Sửa chữa cầu Bình Triệu 1, phát hiện nhiều xe tải nặng né trạm thu phí

09:40 10/12/2009
Suốt một thời gian dài, để né Trạm thu phí xa lộ Hà Nội và rút ngắn hành trình, không ít xe tải nặng, xe container vận chuyển hàng hoá từ các cảng biển của TP HCM ra Khu công nghiệp Sóng Thần, Linh Xuân, Linh Trung… thuộc địa bàn quận Thủ Đức và đi các tỉnh Tây Nguyên đã chọn lộ trình chạy từ các tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh, Đinh Tiên Hoàng… quẹo vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, qua cầu Bình Triệu 1 để lưu thông theo hướng QL13.

Xe tải nặng, xe container né trạm dồn về cộng với tình trạng đường hẹp lại bị rào chắn chiếm dụng, xe buýt lớn lưu thông và lượng xe ôtô khách từ Bến xe Miền Đông đi ra… đã khiến một phần đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và QL13, đoạn từ vòng xoay Hàng Xanh đến cầu Bình Triệu 1 dù được phân luồng thành 1 chiều vẫn thường xuyên xảy ra kẹt xe trầm trọng; nguy cơ TNGT cũng từ đó gia tăng.

Để xử lý đối với xe quá tải qua cầu Bình Triệu 1 và phục vụ việc sửa chữa cầu, ông Lê Hồng Việt, Phó chánh thanh tra Sở GTVT cho biết: Từ ngày 18/11, Thanh tra GTVT đã bố trí lực lượng chốt chặn vào giờ cao điểm. Khu quản lý giao thông đô thị số 1 cũng đã thực hiện cắm 3 biển báo hạn chế tải trọng cầu, chỉ cho phép xe ở mức 16 tấn trở xuống lưu thông.

Cũng theo ông Việt, bước đầu Thanh tra GTVT mới chủ yếu tập trung yêu cầu những xe quá tải rẽ sang hướng khác, những xe cố tình không chấp hành sẽ bị xử phạt và hơn nửa tháng qua Thanh tra đã xử phạt đối với 21 trường hợp kiểu này. Dự kiến, từ ngày 14/12 tới đây, Thanh tra GTVT sẽ phối hợp với CSGT thực hiện chốt chặn ngày đêm để cấm toàn bộ xe tải nặng trên 16 tấn qua cầu Bình Triệu 1. 

Không bỏ lỡ cơ hội cấm xe tải trên 16 tấn qua cầu Bình Triệu 1, ngày 4/12 vừa qua, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII) cũng đã có văn bản kiến nghị Sở GTVT "Triển khai gấp việc cấm xe quá tải qua cầu Bình Triệu" nhằm mục đích "lùa" hết xe về hướng Xa lộ Hà Nội, buộc mua vé qua trạm thu phí để tận thu.

Như vậy, khi việc thu phí oan sai đối với ôtô không lưu thông trên đường Điện Biên Phủ của CII còn chưa được giải quyết dứt điểm, với quy định cấm xe quá trọng tải qua cầu Bình Triệu 1, sẽ tiếp tục có thêm một lượng xe khác bị CII thu phí oan sai tại Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội

Đ.T.

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文