển vào hệ thống đường nội bộ của khu dân cư 586. Và đường số 10 - nằm phía sau lưng showroom Toyota trở thành đoạn đường thay thế cho đoạn đường bị hư, ngập nặng của đường Quang Trung - Cái Cui.

Chẳng ai nghĩ rằng đây là mặt đường Quang Trung - Cái Cui.

Thấy tôi loay hoay chụp ảnh, một nhân viên bảo vệ của showroom Toyota cho biết, cả đoạn đường bị ngập nước lênh láng như thế này đã kéo dài cả hơn 2 tuần qua. Nhiều người dân từ Hậu Giang, Sóc Trăng do không biết tình trạng mặt đường nên dò dẫm đi trong nước khiến xe bị chết máy, nhiều trường hợp khác bị té ướt hết cả quần áo, thậm chí bị thương.

Tuy đường hư hỏng và ngập nặng như thế nhưng do không còn đường nào khác nên cánh tài xế xe tải, xe container vẫn phải "cõng hàng" đi qua. Mặt đường đã bị mềm yếu và đang ngâm trong nước càng ngày càng bị khoét sâu hơn. Đề nghị các cơ quan chức năng Cần Thơ sớm có biện pháp khắc phục, để người dân, hàng hóa lưu thông thuận tiện

Binh Huyền

Liên quan đến vụ tai nạn xe chở rác BKS 75C-044.83 khi đi qua cầu treo Bình Thành (xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) bất ngờ gặp tai nạn rơi xuống sông làm 2 người mất tích như Báo CAND đã thông tin, vào khoảng 7h45 sáng nay (23/11), lực lượng cứu nạn cứu hộ (CNCH) đã tìm thấy được 1 thi thể trên sông.

Hỏi: Cháu tôi bị bạn bè lôi kéo, tụ tập tham gia đua xe máy và bị Công an quận tạm giữ cả xe và người để xử lý theo quy định pháp luật. Xin hỏi hành vi của cháu tôi có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không? (Trần Văn Hải, TP Hồ Chí Minh)

Sau nhiều ngày đưa ra xét xử sơ thẩm, ngày 21/11, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên án đối với 2 bị cáo Nguyễn Vĩnh Linh (SN 1961) và Nguyễn Như Quỳnh (SN 1975, đều trú tại TP Huế) trong vụ án "Tham ô tài sản" và "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra ở Trung tâm Công nghệ thông tin Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) thuộc Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong bối cảnh Mỹ ngày càng thờ ơ với khu vực Mỹ Latinh, Trung Quốc đã nhanh chóng tận dụng khoảng trống này để mở rộng ảnh hưởng. Với chiến lược đầu tư mạnh mẽ và cam kết lâu dài, Bắc Kinh đang tạo ra một sự thay đổi đáng kể tại Mỹ Latinh, khiến Washington phải đối mặt với thách thức lớn về địa chính trị ngay tại “sân sau” của mình.

Ngày 22/11, Đoàn kiểm tra số 4 của Bộ Công an do Trung tướng Nguyễn Văn Long, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an, làm trưởng đoàn, kiểm tra các mặt công tác Công an năm 2024 tại Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an và các Cục nghiệp vụ Bộ Công an…

Sau nhiều năm chờ đợi, tuyến Metro đầu tiên của TP Hồ Chí Minh với tên gọi Bến Thành - Suối Tiên (tuyến Metro số 1) cũng đã bước vào giai đoạn gấp rút hoàn thành những công đoạn còn lại để có thể chính thức đưa vào khai thác ngay trong năm nay. Nhưng thời điểm này gánh nặng chi phí hoạt động cũng đã bắt đầu xuất hiện...

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文