Xóa bỏ các "điểm đen" TNGT

09:45 27/11/2008
Qua khảo sát, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị vẫn còn nhiều vị trí, đoạn đường thường xảy ra tai nạn.

Tuyến QL1A chỉ có 75km đã có đến 4 điểm thường xảy ra tai nạn là đoạn từ Km 727+500 đến Km 730+100; nút giao tuyến tránh Nam Đông Hà và QL1A (giao Km 760+802; Km0 tuyến tránh); cầu Lai Phước (km 761+551); tại nút giao QL1A với đường 49 (Km 788+300) Nam cầu Mỹ Chánh.

Trên tuyến tránh Nam Đông Hà có nút giao tuyến tránh với đường nội thị thị xã Đông Hà (đường Hùng Vương) Km 1+900; QL9 có đoạn từ Km0 + Km4; nút giao Km 2+970 (giao QL9 với đường Trần Hưng Đạo - Khóa Bảo); nút giao QL9 (Km14 + 930) với đường Hồ Chí Minh (Km 1082 + 00 nhánh Đông). Cầu Xốm Km 42 + 932. Ngoài ra, còn một số đoạn đường cong tầm nhìn hạn chế như Km45 + 950; km50 + 250...

Trước tình hình đó, ngày 22/11, đoàn liên ngành do đại diện Khu quản lý đường bộ IV, đại diện Trung tâm Kỹ thuật đường bộ 4, Công ty cổ phần Quản lý và xây dựng đường bộ Quảng Trị, Phòng CSGT tỉnh, đại diện Đội Thanh tra đường bộ II-05 đã tiến hành kiểm tra các vị trí trên.

Nguyên nhân được khẳng định trong biên bản kiểm tra hiện trường các vị trí thường xảy ra TNGT trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh Quảng Trị là do phương tiện tham gia giao thông phóng nhanh vượt ẩu, thiếu quan sát, không làm chủ tốc độ. Để hạn chế tai nạn giao thông tại các điểm này, đoàn đã đưa ra các kiến nghị.

Cụ thể đoạn từ Km 727 + 500 đến Km 730 + 100 có điểm cua ngoặt nguy hiểm, cần mở vòng cua. Hiện tại liên danh nhà thầu thi công Công ty cổ phần và Xây dựng đường bộ 487 và Tổng Công ty Công trình giao thông IV đang triển khai thi công nâng cấp mở rộng.

Còn tại nút giao tránh Nam Đông Hà và QK1A (Km 760+802; Km 0 tuyến tránh) được bố trí đảo giọt nước và đảo tam giao bao gồm 1 đảo giữa và 2 đảo 2 bên, dẫn đến phần làn đường ôtô giữa các đảo hẹp nên thường gây ra xung đột và TNGT xảy ra tại đảo tam giác phía QL1A. 

Phương án đưa ra để giảm bớt nguy cơ tai nạn là dỡ bỏ 2 đảo tam giác 2 bên chuyển thành 2 đảo mềm bằng vạch sơn; rút ngắn chiều dài đảo giữa (phía Tây) thu nhỏ đảo; bố trí vạch sơn chỉ hướng đường, bố trí gờ giảm tốc về 2 phía tuyến tránh; bổ sung biển báo.

Tuy nhiên, đoạn đường này đang nằm trong dự án nâng cấp đường từ Nam cầu Đông Hà đến cầu Trắng, thị xã Quảng Trị do Công ty TNHH Xây dựng Trường Thịnh nhận thầu thi công theo hình thức BOT. Do vậy, đoàn kiến nghị nên đưa vào dự án để tránh lãng phí.

Còn tại vị trí cầu Lai Phước, thì hiện tại phía Bắc cầu đã được trang bị đầy đủ các biển báo cần thiết như biển báo hết đường đôi, biển cầu hẹp, vạch sơn dẫn hướng... để giúp lái xe được an toàn khi qua đây, nhưng tai nạn vẫn xảy ra nên hướng sắp tới triển khai ở đây là sơn phục hồi vạch sơn dẫn hướng vào cầu, đóng đinh phản quang trên vạch sơn dẫn hướng vào cầu, bổ sung cọc tiêu mềm, kéo dài vạch sơn gờ giảm tốc hết mặt đường nhựa.

Còn tại điểm Nam cầu Mỹ Chánh, nền đường hẹp, tầm nhìn hạn chế, phương tiện thường xuyên dừng đỗ nên gây ra cảnh mất ATGT. Đoàn liên ngành đã thống nhất cho cắm biển báo cấm dừng, cấm đổ, biển phụ và kiến nghị lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra, xử lý tại đây.

Trên tuyến QL9, qua kiểm tra đoàn đều đưa ra các phương án xử lý tại các điểm trên như bổ sung gờ giảm tốc, cắm biển tại đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn, chỉnh sửa các biển báo trường học đúng vị trí, sơn phục hồi tim đường, đường biên, vạch dừng, vạch người đi bộ sang đường, bố trí cống thoát nước tại nút giao QL9 và đường Hồ Chí Minh, cắm bổ sung gương cầu lồi tại các đường cong tầm nhìn bị hạn chế.

Tại nút giao Km2 + 970 (QL9 với đường Trần Hưng Đạo - Khóa Bảo), trước đây được bố trí đảo tam giác, nhưng hiện tại thị xã Đông Hà mở thêm đường nội thị Khoá Bảo tạo nên ngã tư. Để thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông qua đây, đoàn liên ngành kết luận sẽ đặt hệ thống đèn xanh đèn đỏ thay thế cho đảo tam giác.

Với vị trí ở cầu Xồm Km42 + 932 thì trước đây đoàn kiểm tra liên ngành đã đưa ra các kiến nghị như lắp biển hạn chế tốc độ dưới 40km, làm gờ giảm tốc độ, cắm biển đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn... Tình hình tai nạn giao thông đã giảm song vẫn còn xảy ra. Do đó, đoàn kiểm tra vẫn tiếp tục yêu cầu cho nắn tuyến đường để khỏi cong, cắm biển hạn chế tốc độ dưới 30km/h.

Theo ông Nguyễn Trung Thông, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Quảng Trị thì mặc dù lực lượng chức năng đã có nhiều giải pháp nhằm hạn chế tình trạng tai nạn giao thông, song ý thức của người tham gia giao thông vẫn là trên hết. Do đó, cần nâng cao công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến với người dân

Ồng Nhung

Châu Âu đang đối mặt với những thách thức kinh tế và địa chính trị nghiêm trọng có thể làm xói mòn nền tảng thịnh vượng đã xây dựng suốt hàng thập niên qua. Sự trở lại của ông Donald Trump, cùng với căng thẳng thương mại gia tăng và sự suy thoái trong đổi mới, đang đẩy Liên minh châu Âu (EU) đối diện với bài toán sống còn.

Đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi ASEAN Cup 2024. Lúc này cái tên Nguyễn Xuân Son được quan tâm nhiều hơn cả. Nhưng nên nhớ rằng, đội tuyển là một tập thể vẫn còn nhiều nhân tố quan trọng.

Đối tượng mạo danh là “Trưởng phòng Công an TP Đà Nẵng”, sau đó thông báo số điện thoại của nạn nhân liên quan đến việc làm ăn phi pháp; đồng thời đe dọa, yêu cầu nạn nhân cầm sổ đỏ và chuyển tiền để chứng minh mình không vi phạm. Hậu quả, nạn nhân sập bẫy Công an giả sau 2 lần chuyển tổng cộng mất hơn 2 tỷ đồng...

Tại cơ quan điều tra, Luận khai nhận, 1 quả thận được Luận mua với giá từ 380 triệu đến 450 triệu đồng, sau đó môi giới bán cho người mua có nhu cầu ghép thận với giá dao động từ 1 tỷ đến 1,45 tỷ đồng. Trong khi Luận đang tổ chức ca môi giới ghép thận vào ngày 20/12/2024 thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Liên quan vụ truy bắt đối tượng trộm cắp xe ô tô ở Ninh Thuận, chiều 24/12 Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, vừa nhận được thư cảm ơn của ông Võ Tấn Long (SN 1976, trú ở 126 Hải Thượng Lãn Ông, phường Tấn Tài, TP Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận).

Đây là ý kiến chỉ đạo của Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ tại Hội nghị triển khai Sổ Sức khỏe điện tử, cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID; triển khai bệnh án điện tử, thúc đẩy kết nối, liên thông dữ liệu giữa Bệnh viện Bạch Mai với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh và đẩy mạnh triển khai các nội dung của Đề án 06 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, chiều 23/12.

Theo truyền thông địa phương, các lính cứu hỏa được cho là gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận khu vực hỏa hoạn tại tháp Eiffel. Cơ quan dịch vụ khẩn cấp Paris đã phải sơ tán hơn 1200 khách du lịch đang thăm quan công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của Thủ đô nước Pháp. 

Chiều 24/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Trịnh Thành Đức (SN 1996, biệt danh là Lil Ken) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản; ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Lan (vợ cũ Đức, SN 1998, ngụ quận Bình Tân) cùng về hành vi trên.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文