Quảng Ninh xin đề xuất cho thủy phi cơ bay trên Hồ Tây (Hà Nội)?

11:00 16/10/2014
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản gửi Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông vận tải kiến nghị triển khai dịch vụ bay thủy phi cơ với điểm đầu tại sân bay Gia Lâm hoặc Hồ Tây (nơi dịch vụ bay thủy phi cơ có từ thời Pháp). Tuy nhiên, liệu đề xuất này có được chấp thuận, khi nhiều người tỏ ra lo ngại.

Dịch vụ thủy phi cơ được Công ty cổ phần Hàng không Hải Âu được đưa vào khai thác từ đầu tháng 9 với chặng bay Hà Nội - Hạ Long. Giá vé mỗi chuyến bay tham quan ngắm cảnh Vịnh Hạ Long là 250 USD (5,2 triệu)/lượt. Trước đó, hãng này dự kiến thời gian dự kiến bay là 30 phút, nhưng thực tế hiện thời gian để khách từ trung tâm Hà Nội xuống được Hạ Long lên tới 90 phút.

Trước thực tế này, mới đây, trong Văn bản số 5506 gửi Bộ Quốc phòng và Bộ GTVT về việc mở rộng dịch vụ thuỷ phi cơ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc nêu rõ việc khai thác đường bay thuỷ phi cơ từ Hà Nội đi Hạ Long từ sân bay Nội Bài là chưa phù hợp do khách đi du  lịch phải di chuyển từ trung tâm thành phố lên sân bay Nội bài cả chiều đi lẫn chiều về dẫn đến tổng thời gian di chuyển bằng ô tô và thời gian bay không nhanh hơn so với thời gian di chuyển bằng đường bộ từ Hà Nội đi Hạ Long.

Quảng Ninh đề xuất cho triển khai dịch vụ thủy phi cơ ở Hồ Tây.

Ngoài ra, theo quy định, các chuyến bay phải bay vòng theo lộ trình Hà Nội - Hải Phòng hoặc Hà Nam sau đó mới đến Hạ Long nên thời gian bay kéo dài gấp 1,5-2 lần, tương đương 45 – 60 phút so với 30 phút bay nếu được bay thẳng. Đáng nói hơn, theo vị Chủ tịch, mực bay đang được thực hiện từ 1.000 - 2.000 m trên vịnh và 1.500 m trên hành trình là mực bay quá cao để du khách có thể chiêm ngưỡng được cảnh đẹp phía dưới. Đó là chưa nói đến việc Bộ Quốc phòng quy định khách trên thủy phi cơ không được chụp ảnh, quay phim. “Việc không được quay phim, chụp ảnh vịnh là điều chưa phù hợp theo thông lệ quốc tế đối với các chuyến bay ngắm cảnh, nhất là với thiên nhiên tuyệt đẹp của Vịnh Hạ Long” – ông Đọc nêu rõ. Ngoài ra, theo hãng bay Hải Âu, máy bay có thể bay theo phương thức bằng mắt (VFR) từ 6-18h trong điều kiện đủ tầm nhìn, còn bay bằng thiết bị (IFR) thì có thể cả 24h. Tuy nhiên giới hạn hoạt động bay của thủy phi cơ do Bộ Quốc phòng đặt ra chỉ từ 7-18h, điều này khiến phương tiện chưa hoạt động tối đa công suất và cơ hội phục phụ du khách bị giảm đi đáng kể.

Khó khăn khác đối với hãng bay Hải Âu là hoạt động bay đang phải xin phép trước theo từng chuyến khiến doanh nghiệp khó khăn khi khách có yêu cầu đột xuất, nhất là khi rất nhiều du khách đến Quảng Ninh đều rất muốn bay tham quan Vịnh Hạ Long. Thực tế, công ty này đã nhiều lần phải từ chối khách do không chủ động được lịch bay vì còn phụ thuộc vào vấn đề xin phép.  Với các lý do trên, UBND tỉnh Quảng Ninh kiến nghị cho phép doanh nghiệp thực hiện mực bay thấp hơn nhằm phù hợp cho việc ngắm cảnh cũng như nới quy định để du khách được chụp ảnh vào những thời điểm nhất định khi bay trong khu vực Vịnh Hạ Long. Tạo điều kiện khai thác dịch vụ bay ngắm cảnh bằng thuỷ phi cơ hiệu quả nhất, UBND tỉnh Quảng Ninh và hãng hãng không Hải Âu kiến nghị Bộ Quốc phòng và Bộ GTVT được triển khai dịch vụ bay thủy phi cơ với điểm đầu tại sân bay Gia Lâm hoặc Hồ Tây (nơi dịch vụ bay thủy phi cơ có từ thời Pháp), cho phép bay thẳng đường bay Hà Nội - Hạ Long thay vì đi vòng như hiện tại.UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đề xuất được mở thêm nhiều điểm cất hạ cánh thủy phi cơ tại các đảo thuộc khu vực Vân Đồn, Cô Tô, Móng Cái - những địa điểm có tiềm năng du lịch - để mở rộng chuỗi sản phẩm cũng như sớm kết nối với các địa phương khác nhằm liên kết các điểm đến trên phạm vi cả nước

Thanh Huyền

Họ "bắt cặp" với nhau không cần tình yêu, cũng chẳng cần tiền. Chỉ cần trao đổi qua tin nhắn, gặp mặt, đi ăn uống đôi lần, hoặc ngay từ lần đầu tiên, sau khi ưng ý và thỏa thuận vài "điều khoản thuộc vùng cấm" trong mối quan hệ, thì giữa hai người đã có thể tiến tới bước quan hệ thể xác. "Phong cách bạn bè" này mới xuất hiện trong giới trẻ, mang cái tên rất Tây: "Friends with benefit".

Ba người đàn ông từ Thanh Hóa lên các huyện Quế Phong và Quỳ Châu (Nghệ An) để đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, sau đó lên khu vực biên giới mua ma túy để sử dụng…

Trận gió lốc quét qua đã cuốn bay phần mái lợp 6 phòng học tại Trường tiểu học Phú Lương 1, làm hư hỏng 1 phòng học khác. Trong sáng 3/5, khi lực lượng các đơn vị tổ chức khắc phục thiệt hại, toàn bộ 263 học sinh của Trường tiểu học Phú Lương 1 phải nghỉ học.

Có một địa danh, nếu như vì một lý do khách quan hoặc chủ quan mà không đến thăm được, thì có lẽ ta sẽ phải trăn trở suốt đời. Với tôi, Điện Biên Phủ là một địa danh như vậy! Vậy mà mãi gần đây, tôi mới có dịp lên thăm chiến trường Điện Biên năm xưa, với tư cách là một cựu chiến binh, một thương binh, đã từng trải qua cuộc kháng chiến chống Mỹ cùng vị Tổng tư lệnh huyền thoại Võ Nguyên Giáp. Làm sao mà không cảm xúc dâng trào, mà không nghẹn ngào xao xuyến!

VKSND TP Hồ Chí Minh vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 254 bị can về 11 tội danh liên quan đến các sai phạm, tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm. Đáng lưu ý, quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã làm rõ sự “tiếp tay” của nhóm đối tượng nguyên lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) và lãnh đạo, đăng kiểm viên Phòng kiểm định xe cơ giới (VAR) cho các đối tượng khác trong quá trình gây án.

Hai thập kỉ từ sau đợt mở rộng lớn nhất lịch sử, Liên minh châu Âu (EU) đã gặt hái những bước phát triển vượt bậc trong nhiều lĩnh vực, nhưng hiện đang đối mặt không ít thách thức từ bối cảnh địa chính trị thay đổi, cũng như sự chênh lệch về kinh tế và khác biệt quan điểm giữa các quốc gia thành viên.

Vẫn chiêu trò cũ rích, thế nhưng thời gian gần đây một số người dân ở Phú Yên tiếp tục nhận được những cuộc điện thoại di động (ĐTDĐ) mạo danh cán bộ các cơ quan tư pháp, đưa ra nhiều thông tin liên quan đến số phận pháp lý của người nghe điện thoại, rồi yêu cầu cung cấp dữ liệu cá nhân để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đánh giá tác động môi trường cũng như hồ sơ phê duyệt, quy mô trang trại này chỉ được phép nuôi 150 con lợn nái, nhưng khi kiểm đếm để đền bù, GPMB cao tốc Bắc - Nam, trang trại này nuôi đến 668 con. Ngoài ra, trước thời điểm cao tốc được Chính phủ phê duyệt quy hoạch 5 tháng, dự án này cũng được điều chỉnh tăng thêm về diện tích, quy mô chuồng trại dù số lượng vật nuôi không biến động.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文