Du lịch TP Hồ Chí Minh cần có điểm nhấn để thu hút du khách

08:24 22/10/2022

Thời gian qua, TP Hồ Chí Minh tích cực phát triển sản phẩm du lịch ở các quận, huyện. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, trước tiên thành phố cần tập trung xây dựng thật tốt những sản phẩm du lịch chủ lực, phải có điểm nhấn để thu hút du khách, sau đó mới phát triển thêm sản phẩm ở từng địa phương.

Theo khảo sát của nhiều công ty lữ hành, một trong những vấn đề khách du lịch quan tâm là các món ăn ngon nhưng phải an toàn, vệ sinh và giá cả niêm yết công khai, có nhĩa là thực phẩm sạch rất quan trọng. Vì nếu thưởng thức món ăn mà sau đó bị ngộ độc thực phẩm thì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm cho chuyến du lịch mất vui, thậm chí sẽ không quay trở lại để du lịch. Do vậy, thành phố cần làm bài bản, cung cấp danh sách hệ thống nhà hàng được chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Chủ nhà hàng phải ký cam kết với cơ quan quản lý nhà nước về sự an toàn, vệ sinh của thực phẩm bán cho du khách. Khách đến TP Hồ Chí Minh là an tâm về thực phẩm sạch, chỉ cần lên hệ thống quản lý trên website là biết những điểm bán thực phẩm đã đăng ký an toàn, vệ sinh.

Khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam rất thích khám phá ẩm thực.

Giảng viên, Thạc sĩ du lịch Đỗ Tuấn Anh chia sẻ: “Cần xây dựng thành phố ăn ngon, thành phố xanh, sạch, đẹp. Cây cối trồng bài bản lại, phố phường vệ sinh sạch sẽ, thực phẩm thì an toàn, các cơ sở chăm sóc sức khỏe tốt và xây dựng điểm vui chơi bài bản để thu hút du khách đến với thành phố. Chỉ cần tập trung làm tốt nhất những vấn đề trên thì tự nhiên du khách đến, không cần tiếp thị nhiều. Làm sao để TP Hồ Chí Minh là nơi vui, chỗ đến chơi, đến xài tiền, đến mua sắm, ăn uống… Du khách có đi đâu tham quan thì cũng quay lại thành phố để xài tiền”.

Các chuyên gia cho rằng, thành phố nên quy hoạch xây dựng địa điểm tập trung vui chơi như bán quán ăn thâu đêm. Như vậy, khách du lịch có điểm ăn chơi mà cơ quan chức năng cũng dễ quản lý, đừng để du khách đến thành phố rồi lẳng lặng ra về không muốn quay trở lại. Điểm khai thác phục vụ du khách suốt ngày suốt đêm nên làm trong lòng đất ở nhà ga Metro đường hầm khu vực chợ Bến Thành (quận 1).

Cần xây dựng lại tiêu chí của những điểm du lịch là thế mạnh của thành phố và quảng bá trên các tiêu chí đó sẽ dễ dàng hơn là kiếm sản phẩm du lịch mới. Cần làm tốt các sản phẩm du lịch sẵn có, du khách biết rằng khi đến TP Hồ Chí Minh tham quan các điểm du lịch trong lĩnh vực họ quan tâm. Tất nhiên, là các quận, huyện cũng cần chủ động xây dựng sản phẩm du lịch của địa bàn mình để du khách có thêm sự lựa chọn. Là thành phố năng động và phát triển âm nhạc mạnh so với cả nước nên TP Hồ Chí Minh nên đăng ký tổ chức Festival âm nhạc.

Vấn đề nữa đang là ưu thế là TP Hồ Chí Minh có wifi miễn phí ở nơi công cộng. Đây là thế mạnh của thành phố mà khách du lịch rất thích, do đó thành phố cần phát huy lợi thế này để đưa vào nội dung quảng bá thu hút du khách cũng như xây dựng và phát triển các điểm wifi miễn phí cho du khách sử dụng.

Như vậy, để phát triển du lịch và thu hút hơn nữa du khách, TP Hồ Chí Minh cần tập trung vào những sản phẩm du lịch mũi nhọn đang có, củng cố để xứng tầm. Có như vậy, nhiều khách du lịch mong muốn đến thành phố để thưởng thức, từ đó kéo theo nhiều ngành nghề khác cùng phát triển.

Nguyễn Cảnh

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Có thể khẳng định rằng, với Đề án 06 và ứng dụng VNeID do Bộ Công an chủ công xây dựng đã được phát triển mạnh mẽ, trở nên quen thuộc, thiết yếu trong công cuộc chuyển đổi số của người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Năm 2024, thành phố đã triển khai ứng dụng hiệu quả VNeID trong chuyển đổi số, góp phần phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024) là một sự kiện quy mô lớn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới chuyên gia và truyền thông quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế trong hợp tác quốc phòng toàn cầu mà còn là dịp để giới thiệu các thành tựu quốc phòng cũng như thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Một cây cầu nối hai tiểu bang ở phía Bắc và Đông Bắc Brazil đã bị sập ngày 22/12 (giờ địa phương) khi các phương tiện đang băng qua, khiến ít nhất một người tử vong và làm đổ axit sunfuric vào sông Tocantins.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文