Không có việc CSGT truy đuổi nhóm Youtuber trước khi xảy ra tai nạn

17:26 06/10/2021

Khi chiếc xe xảy ra TNGT, tổ công tác CSGT Công an huyện Lương Tài không có mặt tại hiện trường, cũng không chứng kiến vụ tai nạn

Mới đây, mạng xã hội Facebook đang lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) đuổi theo chiếc xe con màu đỏ được cho rằng là ô tô của nhóm Youtuber gặp nạn.

Trước sự việc trên, đồng chí Nguyễn Văn Thịnh, Trưởng Công an huyện Lương Tài (Bắc Ninh) cho biết, hình ảnh xe mô tô do CSGT điều khiển đi sau xe ô tô màu đỏ được lan truyền đúng là của đơn vị. “Tôi đã xem clip và nghe báo cáo của anh em. Sự việc này chỉ là tình cờ khi tổ công tác của CSGT đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, bảo đảm ATGT trên tuyến đường này. Thời điểm này chiến sĩ CSGT đang đi làm nhiệm vụ được giao, không có chuyện truy đuổi hay đi theo chiếc ô tô trên.” – đồng chí Nguyễn Văn Thịnh cho biết.

Được biết, khi chiếc xe xảy ra TNGT, tổ công tác CSGT không có mặt tại hiện trường, cũng không chứng kiến vụ tai nạn. Sau khi tai nạn xảy ra, 1 tổ công tác CSGT Công an huyện Lương Tài đã đến hiện trường, cùng người dân nâng xe, đưa người bị nạn đi cấp cứu, phối hợp khám nghiệm, điều tra vụ TNGT.

Hiện trường chiếc xe bị tai nạn

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều 4/10, tại tỉnh lộ 285, thuộc địa phận giáp ranh xã Trung Chính và thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, Bắc Ninh. Thời điểm trên, xe ô tô Kia BKS 98A – 206.33 do Nguyễn Văn Nam, SN 2000, trú ở Tân Yên, Bắc Giang điều khiển, trên xe chở 5 người theo hướng cầu Chanh đi cầu Phương đã va chạm với xe ô tô tải BKS 99C-145.12 do Bùi Trọng Huân, SN 1986, trú ở Lương Mõ, Thanh Ba, Phú Thọ điều khiển đi hướng thị trấn Thứa về Lai Hạ.

Vụ tai nạn làm anh Nguyễn Văn Nam (tức Nam -ok) và chị Nguyễn Thị Hằng, SN 2000, trú ở Cảnh Thuỵ, Yên Dũng, Bắc Giang tử vong tại chỗ; anh Nguyễn Văn Thắng, SN 2000, trú ở Phượng Sơn, Lục Ngạn, Bắc Giang bị thương nặng sau đó tử vong tại bệnh viện. 2 người khác bị thương, 2 xe ô tô hư hỏng.

Hai chiếc xe sau khi tai nạn xảy ra

Ngày 6/10, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết về tình hình kiểm định các phương tiện trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại huyện Lương Tài, Bắc Ninh xảy ra ngày 4/10, giữa hai ô tô trên. Cụ thể, xe ô tô con biển số 98A-206.33 do Đào Văn Thường, địa chỉ tại Thôn Chể, xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang là chủ xe đã hết hạn đăng kiểm từ cuối tháng 4/2021, nên theo quy định hiện hành không được phép tham gia giao thông. Phương tiện này được kiểm định lần gần nhất ngày 31/10/2018 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 9801S – tỉnh Bắc Giang, có hạn kiểm định đến hết ngày 29/4/2021. Theo thiết kế, phương tiện này được phép chở 5 người (cả người lái). Lúc xảy ra tai nạn, trên xe có 6 người.

Còn ô tô tải nhãn hiệu DONGFENG mang biển số 99C-145.12 được sản xuất năm 2014 tại Trung Quốc, khối lượng hàng cho phép kéo theo là 6.200 kg. Chủ xe đăng ký là Công ty TNHH Phát Triển Triệu Thành, Lương Tài, Bắc Ninh. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 12/11/2020 tại tỉnh Hải Dương, có hạn kiểm định đến hết ngày 11/11.

P. Thuỷ

Sáng 19/12, tại Hà Nội, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an đã dự, chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai chương trình công tác năm 2026 của Cơ quan UBKT Đảng uỷ Công an Trung ương.

Ngày 19/12, Trưởng đoàn Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 33 Nguyễn Hồng Minh đã chủ trì buổi gặp mặt các phóng viên đang tác nghiệp tại Đại hội, nhằm cập nhật tình hình thi đấu và đánh giá kết quả bước đầu của Đoàn Thể thao Việt Nam.

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động. Dãy màn hình cỡ lớn được lắp đặt giữa phòng giúp cán bộ, chiến sĩ CSGT Hà Nội có thể theo dõi, giám sát toàn bộ diễn biến trên các tuyến phố của Thủ đô thông qua hình ảnh từ 1.837 camera AI ghi nhận và truyền về.

Bị cáo Nguyễn Duy Hưng (cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thuận An) được Viện kiểm sát đề nghị giảm hình phạt do bị cáo này đã nộp thêm 47 tỷ đồng, khắc phục hoàn toàn hậu quả vụ án. Bị cáo Hưng được đề nghị giảm hình phạt từ 2 năm 6 tháng tù đến 3 năm tù về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” (án sơ thẩm 10 năm 6 tháng tù) .

Là quốc gia đầu tiên trên thế giới thực thi lệnh cấm toàn diện người dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội, Australia đang tiến hành một cuộc thử nghiệm chính sách chưa có tiền lệ. Động thái này, bắt đầu từ ngày 10/12/2025, không chỉ làm thay đổi đời sống kỹ thuật số của hàng triệu thanh thiếu niên trong nước mà còn đặt ra một tiêu chuẩn toàn cầu mới khiến các chính phủ và tập đoàn công nghệ trên khắp thế giới phải theo dõi sát sao.

Gần 7 năm kể từ khi Kết luận thanh tra số 585 (KLTT) được ban hành, những tồn tại, sai phạm trong quản lý tài chính và đất đai tại xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong (nay là xã Triệu Bình, tỉnh Quảng Trị) vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Thực tế cho thấy, việc kéo dài không chỉ bắt nguồn từ các khoảng trống pháp lý trong quá trình xử lý, mà còn xuất phát từ cách thức tổ chức thực hiện của chính quyền và cơ quan chức năng địa phương thời kỳ trước chưa thực sự thấu tình, đạt lý, khiến vụ việc rơi vào trạng thái bế tắc kéo dài.

Không bục giảng, không phấn trắng, nhưng suốt hàng chục năm qua, bước chân của ông KLuận – Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 4, xã Tà Lài, tỉnh Đồng Nai - chưa bao giờ ngơi nghỉ. Giữa nắng bụi hay đêm tối đại ngàn, người đàn ông ấy vẫn lặng lẽ đi từng ngõ, gõ từng nhà để "níu" lũ trẻ ở lại với lớp học, thắp lên niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn cho đồng bào Mạ, Stiêng.

Không còn chỉ là những băng nhóm hoạt động trong thế giới ngầm khép kín, tội phạm có tổ chức ở châu Âu đang “tái cấu trúc” để thích nghi với kỷ nguyên số. Với một “DNA mới” lai giữa không gian mạng và đời thực, các mạng lưới tội phạm ngày càng khó nhận diện, khó truy vết và trở thành thách thức an ninh nội khối mang tính cấu trúc đối với Liên minh châu Âu (EU).

Báo cáo với Bộ Xây dựng vào ngày 12/12 vừa qua, ông Bùi Hòa Án, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh đã nêu ra loạt giải pháp trong chuyển đổi phương tiện giao thông “xanh” đang được thành phố ưu tiên triển khai. Tổng lượng phát thải CO2 cả gián tiếp và trực tiếp từ giao thông đường bộ tại thành phố vào năm ngoái đã ở mức 10,8 triệu tấn. Trong đó riêng phương tiện cá nhân là xe gắn máy và xe hơi chiếm tới 49% tổng lượng phát thải…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文