Quảng Trị: Tình trạng đỗ, dừng xe sai quy định tại ngã ba Mỹ Chánh

16:06 26/03/2008
Mặc dù ngành Giao thông vận tải đã bố trí bến bãi cũng như nhiều điểm đỗ, dừng cho các phương tiện vận tải thuận tiện trong việc đón trả khách, đảm bảo trật tự an toàn giao thông nhưng tình trạng vi phạm vẫn diễn ra.

Chúng tôi có mặt tại khu vực ngã ba Mỹ Chánh, thuộc xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng lúc 6h15' sáng. Nơi đây vốn là điểm nóng về tình trạng mất trật tự an toàn giao thông.

Người dân họp chợ đã tụ tập khá đông. Họ ngang nhiên bày các thứ hàng hoá, xe đạp vận chuyển ra mặt đường, chiếm luôn phần đường dành cho cho xe gắn máy và xe thô sơ.

Khoảng 15 phút sau, khi khu vực này trở nên tấp nập, chiếc xe khách mang BKS 74K-4261 của nhà xe Anh Gái xuất hiện. Chiếc xe này ngang nhiên đỗ xe vào nơi không có biển báo được phép dừng, đỗ xe để đón, trả khách. Nối tiếp chiếc xe 74K-4261 không lâu thì xuất hiện thêm chiếc xe tải nhẹ mang BKS 75H-0799.

Cũng như chiếc xe khách, chiếc xe tải đỗ ngay giữa đường để bốc, dỡ hàng hoá. Chiều ngang của đoạn đường này không lớn, với sự "đồ sộ" của hai chiếc xe, cộng với việc lấn chiếm lòng, lề đường của những người buôn bán, họp chợ và các phương tiện tham gia giao thông khác đã làm cho đoạn đường trở nên hỗn độn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Theo quan sát của chúng tôi, chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, có hơn 15 trường hợp xe khách lớn, nhỏ, xe tải nhẹ vi phạm việc dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định. Họ ngang nhiên đón, trả khách và bốc, dỡ hàng hoá. Các "cò" khách, lơ xe thì chèo kéo, đưa rước khách.

Những người buôn bán hàng rong cũng lợi dụng lúc xe dừng, chạy theo mời mọc để bán hàng tạo nên những hình ảnh mất thẩm mỹ và tạo ra sự lộn xộn tại điểm có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao.

Một số xe sau khi chờ không có khách đã cho xe chạy và tiếp tục quay đầu xe trở lại để đón khách. Các xe vi phạm chủ yếu là xe chạy tuyến đường dài. Tình trạng vi phạm này chỉ giảm bớt khi có lực lượng chức năng hoạt động.

Tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông tại khu vực này diễn ra đã lâu và dường như đã trở thành "thông lệ" khi không có sự xuất hiện của các lực lượng chức năng, làm cho nơi đây tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Các lực lượng chức năng mà trực tiếp là chính quyền sở tại cần có những hành động thiết thực hơn nữa để trả lại sự bình yên cho đoạn đường này

Nguyễn Thành Nam

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文