Sẽ thu phí trên Đại lộ Thăng Long
Cũng theo Sở GTVT, Đại lộ Thăng Long được thiết kiết theo tiêu chuẩn đường cao tốc nối từ ngã tư Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến đến ngã ba Hòa Lạc. Đây là trục giao thông huyết mạch phục vụ phát triển kinh tế phía Tây Nam Thủ đô. Tuyến đường được xây dựng giai đoạn đầu bằng hình thức BT (đổi đất), sau này do thiếu vốn, phải bổ sung hơn 6.000 tỷ đồng từ ngân sách TP Hà Nội.
Ngày 30/12/2010, tuyến đường đã được bàn giao cho Hà Nội quản lý, bảo trì. Hiện, thành phố đang xem xét thành lập trung tâm quản lý đường cao tốc để quản lý, khai thác một cách đồng bộ nhằm bảo đảm tốc độ chạy xe, ATGT và trật tự đô thị theo hướng hiện đại cả về quy hoạch đô thị 2 bên đường...
* Trước tình trạng hoạt động taxi vi phạm tràn lan, một kế hoạch thanh tra tổng thể, toàn diện các doanh nghiệp kinh doanh taxi vừa được Bộ GTVT chủ trì xây dựng nhằm đánh giá việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp này trên địa bàn TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Theo đó 6 nội dung sẽ được thanh tra lần này gồm, công tác quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi; Giấy phép kinh doanh và việc chấp hành giấy phép kinh doanh; Điều kiện kinh doanh; Tổ chức và hoạt động; Tổ chức và quản lý điểm đỗ taxi và các nội dung khác liên quan đến kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi.
Dự kiến, Thanh tra Bộ sẽ Thanh tra từ 15 - 20 doanh nghiệp tại Hà Nội và 10 - 15 doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh. Được biết, trước đó Bộ GTVT cũng đã có văn bản đề nghị Hà Nội dừng việc cấp phép lập thêm hãng taxi và không cho tăng số lượng xe của các hãng taxi nhằm giảm ùn tắc và tăng khả năng khai thác các tuyến xe buýt nội đô