Sôi động thị trường du lịch Tết
- Khởi động chiến dịch lần 2 kích cầu thị trường du lịch nội địa
- Kiến nghị cho mở dần lại thị trường du lịch quốc tế
Cạnh tranh về giá và chất lượng
Trong lúc thị trường chỉ gói gọn trong tour nội địa thì các sản phẩm du lịch sẽ cạnh tranh nhiều hơn. Khách hàng cũng sẽ trở nên khắt khe hơn khi tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm. Vì vậy, để phục vụ mùa du lịch Tết năm nay, các đơn vị cung cấp dịch vụ, hãng lữ hành đã đồng loạt đưa ra rất nhiều chính sách hấp dẫn, trong đó, chính sách khuyến mãi, giảm giá vẫn được đặc biệt quan tâm.
Vietravel cho biết, công ty đang áp dụng chương trình khuyến mại Xuân 2021 và kéo dài đến 21-3 với tổng giá trị ưu đãi lên đến 18 tỷ đồng. Giá các tour nội địa năm nay tiết kiệm từ 15 - 30% so với Tết 2020. Tuy nhiên, để có giá tour này, đơn vị phải lên kế hoạch từ sớm để phối hợp cùng các đơn vị cung ứng dịch vụ cho tour Tết, từ điểm tham quan, nhà hàng, khách sạn và hàng không đều liên kết để kích cầu cho du lịch nội địa.
Du lịch tại chỗ bằng các tour trải nghiệm Tết tại Hà Nội. |
Flamingo Redtours lại nhận định, giảm giá không còn là yếu tố hấp dẫn hàng đầu mà sản phẩm mới, có tính cá biệt hóa cao đem lại nhiều trải nghiệm khác biệt cho khách hàng mới là điều quan trọng. Vì vậy, ngoài các sản phẩm truyền thống, đơn vị đã làm mới các hành trình bằng cách lồng ghép thêm nhiều trải nghiệm (chào cờ, hát quốc ca tại các điểm linh thiêng như Cột cờ Lũng Pô, Mũi Cà Mau).
Saigontourist Group cũng cho biết, đơn vị đã mở bán voucher phòng ngủ 5 sao siêu khuyến mãi từ ngày 26-1. Theo đó, 6 khách sạn ở khu vực trung tâm TP.Hồ Chí Minh mở màn mùa du lịch 2021 bằng chương trình khuyến mãi chớp nhoáng (Flash Sales), hình thức voucher, với giá phòng 899.000 đồng cho một hoặc hai đêm dành cho 2 khách.
Theo TNB Travel, tour Miền Tây tết Tân Sửu 2021 từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Tây có giá từ 1,45 triệu đồng đến trên 3,7 triệu đồng/ người, xuất phát mùng 2,3, 4 Tết, tùy theo số ngày và chất lượng dịch vụ mà khách chọn…
Khách du lịch nội địa tăng
Hiện tại, thị trường du lịch Tết đã trở nên sôi động. Tuy nhiên, xu hướng du lịch của khách hiện nay đang có nhiều thay đổi. Khách có xu hướng lựa chọn các điểm đến an toàn, thuận tiện cho việc di chuyển, gần gũi với thiên nhiên, có nhiều hoạt động trải nghiệm. Do vậy các sản phẩm nghỉ dưỡng tại các khu resort nổi tiếng với đầy đủ các tiện nghi cao cấp được nhiều du khách lựa chọn. Khách có xu hướng lựa chọn các tour ngắn ngày với độ dài tour từ 3 - 4 ngày, khởi hành mùng 2, mùng 3 Tết, để vừa có thể được sum vầy cùng gia đình trong ngày đầu tiên của năm mới vừa có chuyến du xuân cũng nằm trọn vẹn trong kỳ nghỉ Tết.
Đối với các tour đường bộ, với cảnh sắc thiên nhiên đặc sắc như mùa hoa mận đào cùng nhiều lễ hội đầu năm nên các tour Đông, Tây Bắc như Hà Giang, Cao Bằng, Sapa, Mộc Châu đang rất thu hút khách. Đối với các tour đường bay, các điểm đến nắng ấm như Phú Quốc, Tây Nguyên được nhiều du khách lựa chọn. Vì không có khách quốc tế nên các dịch vụ như nhà hàng, khách sạn không bị “căng” quá và giá tour cũng không bị phụ thu cao như Tết những năm trước. Thậm chí nhiều nhà cung cấp dịch vụ còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi như giảm giá hoặc tặng các dịch vụ gia tăng. Đây vẫn là thời điểm khách đi du lịch được hưởng nhiều chính sách ưu đãi và dịch vụ tốt nhất…
Trong khi đó, Vietravel cũng cho hay, dự kiến mùa Tết năm nay, đơn vị sẽ phục vụ khoảng 35.000 lượt khách, tăng 135% so với năm 2020. Hiện tại, tỉ lệ bán tour Tết tại Vietravel đạt trên 65%. Các tour khởi hành ngày mùng 2, 3, 4 Tết, hành trình dao động từ 3 đến 5 ngày được nhiều du khách lựa chọn. Với tour Xuyên Việt, du khách thường chọn khởi hành từ trước Tết do đi trọn hành trình là 18 ngày. Nhiều khách lựa chọn không tham gia toàn bộ hành trình vẫn có thể tham gia tour xuyên Việt nhưng là tour ghép...
Đảm bảo an toàn các hoạt động du lịch trong dịp Tết Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Văn bản số 165/BVHTTDL-TCDL đề nghị UBND các tỉnh, thành phố triển khai một số nhiệm vụ đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Theo đó, các địa phương tăng cường công tác quản lý điểm đến, kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động du lịch trong và sau Tết, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo du khách được đón Tết vui tươi, lành mạnh và an toàn. Việc tổ chức các lễ hội du lịch thực hiện theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của cấp có thẩm quyền về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các cơ quan chức năng quản lý giao thông, đảm bảo an toàn đối với các phương tiện vận chuyển khách du lịch, đặc biệt giám sát không cho phép các phương tiện giao thông không đủ điều kiện lưu hành chuyên chở khách du lịch. Các Sở Du lịch, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch đề nghị các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn chủ động phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp Tết; bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất, thực phẩm và điều kiện cần thiết để phục vụ du khách. Các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. N.H |