Nhanh chóng xử lý sự cố sụt lún đường Lê Văn Lương kéo dài

00:17 20/08/2012
Nguyên nhân vụ sụt lún nghiêm trọng "cắt đôi" đường Lê Văn Lương kéo dài đã được xác định do lỗi của Công ty Sông Đà Thăng Long. Để khắc phục sự cố trước mắt, Tập đoàn Nam Cường sẽ cùng Công ty Sông Đà Thăng Long rà soát hệ thống cấp, thoát nước, báo cáo cơ quan quản lý trên địa bàn để ngay lập tức ngăn chặn nước không chảy vào khu vực xảy ra sự cố.

Sáng 19/8, sau cơn mưa lớn, một đoạn mặt đường đoạn Lê Văn Lương kéo dài (phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) chạy qua khu đô thị mới Dương Nội đã bị sụt lún với chiều dài 15m2 và sâu 2m. Nhiều người dân chứng kiến sự việc kể lại, hiện tượng sụt lún bắt đầu diễn ra từ lúc 6h ngày 19/8. Tốc độ sụt lún của hố tử thần rất nhanh và mạnh. Ban đầu, diện tích của hố còn nhỏ nhưng sau đó ngày càng lan rộng hơn. Toàn bộ phần cống ngầm dưới đất đều hiện ra trơ trọi. Rất có thể đường ống bị vỡ là nguyên nhân chính dẫn đến việc hố tử thần ngày càng lan rộng.

Đến thời điểm 11h30 cùng ngày, hệ thống lan can tường bao ở dọc đường Lê Văn Lương bị kéo đổ hoàn toàn. Cách đó khoảng 50m tại công trình xây dựng của Tập đoàn Sông Đà bên cạnh cũng bắt đầu có hiện tượng sụt lún. Một phần vỉa hè bị kéo sập xuống. Theo quan sát của phóng viên tại hiện trường, phần sụt lún trong công trình xây dựng đã tạo thành hố sâu khoảng 20m, có một phần mảng đường rơi xuống dưới. Lực lượng Công an và Thanh tra giao thông đã dùng rào chắn ngăn cách khu sụt lún khoảng 50m để đảm bảo an toàn.

Hiện trường vụ sụt lún trên đường Lê Văn Lương kéo dài. (Ảnh chụp chiều 19/8).

Được biết, đoạn đường Lê Văn Lương (dài 2,7km từ đường Khuất Duy Tiến đến đường 70) là dự án mới được hoàn thành cách đây hơn 1 năm, chủ đầu tư là Tập đoàn Nam Cường thực hiện. Hiện nay vẫn đang trong thời gian bảo hành, nhưng đã xảy ra hiện tượng sụt lún nghiêm trọng.

Ngay sau khi nhận được thông tin xảy ra sự cố, Lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường Hà Nội đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo trực tiếp các phòng ban chức năng, các đơn vị thành viên phối hợp các cơ quan hữu quan khắc phục sự cố.

Tại cuộc họp khẩn cấp tại Sở Giao thông vận tải Hà Nội, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nhận định nguyên nhân xảy ra hiện tượng trên là do thi công hố móng tòa nhà 104, 105 thuộc tổ hợp chung cư U Silk City của Công ty Sông Đà Thăng Long nằm sát ngay ven đường mới rút cọc chống mép vệ đường (Cừ Larrsen), nên mặt đất phía dưới bị rỗng chân đồng thời kết hợp với mưa to làm nước lún sâu vào nền đường đã tác động bẻ gãy đường ống cấp, thoát nước.

Theo kết luận tại biên bản cuộc họp vào chiều cùng ngày yêu cầu: “Công ty Sông Đà Thăng Long cần có ngay các biện pháp tạm thời để khắc phục sự cố, kinh phí và việc thực hiện sẽ do Công ty Sông Đà Thăng Long chịu chi phí toàn bộ để đảm bảo thông tuyến trong thời gian sớm nhất”. Công ty Sông Đà Thăng Long đã thống nhất yêu cầu trên.

Để khắc phục sự cố trước mắt, Tập đoàn Nam Cường sẽ cùng Công ty Sông Đà Thăng Long rà soát hệ thống cấp, thoát nước, báo cáo cơ quan quản lý trên địa bàn để ngay lập tức ngăn chặn nước không chảy vào khu vực xảy ra sự cố.

Trao đổi với phóng viên chiều 19/8 từ hiện trường vụ sụt lún, ông Nguyễn Hoàng Giáp - Chánh Thanh tra giao thông (Sở GTVT Hà Nội) cho biết: Để tránh nguy hiểm cho người đi đường và các hộ dân, ông Giáp cho hay, Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp với các đơn vị liên quan bịt cống nước cách khu hố tử thần cách đó khoảng gần cây số để ngăn nước xói mòn. Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải cũng tiến hành phân làn đường bao quanh khu vực có hố tử thần sụt lún, điều tiết phương tiện đi qua các trục đường khác.

Dự án kết nối với đường Lê Văn Lương kéo dài đoạn từ đường Khuất Duy Tiến đến đường vành đai IV (theo quy hoạch) là trục đường hướng tâm của thành phố Hà Nội, có vị trí quan trọng trong quy hoạch hệ thống đường đô thị của Hà Nội. Tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường phố chính đô thị có chiều dài tuyến: 5.075m, điểm đầu thuộc địa phận phường Vạn Phúc, điểm cuối thuộc địa phận phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông. Đường có tốc độ thiết kế 80km/h, chiều rộng nền đường 40m, bao gồm: Dải phân cách giữa 3,0m, chiều rộng phần xe chạy mỗi bên 11,25m, hè phố mỗi bên 7,25m. Tổng mức đầu tư của dự ánlà 736 tỷ đồng.

Thanh Huyền

Tối 7/12, trong ca tuần tra xử lý vi phạm nồng độ cồn tại Km 01+400 trên tuyến ĐT261, Tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp Phòng Cảnh sát cơ động và Công an xã Đại Từ đã phải truy đuổi, khống chế một tài xế có hành vi manh động, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.

Bộ Xây dựng vừa công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để khắc phục hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường sắt qua địa bàn các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa và Lâm Đồng thuộc phạm vi được giao quản lý của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 13 và mưa lũ lớn sau bão gây ra từ ngày 6 - 22/11.

Trong lúc được tăng cường hỗ trợ, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt, Hạ sĩ Nguyễn Mai Thi thuộc Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực 19 Công TP Hồ Chí Minh đã có hành động dũng cảm, bất chấp hiểm nguy cứu một nữ sinh thoát chết trong gang tấc trước chiếc xe đầu kéo bị mất thắng lao tới.

Ngày 8/12, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, công tác tuần tra kiểm soát, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn Thủ đô trong ba ngày cuối tuần (5-7/12) được đơn vị làm mạnh, qua đó phát hiện hơn 600 “ma men”.

Dự thảo Luật An ninh mạng 2025 là văn bản pháp lý được xây dựng nhằm thay thế và hợp nhất hai luật hiện hành của Việt Nam là Luật An ninh mạng 2018 và Luật An toàn thông tin mạng 2015. Mục tiêu của việc xây dựng là hoàn thiện khung pháp lý an ninh mạng trong bối cảnh chuyển đổi số, hội nhập quốc tế, đồng thời nâng cao năng lực tự chủ về an ninh mạng.

Những ngày gần đây, trên một số trang mạng xã hội, kênh truyền thông hải ngoại của các thế lực thù địch, tổ chức phản động lưu vong, một số tổ chức quốc tế mang danh nhân quyền thiếu thiện chí với Việt Nam đã đưa nhiều tin, bài về việc dẫn độ đối tượng khủng bố Y Quynh Bđăp từ Thái Lan về Việt Nam.

Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã lợi dụng nhu cầu xuất khẩu lao động của người dân để đăng tải hàng loạt thông tin “tuyển dụng đi nước ngoài giá rẻ”, “phí thấp - bay nhanh”, “không cần trình độ, không cần ngoại ngữ” trên các nền tảng mạng xã hội. Hình thức tưởng như hấp dẫn này thực chất ẩn chứa vô số rủi ro và đang biến tướng thành các vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền cọc, hoặc thậm chí tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép.

Fake news (tin giả), tin sai sự thật, tin độc tác động xấu đến mọi mặt của đời sống. Cách mạng 4.0, với Internet kết nối vạn vật, dữ liệu lớn big data, AI... tạo điều kiện thuận lợi để tin giả được tạo dựng và lan truyền.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文