Cuộc đời của những gã trai ăn tiền "sướng" của gái làng chơi

15:42 03/05/2012

Đánh đổi cả tính mạng, đánh đổi cả nhân phẩm để kiếm được chút ít phần trăm của gái bán hoa. Mới đầu cũng chỉ là ham mê tốc độ, kiếm chút ít rồi từ bỏ. Thế nhưng đã vập vào ít ai có thể từ bỏ. Đó là tâm sự của những "quái xế" làm công việc vận chuyển gái gọi đến các điểm tập kết. "Chẳng ai muốn ăn tiền "sướng" của gái bán hoa cả… Nhiều khi thấy nguy hiểm và nhục nhã lắm chứ!" - Ký một "quái xế" tâm sự.

"Nghề" nguy hiểm

Không ít người phải giật mình sợ hãi khi chứng kiến những "quái xế" kẹp 4, kẹp 5 lao xe với tốc độ rất cao, sẵn sàng vượt đèn đỏ, lạng lách trên đường phố Hà Nội. Điều đáng nói đằng sau những "quái xế" đó là những em chân dài ăn mặc mát mẻ, với những kiểu tóc đủ màu khác nhau. Nhiều người lầm tưởng đó chỉ là những thanh niên nghịch ngợm. Qua tìm hiểu đó chính là những "nhân viên" cho những quán karaoke, gái gọi cho một số khách làng chơi. Cái thời gái làng chơi lang thang tìm khách rồi vô tình thuê một bác xe ôm nào đó nay đã không còn.

Hiện nay gái làng chơi được tổ chức khác, "bài bản hơn", họ có hẳn một đội ngũ xế riêng. Đội ngũ này có nhiệm vụ chở gái từ các "lò" tới các điểm tập kết khi các thượng đế cần. Một tay đùa thứ thiệt, ưa tốc độ tại Hà Nội với biệt danh Tùng "tổ" chia sẻ: "Riêng bọn em dân Hà thành chính hiệu không bao giờ chở bọn gái điếm đó, bọn em cũng có tự trọng của mình. Ai lại đi ăn tiền phế của chúng nó. Những thằng này chủ yếu ở tỉnh lẻ, không có tiền chơi nên lao vào thôi". Do có nhiều "thành tích" trên đường đua tại Hà Nội nên Tùng "tổ" có nhiều "con nhang đệ tử" đủ loại, nhất là giới "quái xế". Với cách ăn vận khá bụi và được Tùng bảo lãnh, tôi có cơ hội tiếp cận với những "quái xế" chở gái rất an toàn và cởi mở.

Đi vào con ngõ nhỏ, tối tăm tại đường Nguyễn Khang (Yên Hòa, Cầu Giấy) chúng tôi tận mắt chứng kiến cuộc sống ổ chuột của một thế giới ngầm đầy dơ dáy. Qua giới thiệu tôi quen được Ký, hắn  là một "quái xế" chở gái khá tai tiếng tại cung đường sung sướng (Nguyễn Chí Thanh).

Ở một mình nhưng phòng của Ký rất bừa bộn, đâu cũng đầu lọc thuốc lá, cốc chén ngổn ngang, quần áo vứt tứ tung. Ký nổi tiếng bởi tay lái lụa và sống chết với "nghề". Bằng chứng là vết sẹo khá to ở đầu, đó là chiến tích khi hắn một mình "chiến" với 4 khách làng chơi vì tội bóc bánh mà không trả tiền. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường hắn đã nổi tiếng bởi tính lì lợm và chịu chơi. Do học hành hạn chế nên vừa tốt nghiệp cấp 3 gia đình đầu tư cho chiếc xe máy lên thành phố kiếm cơm. Sau những tháng ngày vật vờ tại các bến xe, cổng trường học rồi đến các ngã tư. Hắn bắt đầu "quan hệ" với thế giới của những "bướm đêm". Và rồi sa ngã… chẳng biết từ khi nào hắn trở thành "xe ôm" cho gái làng chơi, kiêm luôn bảo kê.

Phải gọi điện trước và đến vào những giờ không phải cao điểm thì mới có thể gặp được Ký. Hắn nói: "Chỉ có buổi sáng mới gặp được bọn tôi vì đầu giờ chiều đã phải đi rồi. Các quán karaoke thường thường hoạt động vào đầu giờ chiều đến gần sáng. Lúc đó các bố ăn nhậu xong rồi rửng mỡ đi tìm gái". Ngậm điếu thuốc phì phèo, hắn tiếp: "Sáng về tranh thủ ngủ, chiều còn lên ngựa cho vững chứ". Sau cú điện thoại hắn cho tôi dẹo cùng "con xích thố" (chiếc xe Dream hắn chế lại, khá khỏe) ra tụ điểm của những đồng nghiệp. Ai nấy đều ăn vận rất bụi bặm, giang hồ. Thấy người lạ chúng có vẻ cảnh giác nhưng được sự bảo lãnh của Ký câu chuyện giữa tôi và chúng trở nên thiện chí.

Theo giới "quái xế" không phải ai cũng có thể làm được cái nghề "xe ôm" chở gái. Tố chất đầu tiên phải là liều sau đến lụa (tay lái lụa). "Những thằng làm được cái nghề này cần thiết phải có "số má" trong những trận bão đêm" - một thanh niên mặt búng ra sữa với mái tóc vàng kiểu mao ngựa hất hàm đầy vẻ tự hào.

Theo những "quái xế" này, việc chở gái đến các điểm karaoke "tay vịn" có khi phải cân đến 4, 5 em có thể các thượng đế cần nhiều "hàng" hoặc để lựa chọn. Hơn nữa khi khách gọi "hàng" là phải đưa đến điểm tập kết thật nhanh. Chính vì áp lực này các "quái xế" phải "đóng" (phi xe) thật nhanh dù phải đi trái đường, vượt đèn đỏ thậm chí còn lao lên vỉa hè.

Theo quan sát của PV hầu hết những "ngựa chiến" của các quái xế đều là những loại xe thường, thậm chí còn cũ nát. Tuy nhiên tất cả "chiến mã" này đều được độ lên (doa lòng, lên hơi và chế lại giảm xóc). "Bác tính, bọn em đi toàn cân 4, cân 5, nhiều lúc chạy cả lên vỉa hè. Đi xe xịn không đành. Bọn em thường tháo biển, nếu bị Công an bớ (bắt giữ) là thả "ngựa" chạy ngay". Đối với những "quái xế" chở gái giờ giấc phụ thuộc hoàn toàn vào "gái gọi". Thường thì vào đầu giờ chiều khách đi không nhiều. Giờ cao điểm thực sự bắt đầu từ 20 giờ tối. Bởi sau những cuộc nhậu tưng bừng, no say các thượng đế bắt đầu đẻ ra những nhu cầu "giải đen".

Trời đã bắt đầu nhá nhem tối, đèn đường đã bật. Những con gió đầu hè thổi ào, người đi lại trên đường vắng dần. Đó thực sự là lúc những "quái xế" chở gái lặng lẽ với công việc liều lĩnh, nhơ nhuốc của mình.

"Nghề" mạt hạng

Qua những lời tâm sự của các "quái xế", họ không chỉ đơn thuần chở gái đến các điểm tập kết. Nhiều tay cơ có số má, có máu liều và khôn ranh chúng kiêm luôn cả bảo kê cho má mì, có nhiệm vụ thống kê những lần đi khách tránh việc "đánh lẻ" của gái làng chơi. Hoặc, "xử lý" những thượng đế có ý định bùng tiền của gái. Đa số các "quái xế" ở các tỉnh lẻ còn kiêm luôn nhiệm vụ tìm hàng mới cho chủ sau những lần lượn lờ về quê. Có những tay thuộc hàng "đệ ruột" có thể sẵn sàng xả thân thanh toán những ân oán thay cho chủ hòng kiếm thêm vài đồng bạc lẻ tiền thưởng.

Sau một tua chở khoảng 4 em tới quán karaoke nằm trên đường Láng, Đức ngồi vắt vẻo trên chiếc Wave cờ (Wave màu đỏ) đầy vẻ tự hào: "Quả vừa rồi suýt bị sự (Cảnh sát hình sự) bớ. Cũng may con này của em khỏe cộng với tay lái của em nữa, nếu không chắc giờ ngồi kho của phường rồi". Theo Đức mỗi gái được khách chọn dùng làm "tay vịn" tại các quán karaoke dân "xế" được hoa hồng 30 nghìn đồng, còn chủ được khoảng 50 nghìn đồng/ người. Còn những lần đi khách mua dâm các "xế" sẽ được ăn phần trăm tùy theo mức độ "hàng" hoặc khách qua đêm hay "tàu nhanh".

Cứ như vậy mỗi đêm các "xế" cũng kiếm được vài trăm nghìn, thậm chí khi nào đông khách lên đến cả triệu. Châm tiếp điếu thuốc thứ 2, Đức nhìn về vô định với ánh mắt buồn hiếm hoi: "Lắm lúc nghĩ cũng nhục nhã lắm, sung sướng gì khi kiếm mấy đồng phế từ cave! Lại còn bao sự nguy hiểm rình rập. Nhưng không làm thì lấy tiền đâu mà ăn, mà chơi, mà hút…".

Theo những quái xế "thứ thiệt" đất Hà thành, những thanh niên làm "nghề" chở gái chủ yếu là những người ở tỉnh lẻ. Thường là những người trẻ tuổi, ban đầu lên thành phố làm ăn chân chính nhưng do đua đòi, không chịu được lao động vất vả, cần tiền chơi, tiền hút nên vập vào "nghề" này. Nhiều "xế" chở gái lúc đầu cũng chỉ vì muốn hưởng cảm giác mạnh lại có các em son phấn ngồi sau, hoặc thích tiếp xúc với giới giang hồ.

Nhưng khi lạc vào thế giới đó đa phần không thoát ra được. Những người này nhanh chóng lao vào vũng lầy: Chích, hút, cờ bạc… "Bọn em chạy xe cả đêm thế này nhưng khi hết việc có mấy thằng về chỗ ngủ đâu. Thường thì chúng nó đóng xe lên phố cổ sạc và "quất pin" (ăn đêm và hút tài mà). Tụ điểm bọn em hay chơi là phố Hàng Vải, những quán nước ven đường".

Đêm dần về khuya, những chiếc "xế ôm" chở gái vẫn miệt mài lao đi vun vút. Rất nhiều trong số họ vẫn biết đó là "nghề" mạt hạng và đầy nguy hiểm nhưng những con thiêu thân vẫn lao tới, mặc kệ cho số phận! Trong tâm trí của họ vẫn còn ám ảnh ý nghĩ: Làm một thời gian rồi bỏ, bỏ rồi còn biết làm gì? Và cứ thế cuộc đời lại đánh đu trước cái chết…

Tiêu Phong - Ngọc Anh

Chiến thắng Điện Biên Phủ của Việt Nam cùng với cuộc chiến giành độc lập của Algeria kết thúc năm 1962 và trận Cuito Cuanavale của liên quân Cuba-Angola năm 1988 là những chiến thắng vang dội nhất trong thế kỷ XX chống lại chế độ thực dân châu Âu. Chiến thắng này là biểu tượng của lòng quả cảm vô song và là ngôi sao sáng của phong trào giải phóng dân tộc, báo hiệu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân trên thế giới.

Lâu nay, các tổ chức như Phóng viên không biên giới, tổ chức Theo dõi Nhân quyền, các đài BBC, RFA, RFI, VOA tiếng Việt và một số tổ chức, cá nhân thù địch, phản động khác luôn tìm mọi cách xuyên tạc, bịa đặt về tình hình tự do báo chí tại Việt Nam.

Chính quyền địa phương cho biết lũ lụt kỷ lục ở bang Rio Grande do Sul, miền Nam Brazil đã khiến ít nhất 75 người thiệt mạng trong 7 ngày qua và 103 người khác được báo cáo mất tích.

Thủ đô Hà Nội cùng với nhiều tỉnh thành ở miền Bắc được dự báo có mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to về chiều tối, thời tiết mát mẻ. TP Điện Biên Phủ khả năng mưa diễn ra vào ban ngày.

Miền Trung đang bước vào đợt cao điểm nắng nóng, đây cũng là thời điểm liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể tại các tỉnh, thành phố. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ngộ độc thực phẩm xuất phát từ việc chủ các cửa hàng kinh doanh, mua bán các loại thực phẩm trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trước thực trạng này, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm cơ sở kinh doanh thực phẩm bẩn để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP).

Gần nửa năm sau khi chính thức chia tay HLV Mai Đức Chung, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn chưa tìm được “thuyền trưởng” mới. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) không có nhiều động thái tìm người trong thời gian này khiến người yêu mến bóng đá nữ phiền lòng. Tuy nhiên, đây cũng có thể là điều tốt cho đội bóng áo đỏ.

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, bằng các biện pháp nắm tình hình, thời gian qua, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã chủ động trong công tác quản lý người nước ngoài (NNN) nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú tại Việt Nam; phát hiện, xử lý dứt điểm các vụ việc phức tạp, vi phạm pháp luật do người nước ngoài gây ra, không để trở thành vấn đề nóng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại cơ sở cũng như ảnh hưởng đến việc phát triển du lịch và quan hệ đối ngoại với các nước.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文