Vẫn còn hai nạn nhân mất tích trong vụ tàu Hoàng Phúc 18

08:14 03/11/2015
Đến chiều 2/11, mặc dù đưa hơn 20 tàu các loại của các đơn vị triển khai mở rộng vùng tìm kiếm sang các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang và vùng biển khu vực huyện Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh) nhưng tung tích của hai thuyền viên mất tích vẫn chưa được tìm thấy.


Sáng cùng ngày, ông Phạm Hiển - Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực 3 (trung tâm 3) cho biết, hơn 20 tàu thuộc các đơn vị, nhiều ghe thuyền của ngư dân và những thuyền neo đậu ở khu vực đã được huy động vào công tác tìm kiếm hai thuyền viên mất tích. Phạm vi tìm kiếm được mở rộng trong phạm vi 150 hải lý vuông. Phương án được thông qua, trong đó một lực lượng tiếp tục tiếp cận hiện trường tàu Hoàng Phúc 18 mò lặn tìm kiếm để xác định có hoặc không có hai nạn nhân trong tàu. Một hướng khác được chia làm hai vòng tìm kiếm. Một vòng là tàu lớn kiểm tra tìm kiếm ở khu vực xa và ghe thuyền của các ngư dân sẽ tìm kiếm hai nạn nhân dọc các bờ biển, đặc biệt là khu vực Cửa Tiểu, Cửa Đại (thuộc tỉnh Tiền Giang).  
Tàu Hoàng Phúc 18 được giằng cột để đưa vào gần bờ rồi lật lại.

Thời tiết tại khu vực tàu Hoàng Phúc 18 gặp nạn hôm nay khá thuận lợi cho công tác mò tìm nạn nhân trong con tàu. Chiếc tàu cẩu Yết Kiêu P3 vẫn thực hiện công tác chằng giữ để con tàu bị lật không bị trôi đi. Các tổ lặn tiếp tục rà soát bên ngoài và bên trong con tàu lật. Hơn 80% diện tích bên trong con tàu đã được các thợ lặn rà soát nhưng không phát hiện các thuyền viên. Ngoài công tác lặn mò kiểm tra, tổ lặn còn thực hiện công đoạn chằng, cột tàu Hoàng Phúc 18 chuẩn bị công tác kéo chiếc tàu bị lật về vị trí thích hợp rồi thực hiện các phương án lật tàu lại.

Theo một diễn biến khác, sáng 2/11, người nhà của những thuyền viên mất tích đã túc trực tại Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu để làm các thủ tục đưa hai thi thể thuyền viên tìm được hôm 1/11 về quê an táng. Người nhà của hai thuyền viên chưa tìm thấy cũng có mặt tại đây. Công tác xác định danh tính của 2 thuyền viên tìm thấy hôm 1/11 có sự nhầm lẫn về danh tính. Trung tâm 3 đưa ra thông tin hai nạn nhân là anh Nguyễn Văn Quảng (29 tuổi, quê quán Ninh Bình) và anh Bùi Văn Sa (48 tuổi, quê quán Khánh Hòa). Tuy nhiên, khi người thân đến nhận diện, chỉ có anh Sa là chính xác, người còn lại không phải là anh Quảng mà là anh Lê Thanh Hải (52 tuổi, quê quán Kiên Giang). Như vậy, hai thuyền viên còn mất tích trong vụ lật tàu Hoàng Phúc 18 là anh Nguyễn Văn Quảng và Phan Anh tấn (chủ tàu Hoàng Phúc 18).

Mắt đỏ hoe, thất thần khi thi thể anh Sa được đưa từ trên tàu xuống, chị Nguyễn Thị Cúc Hương (vợ anh Sa) đau xót nấc nghẹn: “Sao anh không nói với em lời nào nữa vậy? Các con đang chờ anh về nhưng không phải về như thế này!”. Được nhiều người trấn an, chị Hương mới có thể chia sẻ, anh Sa làm nghề biển nhiều năm và vừa chuyển đến làm cho tàu Hoàng Phúc 18, đi cùng tàu được vài chuyến. Hôm anh Sa lên tàu còn dặn con ở nhà ngoan, khi về sẽ mua quà, vậy mà. Chị kể, khi nghe tin tàu bị lật, nhiều thuyền viên mất tích, chị Hương hoang mang lắm và tìm thông tin xem chồng mình có bình an không. Tuy nhiên, điện thoại không được, hỏi dò cũng không có tin tức gì, rồi có người báo tin anh Sa mất tích, chị như gục ngã. “Giờ phải nén đau để lo đưa anh ấy về nhà. Lúc đi do lo lắng quá nên tôi không mang theo giấy tờ tùy thân để làm thủ tục, phải nhờ người nhà gửi vào. Không biết tôi phải nói với con như thế nào về sự ra đi của ba chúng!”, chị nghẹn ngào.

Người nhà anh Quảng ở xa nên chỉ một số người thân tìm đến để nhận thi thể anh. Khi nhìn mặt mới biết người tìm thấy là thuyền viên Hải nên dù đau đớn, người nhà anh Quảng cũng khấp khởi hi vọng có một phép màu giúp anh Quảng thoát khỏi sự cố. Dù nhiều ngày trôi qua, anh Tấn chưa được tìm thấy nhưng mọi người vẫn nuôi hy vọng mọi điều bình an đến với anh. “Tính nó vui vẻ, hay chọc người khác cười, người lạc quan như nó chắc sẽ được trời phù hộ. Là chủ tàu nhưng nó chẳng nề hà việc gì, làm việc hùng hục như các thuyền viên khác trên tàu. Mong nó bình an”, một người bạn của anh Tấn cho hay.

Công tác cứu hộ con tàu và tìm kiếm nạn nhân vẫn được tiếp tục trong ngày 3/11.

Vớt được 2 thi thể cuối cùng trong vụ lật đò ở An Giang

Lúc 10h30 ngày 2/11, ông Đỗ Minh Trí, Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (An Giang) cho biết, các lực lượng chức năng cùng với thợ lặn đã hoàn tất công tác tìm kiếm các nạn nhân trong vụ lật chẹt (một loại đò), khiến 4 người chết vào đêm 31/10.

Theo đó, lúc 9h sáng cùng ngày, các lực lượng làm nhiệm vụ đã vớt được thi thể của em Nguyễn Công Luận (11 tuổi) khi trôi dạt cách vị trí xảy ra tai nạn khoảng 4km thuộc xã Nam Thới Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang. Nạn nhân còn lại là anh Nguyễn Đăng Khoa (31 tuổi) cũng đã được tìm thấy ở khu vực kênh 7, thuộc huyện Tri Tôn.

Đức Văn

M.Đức - T.H.

Sáng 19/12, tại Hà Nội, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an đã dự, chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai chương trình công tác năm 2026 của Cơ quan UBKT Đảng uỷ Công an Trung ương.

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động. Dãy màn hình cỡ lớn được lắp đặt giữa phòng giúp cán bộ, chiến sĩ CSGT Hà Nội có thể theo dõi, giám sát toàn bộ diễn biến trên các tuyến phố của Thủ đô thông qua hình ảnh từ 1.837 camera AI ghi nhận và truyền về.

Bị cáo Nguyễn Duy Hưng (cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thuận An) được Viện kiểm sát đề nghị giảm hình phạt do bị cáo này đã nộp thêm 47 tỷ đồng, khắc phục hoàn toàn hậu quả vụ án. Bị cáo Hưng được đề nghị giảm hình phạt từ 2 năm 6 tháng tù đến 3 năm tù về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” (án sơ thẩm 10 năm 6 tháng tù) .

Là quốc gia đầu tiên trên thế giới thực thi lệnh cấm toàn diện người dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội, Australia đang tiến hành một cuộc thử nghiệm chính sách chưa có tiền lệ. Động thái này, bắt đầu từ ngày 10/12/2025, không chỉ làm thay đổi đời sống kỹ thuật số của hàng triệu thanh thiếu niên trong nước mà còn đặt ra một tiêu chuẩn toàn cầu mới khiến các chính phủ và tập đoàn công nghệ trên khắp thế giới phải theo dõi sát sao.

Gần 7 năm kể từ khi Kết luận thanh tra số 585 (KLTT) được ban hành, những tồn tại, sai phạm trong quản lý tài chính và đất đai tại xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong (nay là xã Triệu Bình, tỉnh Quảng Trị) vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Thực tế cho thấy, việc kéo dài không chỉ bắt nguồn từ các khoảng trống pháp lý trong quá trình xử lý, mà còn xuất phát từ cách thức tổ chức thực hiện của chính quyền và cơ quan chức năng địa phương thời kỳ trước chưa thực sự thấu tình, đạt lý, khiến vụ việc rơi vào trạng thái bế tắc kéo dài.

Không bục giảng, không phấn trắng, nhưng suốt hàng chục năm qua, bước chân của ông KLuận – Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 4, xã Tà Lài, tỉnh Đồng Nai - chưa bao giờ ngơi nghỉ. Giữa nắng bụi hay đêm tối đại ngàn, người đàn ông ấy vẫn lặng lẽ đi từng ngõ, gõ từng nhà để "níu" lũ trẻ ở lại với lớp học, thắp lên niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn cho đồng bào Mạ, Stiêng.

Không còn chỉ là những băng nhóm hoạt động trong thế giới ngầm khép kín, tội phạm có tổ chức ở châu Âu đang “tái cấu trúc” để thích nghi với kỷ nguyên số. Với một “DNA mới” lai giữa không gian mạng và đời thực, các mạng lưới tội phạm ngày càng khó nhận diện, khó truy vết và trở thành thách thức an ninh nội khối mang tính cấu trúc đối với Liên minh châu Âu (EU).

Báo cáo với Bộ Xây dựng vào ngày 12/12 vừa qua, ông Bùi Hòa Án, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh đã nêu ra loạt giải pháp trong chuyển đổi phương tiện giao thông “xanh” đang được thành phố ưu tiên triển khai. Tổng lượng phát thải CO2 cả gián tiếp và trực tiếp từ giao thông đường bộ tại thành phố vào năm ngoái đã ở mức 10,8 triệu tấn. Trong đó riêng phương tiện cá nhân là xe gắn máy và xe hơi chiếm tới 49% tổng lượng phát thải…

Thời tiết nắng ráo diễn ra tại hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước với nền nhiệt cao nhất tại miền Bắc dao động khoảng 27 độ C còn ở miền Nam ở mức 34 độ C. Thủ đô Hà Nội trời nắng đẹp.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文