TNGT trên đường Thăng Long-Nội Bài: Lỗi chủ yếu do chạy quá tốc độ

11:25 17/07/2014
Không tuần nào là không có vài vụ va quệt, thậm chí là tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến đường Thăng Long-Nội Bài (Hà Nội). Tình trạng này đã xảy ra từ lâu, thế nhưng, cho đến nay, ngoài biện pháp tuyên truyền, tăng cường tuần tra kiểm soát… thì một giải pháp mạnh vẫn chưa thấy các đơn vị chức năng đề cập đến.

Sáng 13/7, trời Hà Nội mưa, lại vào ngày cuối tuần, nên tuyến đường Thăng Long-Nội Bài từ sớm đã đón một lượng lớn các phương tiện lưu thông. Mặt cầu rộng, dù đôi chỗ còn gồ ghề, song  do xe máy không được phép lưu thông nên chỉ có ôtô đi qua đây, đều thấy khá thoải mái. Cũng chính bởi điều này, đã ít nhiều gây tâm lý chủ quan cho các lái xe. Đang lưu thông theo dòng, bất chợt một xe  khách va phải xe con, khiến tất cả đều chững lại. Do vụ việc liên quan đến nhiều phương tiện, chiếm dụng mặt đường nên khiến giao thông qua đây bị cản trở, các phương tiện di chuyển khó khăn theo hướng đi Nội Bài. Sau chừng 20 phút, Cảnh sát giao thông có mặt để giải quyết vụ việc và điều tiết giao thông, thì các phương tiện mới có thể lưu thông tiếp. Trước đó, vào khoảng 18h20 ngày 10/7, cũng trên chính cây cầu Thăng Long (Hà Nội) này đã xảy ra một vụ tai nạn liên hoàn khiến nhiều hành khách trên xe hoảng sợ...

Một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường Thăng Long - Nội Bài.

Theo thống kê từ Phòng CSGT Hà Nội, từ đầu năm đến nay, trên toàn thành phố đã xảy ra 1.281 vụ TNGT, khiến 338 người chết, bị thương 1.191 người. Riêng trên tuyến Thăng Long-Nội Bài, tai nạn nghiêm trọng trở lên đã xảy ra là 4 vụ, làm 6 người chết, bị thương 2 người, đấy là chưa kể những vụ va quệt, hay tai nạn nhẹ, không có người bị thương nặng, đồng chí Nguyễn Văn Tài, Đội trưởng Đội Khám nghiệm và Tuyên truyền (Phòng CSGT Hà Nội) cho hay. Vị này cũng cho biết thêm: Đối tượng gây tai nạn chủ yếu là ôtô, và nguyên nhân chính là do đi sai phần đường, vi phạm tốc độ và không chú ý quan sát.

Trao đổi với phóng viên, nhiều người dân nhận định rằng, khi lưu thông qua tuyến Thăng Long-Nội Bài, họ nhận thấy đa phần taxi chạy liều. Mặc dù tốc độ cho phép là 50km/h song, gặp lúc đường vắng, lái xe thường phi ầm ầm, lấn sang cả làn ngược chiều, rất nguy hiểm.

Cụ thể hơn, anh Thái Sơn (Ngọc Hồi) dẫn chứng: “Mới đây, do có việc phải đáp chuyến bay sớm, nên thay vì đi taxi dịch vụ của sân bay, tôi đã tự bắt taxi đi từ Ngọc Hồi lên Nội Bài, nhưng chắc có hẹn khách nào nữa, nên người lái xe này phóng và luồn lách trên đường cầu Thăng Long, khiến tôi ngồi trên xe nhiều lúc có cảm giác muốn rụng cả tim. Ơn trời cuối cùng cũng đến nơi an toàn”. Anh này cũng nhấn mạnh, “nhìn lại nhiều vụ TNGT, tôi thấy mọi người đổ lỗi cho trời mưa, hạn chế tầm nhìn, điều này thật không chính xác. Bởi nhiều xe lưu thông trên tuyến đường này chạy rất ẩu, kể cả xe khách, nhất là vào đầu giờ sáng, hoặc chiều tối”.

Vậy, làm thế nào để giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra trên tuyến đường này? Lãnh đạo Phòng CSGT thì cho rằng: nên tăng cường tuyên truyền giáo dục ý thức người lái xe tham gia giao thông, đặc biệt là người lái ôtô; đồng thời đẩy mạnh công tác xử lý lỗi đi sai phần đường, chạy quá tốc độ trên tuyến. Nhưng trên thực tế, không phải lúc nào lực lượng CSGT cũng có mặt 24/24h trên tuyến đường này để xử phạt.

Theo ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho rằng, ngoài việc các doanh nghiệp phải nâng cao ý thức lái xe, chúng ta cũng nên xem xét lại chất lượng mặt đường, và quy định rõ khoảng cách an toàn khi chạy trên cầu. Hiện nay, lượng phương tiện trên cầu Thăng Long quá lớn, hy vọng cuối năm, cầu Nhật Tân thông xe, sẽ giúp giảm tải cầu Thăng Long, lúc đó, tình hình tai nạn chắc sẽ được khắc phục

T. Huyền

Ngày 15/3/2024, trái tim của nữ biệt động thành Nguyễn Thị Mai (SN 1943) với biệt danh “con thoi sắt” đã ngừng đập. Bà là một trong những nữ biệt động thành đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken mới đây kêu gọi Israel vẫn phải làm nhiều hơn nữa để tăng dòng viện trợ nhân đạo vào Dải Gaza, đồng thời nhấn mạnh sẽ tận dụng chuyến thăm đến Trung Đông lần này để giải quyết vấn đề đó với các nhà lãnh đạo Israel.

Lợi dụng một bộ phận người dân chưa nắm đầy đủ thông tin về việc cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (VNeID), kẻ gian đã giả danh Công an, gọi điện thoại hướng dẫn, yêu cầu người dân cài đặt các ứng dụng giả mạo vào ĐTDĐ để lấy cắp thông tin cá nhân, chiếm đoạt tài sản. Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Đến hôm nay, ông Đạt vẫn nhớ như in từng giây phút của ngày lịch sử 49 năm về trước. Hôm ấy, ông ôm máy ảnh lao ra đường phố Sài Gòn với bầu máu nóng của chàng trai vừa 19 tuổi, chụp những tấm ảnh về thời khắc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an tỉnh Tiền Giang đã huy động 100% lực lượng CSGT làm nhiệm vụ điều tiết, phân luồng, tránh ùn tắc giao thông, đồng thời tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn.

Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định (số 145 Trần Quang Khải quận 1, TP Hồ Chí Minh) là bảo tàng tư nhân đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh và là bảo tàng duy nhất tại Việt Nam về lực lượng biệt động Sài Gòn - Gia Định. Bảo tàng nằm trong di tích, địa điểm trước đây thuộc nghiệp đoàn Ngọc Quế - cơ sở bí mật của lực lượng biệt động Sài Gòn thuộc sở hữu của gia đình Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (LLVTND) Trần Văn Lai.

Sáng 30/4, Công an huyện Quế Sơn (Quảng Nam) cho biết, lực lượng chức năng vừa dập tắt vụ cháy lớn xảy ra tại Cửa hàng điện tử - điện lạnh Ninh Trang (thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn). Vụ cháy không gây thiệt hại về người, song đã thiêu rụi nhiều tài sản có giá trị trong cửa hàng.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文