Xóa bỏ các "điểm đen" TNGT

09:45 27/11/2008
Qua khảo sát, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị vẫn còn nhiều vị trí, đoạn đường thường xảy ra tai nạn.

Tuyến QL1A chỉ có 75km đã có đến 4 điểm thường xảy ra tai nạn là đoạn từ Km 727+500 đến Km 730+100; nút giao tuyến tránh Nam Đông Hà và QL1A (giao Km 760+802; Km0 tuyến tránh); cầu Lai Phước (km 761+551); tại nút giao QL1A với đường 49 (Km 788+300) Nam cầu Mỹ Chánh.

Trên tuyến tránh Nam Đông Hà có nút giao tuyến tránh với đường nội thị thị xã Đông Hà (đường Hùng Vương) Km 1+900; QL9 có đoạn từ Km0 + Km4; nút giao Km 2+970 (giao QL9 với đường Trần Hưng Đạo - Khóa Bảo); nút giao QL9 (Km14 + 930) với đường Hồ Chí Minh (Km 1082 + 00 nhánh Đông). Cầu Xốm Km 42 + 932. Ngoài ra, còn một số đoạn đường cong tầm nhìn hạn chế như Km45 + 950; km50 + 250...

Trước tình hình đó, ngày 22/11, đoàn liên ngành do đại diện Khu quản lý đường bộ IV, đại diện Trung tâm Kỹ thuật đường bộ 4, Công ty cổ phần Quản lý và xây dựng đường bộ Quảng Trị, Phòng CSGT tỉnh, đại diện Đội Thanh tra đường bộ II-05 đã tiến hành kiểm tra các vị trí trên.

Nguyên nhân được khẳng định trong biên bản kiểm tra hiện trường các vị trí thường xảy ra TNGT trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh Quảng Trị là do phương tiện tham gia giao thông phóng nhanh vượt ẩu, thiếu quan sát, không làm chủ tốc độ. Để hạn chế tai nạn giao thông tại các điểm này, đoàn đã đưa ra các kiến nghị.

Cụ thể đoạn từ Km 727 + 500 đến Km 730 + 100 có điểm cua ngoặt nguy hiểm, cần mở vòng cua. Hiện tại liên danh nhà thầu thi công Công ty cổ phần và Xây dựng đường bộ 487 và Tổng Công ty Công trình giao thông IV đang triển khai thi công nâng cấp mở rộng.

Còn tại nút giao tránh Nam Đông Hà và QK1A (Km 760+802; Km 0 tuyến tránh) được bố trí đảo giọt nước và đảo tam giao bao gồm 1 đảo giữa và 2 đảo 2 bên, dẫn đến phần làn đường ôtô giữa các đảo hẹp nên thường gây ra xung đột và TNGT xảy ra tại đảo tam giác phía QL1A. 

Phương án đưa ra để giảm bớt nguy cơ tai nạn là dỡ bỏ 2 đảo tam giác 2 bên chuyển thành 2 đảo mềm bằng vạch sơn; rút ngắn chiều dài đảo giữa (phía Tây) thu nhỏ đảo; bố trí vạch sơn chỉ hướng đường, bố trí gờ giảm tốc về 2 phía tuyến tránh; bổ sung biển báo.

Tuy nhiên, đoạn đường này đang nằm trong dự án nâng cấp đường từ Nam cầu Đông Hà đến cầu Trắng, thị xã Quảng Trị do Công ty TNHH Xây dựng Trường Thịnh nhận thầu thi công theo hình thức BOT. Do vậy, đoàn kiến nghị nên đưa vào dự án để tránh lãng phí.

Còn tại vị trí cầu Lai Phước, thì hiện tại phía Bắc cầu đã được trang bị đầy đủ các biển báo cần thiết như biển báo hết đường đôi, biển cầu hẹp, vạch sơn dẫn hướng... để giúp lái xe được an toàn khi qua đây, nhưng tai nạn vẫn xảy ra nên hướng sắp tới triển khai ở đây là sơn phục hồi vạch sơn dẫn hướng vào cầu, đóng đinh phản quang trên vạch sơn dẫn hướng vào cầu, bổ sung cọc tiêu mềm, kéo dài vạch sơn gờ giảm tốc hết mặt đường nhựa.

Còn tại điểm Nam cầu Mỹ Chánh, nền đường hẹp, tầm nhìn hạn chế, phương tiện thường xuyên dừng đỗ nên gây ra cảnh mất ATGT. Đoàn liên ngành đã thống nhất cho cắm biển báo cấm dừng, cấm đổ, biển phụ và kiến nghị lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra, xử lý tại đây.

Trên tuyến QL9, qua kiểm tra đoàn đều đưa ra các phương án xử lý tại các điểm trên như bổ sung gờ giảm tốc, cắm biển tại đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn, chỉnh sửa các biển báo trường học đúng vị trí, sơn phục hồi tim đường, đường biên, vạch dừng, vạch người đi bộ sang đường, bố trí cống thoát nước tại nút giao QL9 và đường Hồ Chí Minh, cắm bổ sung gương cầu lồi tại các đường cong tầm nhìn bị hạn chế.

Tại nút giao Km2 + 970 (QL9 với đường Trần Hưng Đạo - Khóa Bảo), trước đây được bố trí đảo tam giác, nhưng hiện tại thị xã Đông Hà mở thêm đường nội thị Khoá Bảo tạo nên ngã tư. Để thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông qua đây, đoàn liên ngành kết luận sẽ đặt hệ thống đèn xanh đèn đỏ thay thế cho đảo tam giác.

Với vị trí ở cầu Xồm Km42 + 932 thì trước đây đoàn kiểm tra liên ngành đã đưa ra các kiến nghị như lắp biển hạn chế tốc độ dưới 40km, làm gờ giảm tốc độ, cắm biển đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn... Tình hình tai nạn giao thông đã giảm song vẫn còn xảy ra. Do đó, đoàn kiểm tra vẫn tiếp tục yêu cầu cho nắn tuyến đường để khỏi cong, cắm biển hạn chế tốc độ dưới 30km/h.

Theo ông Nguyễn Trung Thông, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Quảng Trị thì mặc dù lực lượng chức năng đã có nhiều giải pháp nhằm hạn chế tình trạng tai nạn giao thông, song ý thức của người tham gia giao thông vẫn là trên hết. Do đó, cần nâng cao công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến với người dân

Ồng Nhung

Công an TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đồng loạt tiến hành triệu tập 26 đối tượng và khám xét khẩn cấp 8 địa điểm, thu giữ nhiều tài liệu, tang vật gồm 129,3 tấn nguyên liệu khí N2O ("khí cười"); 14 hệ thống máy móc, thiết bị san chiết khí; 2 máy bơm khí; 610 kg viên nén khí N2O; 71.668 chai khí thành phẩm; 6.586 vỏ bình khí; 50 kg vỏ bóng; nhiều điện thoại di động, máy tính cá nhân…; tạm giữ 23,17 tỷ đồng cùng 9.300 USD liên quan hoạt động phạm tội. 

Dù lực lượng chức năng đã có nhiều biện pháp để hạn chế tình trạng spam (rác) cuộc gọi bằng cách hạn chế sim rác, cho phép người nghe báo cáo cuộc gọi làm phiền, tuy nhiên tình trạng gọi điện thoại để chào mời hàng hóa, dịch vụ, thậm chí lừa đảo tham gia các sàn giao dịch vàng, chứng khoán... vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Góp phần không nhỏ cho hiện trạng này, không ai khác chính là những đơn vị, hội nhóm chuyên mua bán các loại data trên chợ đen.

Lực lượng phòng vệ dân sự Lebanon ngày 23/11 cho biết một cuộc không kích dữ dội ở trung tâm Beirut đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, làm rung chuyển thủ đô khi Israel tấn công nhóm vũ trang Hezbollah.

Nhân Ngày Di sản Văn hoá Việt Nam, chiều tối 23/11, tại Đại Nội Huế; UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ đón Bằng công nhận di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO cho “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng cung Huế”; công bố hoàn thành Dự án bảo tồn, tu bổ tổng thể di tích Điện Thái Hòa…

Thời gian gần đây, một số người tham gia giao thông ở TP Hồ Chí Minh có hành vi sử dụng vũ lực, côn đồ hung hãn sau khi xảy ra va chạm giao thông, thậm chí gây án mạng. Từ những ứng xử thiếu văn hóa như trên đã dẫn đến những hậu quả đáng tiếc, hệ lụy lâu dài cho bản thân họ, gia đình và xã hội.

Chiều 23/11, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, làm rõ việc phát hiện 1.500 viên nén nghi ma túy trôi dạt vào bờ biển xã Bình Trị, huyện Bình Sơn.

Liên quan đến vụ tai nạn xe chở rác BKS 75C-044.83 khi đi qua cầu treo Bình Thành (xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) bất ngờ gặp tai nạn rơi xuống sông làm 2 người mất tích như Báo CAND đã thông tin, sáng nay (23/11), lực lượng cứu nạn cứu hộ (CNCH) đã tìm thấy được 2 thi thể trên sông.

Thanh tra Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 2414/TB-TTCP thông báo kết luận thanh tra việc tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp cổ phần hóa sang kinh doanh đất, xây dựng nhà ở giai đoạn 2011-2021 tại Bộ Giao thông vận tải (GTVT).

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố Dự thảo quy chế tuyển sinh đại học năm 2025, trong đó có nhiều điểm mới về xét tuyển sớm như quy định các trường đại học không được dành quá 20% chỉ tiêu để xét tuyển sớm, riêng xét học bạ phải dùng điểm cả năm lớp 12 thay vì dùng điểm 3-5 kỳ như hiện nay.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文