Tiếp thị “chui”

07:20 16/01/2005
Trong tháng áp Tết, những khách hàng sử dụng điện thoại được nhận một phong bì khá dày gồm bản kê cước phí và một tờ rơi quảng cáo khuyến mãi cuối năm của một hãng sản xuất xà phòng và nước xả.

Đây không phải lần đầu tiên việc tiếp cận thị trường của không ít những sản phẩm dịch vụ cũng đã làm cho khách hàng bực mình.

Trong dịp Noel vừa qua, học sinh một trường tiểu học tại Tp.HCM nhận được một số thư ngỏ của một công ty TNHH. Nội dung  đại ý là: Lễ Giáng sinh sắp đến, hiện ông già Noel đang rất bận rộn vì phải kiểm tra danh sách các cháu ngoan và học giỏi để ông đến thăm và tặng quà. Vậy em nào có nhu cầu mong muốn được tặng quà gì thì hãy viết thư cho ông để ông thu xếp.

Ngỡ rằng có một đơn vị từ thiện nào nhã ý tặng quà, giáo viên nhà trường liền tổ chức họp các lớp bầu chọn ra những gương mặt tiêu biểu để viết thư nhận quà. Thư viết đi xong thì hai ngày sau phụ huynh của các học sinh tiêu biểu đó nhận được thông báo của bưu điện là muốn có quà gia đình phải mang tiền đến nộp.

Hoá ra, nhân dịp Noel, bưu điện này đã nảy ra sáng kiến kết hợp với một công ty TNHH tổ chức dịch vụ tặng quà. Trước sự đã rồi của một chiêu "tặng quà" kỳ lạ, nhiều gia đình đành bấm bụng bỏ tiền ra để mua quà cho các cháu. Thế nhưng có không ít gia đình nghe đến món tiền từ 100 - 200 nghìn đã lắc đầu vì không lo nổi.

Sau khi bị phụ huynh phản ứng, đơn vị này đã chữa cháy bằng cách gửi tiếp một thư ngỏ về trường cáo lỗi  những em học sinh không được nhận quà với lý do: Ông già Noel... bị ốm đột xuất.

Trở lại câu chuyện tiếp thị tờ rơi xà phòng, dầu xả kèm theo phiếu báo cước điện thoại nêu trên đã khiến cho không ít khách hàng cảm thấy phiền lòng. Ngành Bưu điện mỗi năm có tới hàng triệu khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ.

Cuối năm, nếu không có một lời cảm ơn, một lời chúc Tết đối với hàng triệu thượng đế đã mang lợi nhuận về cho mình thì cũng đừng bắt khách hàng gặp phải những cảnh khó chịu không đáng có

Nghiêm Xuân

Theo báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực quý I/2024 của UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, hầu hết các cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã chủ động hơn trong kiểm tra, thanh tra phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi tham nhũng. Tuy nhiên, một số biện pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực còn chưa đáp ứng được yêu cầu, hiệu quả chưa cao; công tác kiểm tra, giám sát nội bộ chưa thường xuyên…

Bằng chiêu trò ủy quyền qua nhiều đầu mối trung gian, các đối tượng đã tạo lòng tin cho nhà đầu tư mua những mảnh đất giá rẻ, sau đó âm thầm khởi kiện hoặc đưa ra kịch bản đang tranh chấp để lấy lại đất từ chính người được ủy quyền mà không hề thông báo cho người mua cuối cùng được biết.

Tổng thống Vladimir Putin khẳng định ông đặt "lợi ích và sự an toàn của người dân Nga lên trên hết", đồng thời tin tưởng Nga sẽ vượt qua mọi khó khăn một cách tự trọng và trở nên mạnh mẽ hơn.

Từ thắng lợi Điện Biên Phủ chấn động địa cầu năm 1954 đến đại thắng mùa xuân năm 1975 là 21 năm đằng đẵng với bao mất mát, hy sinh của dân tộc Việt Nam. Trong hành trình ấy, nhân dân Việt Nam đã đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Đảng cách mạng chân chính và vững niềm tin để thực hiện khát vọng cháy bỏng: Non sông liền một dải, hòa bình, độc lập và xây dựng đất nước hùng cường.

Bước vào nghề với những hoàn cảnh khác nhau, nhưng những người phụ nữ ngành Điện đã vượt qua nhiều khó khăn trở ngại, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, kể cả những công việc tưởng chừng chỉ dành cho nam giới.

Giả danh cơ quan Công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy. Mới đây, Công an quận Hà Đông, TP Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản 15 tỷ đồng.

Ngày 7/5, Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ để điều tra, làm rõ nguyên nhân một nam công nhân tử vong trong lúc làm việc tại xưởng sản xuất…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文