QL19, từ Gia Lai đi Bình Định: Hỏng quá nhiều, sửa nhỏ giọt

12:55 08/05/2010
Trước tình trạng xuống cấp QL19 diễn ra từ nhiều năm qua, ngành chức năng đã triển khai việc sửa chữa cục bộ tại một số điểm trọng yếu. Tuy nhiên, tình trạng xuống cấp tiếp tục xảy ra tại nhiều đoạn sẽ là nguy cơ khiến cho hoạt động giao thông trên tuyến đường này sẽ gặp khó khăn trong thời gian tới.

QL19 dài 250km là tuyến giao thông huyết mạch nối các tỉnh Tây Nguyên và cảng Quy Nhơn (Bình Định). Điểm đầu xuất phát từ thành phố Pleiku (Gia Lai) và điểm cuối là Ngã ba cầu Bà Di (Bình Định).

Trong tương lai gần, dọc theo đường 19 sẽ hình thành một hành lang kinh tế - thuộc hệ thống hành lang Đông Tây - nhằm thúc đẩy sự phát triển của khu vực miền Trung và Tây Nguyên... 

Ông Văn Công Ánh - Phó Giám đốc Công ty Quản lý và Xây dựng Đường bộ Bình Định cho biết: Dự án trải thảm nhựa trên tuyến QL19 nâng cấp, sửa chữa cục bộ nền mặt đường đoạn từ Km15 đến Km76. Theo đó, những đoạn nào bị hư hỏng nặng sẽ được vá ổ gà, xử lý sình lún, nứt gãy… sau đó thảm tăng cường từ 5-7cm. Đến nay cơ bản đã hoàn thành. Tuy nhiên, đơn vị chỉ làm được những chỗ xuống cấp nặng, chứ không đồng bộ toàn tuyến.

Theo Khu Quản lý đường bộ V (QLĐB V) cho biết, tổng kinh phí cho đợt sửa chữa này khoảng 80 tỷ đồng với tổng chiều dài gần 50km, chủ yếu thực hiện việc vá, thảm và láng nhựa tại những điểm xuống cấp lớn. Ông Bùi Tô Hoài, Phó Tổng Giám đốc Khu QLĐB V cho biết: Khu đang có kế hoạch xin Tổng cục Đường bộ Việt Nam huy động kinh phí từ thu phí một số trạm để tiến hành nâng cấp QL19 thời gian tới...

Cũng theo Khu QLĐB V thì hiện tại vẫn còn hơn 170km đường trên QL19 đang trong giai đoạn xuống cấp nhanh chưa được sửa chữa, nâng cấp. Đặc biệt, trong khi nhiều đoạn đường đang tiếp tục xuống cấp thì tình trạng cầu yếu tiếp tục là một sức ép lớn đối với ngành chức năng cũng như phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này

Trần Ánh

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文