FLC Quảng Bình: Điểm cộng đặc biệt từ quy hoạch, kiến trúc hạ tầng đồng bộ

16:57 27/10/2020
Vị trí đắc địa ven biển, giáp các tuyến đường huyết mạch (trong đó có đường tránh lũ Quốc lộ 1); cùng quy hoạch hạ tầng đồng bộ đảm bảo phù hợp tối ưu với thổ nhưỡng, khí hậu miền Trung là những điểm cộng nổi bật tại đại dự án FLC Quảng Bình.


Kiến trúc “thuận tự nhiên”

Với quy mô 2.000 ha, FLC Quảng Bình trải dài trên 5km bờ biển của xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh) và xã Hồng Thủy (huyện Lệ Thủy), tỉnh Quảng Bình.

Tuy nhiên, với mục tiêu kiến tạo một dự án du lịch “thuận tự nhiên”, phù hợp với đặc thù nắng gió và mưa bão phức tạp của miền Trung; FLC Quảng Bình đang được xây dựng với những quy hoạch kiến trúc và hạ tầng đồng bộ, đặc biệt hạn chế tác động tiêu cực vào cảnh quan, khí hậu. Điều này sẽ làm giảm tính chất “nhạy cảm” của kiến trúc với môi trường, đồng thời cũng mang lại trải nghiệm độc đáo cũng như tính bền vững cho quá trình vận hành lâu dài của dự án.

Dự án FLC Quảng Bình có quy hoạch đồng bộ.

Theo đó, các khu vực cảnh quan xanh được tính toán kỹ lưỡng với mật độ rộng rãi, kết hợp tối đa sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường để đảm bảo không gian xanh mát, chống nắng và gió cát.

Còn đối với hiện tượng mưa lũ, dự án được phân chia các lưu vực thoát nước tối ưu đảm bảo không gây ngập úng trong quá trình sử dụng, ngay giữa những thời điểm khí hậu phức tạp nhất. Cao độ nền xây dựng khống chế từ +5,00m đến +18,00m và dốc dần thuận lợi cho việc thoát nước tự nhiên theo các lưu vực nhỏ.

Thêm vào đó, dự án còn tiếp cận nhiều cửa ngõ đắc địa: phía Tây Bắc giáp tuyến đường liên xã nối Quốc lộ 1 từ Gia Ninh đi Hải Ninh; phía Đông Bắc giáp Biển Đông; phía Tây Nam giáp Quốc lộ 1 (đường tránh lũ) - một điểm cộng đặc biệt quan trọng về hạ tầng và quy hoạch của dự án.

Con đường tránh lũ này được thông xe vào năm 2015, góp phần giải quyết bài toán nan giải trong mùa lũ qua 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy, đảm bảo giao thông thông suốt cho Quốc lộ 1 ngay trong nhiều thời điểm mưa bão lịch sử.

Liên kết vùng lý tưởng

FLC Quảng Bình toạ lạc tại khu vực đắc địa cho việc giao lưu kinh tế văn hóa giữa hai miền Nam – Bắc: cách Quốc lộ 1A chỉ hơn 10 km, cách sân bay Đồng Hới khoảng 25km. Quốc lộ 1A được biết đến là tuyến đường trung chuyển huyết mạch Bắc – Nam, rất thuận lợi cho hoạt động thương mại cũng như giao lưu văn hóa sôi động. Kết hợp với tuyến đường sắt Bắc- Nam chạy xuyên suốt toàn tỉnh,  việc di chuyển giữa FLC Quảng Bình và các khu vực lân cận vô cùng thuận tiện.

Dự án FLC Quảng Bình sở hữu 5km đường bờ biển.

Từ dự án này, du khách có thể dễ dàng di chuyển tới loạt danh lam thắng cảnh làm nên tên tuổi tại miền đất di sản như Động Phong Nha, hang Sơn Đoòng, sông Chày…

Hiện FLC Quảng Bình đang tập trung triển khai xây dựng 3 phân khu lớn với các sản phẩm biệt thự, liền kề, shophouse, khách sạn mini… Kết hợp cùng các tiện ích đặc biệt như vườn thú đêm, công viên giải trí, sân golf dạng links, mục tiêu của FLC Quảng Bình là kiến tạo một tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao vừa mang đậm cá tính của môi trường và văn hóa bản địa; vừa đem tới những trải nghiệm đặc biệt cho du khách.

Tiến độ xây dựng của dự án đang được đẩy mạnh, trong đó cơ sở hạ tầng của nhiều phân khu đã hoàn thiện 100% với các tuyến đường nội bộ, hệ thống cống thoát nước cũng như mạng lưới điện, nước được lắp đặt hoàn chỉnh. Nhiều hạng mục trọng điểm đang dần hoàn thiện, mang đến diện mạo mới đầy sức sống cho vùng đất này.

Dự án được phát triển và phân phối bởi FLCHomes

Fanpage: https://www.facebook.com/flcquangbinhgolfresort/

Website: http://flcquangbinh.vn/

Hotline: 0965 300 688

Đỗ Linh

Hỏi: Cháu tôi bị bạn bè lôi kéo, tụ tập tham gia đua xe máy và bị Công an quận tạm giữ cả xe và người để xử lý theo quy định pháp luật. Xin hỏi hành vi của cháu tôi có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không? (Trần Văn Hải, TP Hồ Chí Minh)

Trong bối cảnh Mỹ ngày càng thờ ơ với khu vực Mỹ Latinh, Trung Quốc đã nhanh chóng tận dụng khoảng trống này để mở rộng ảnh hưởng. Với chiến lược đầu tư mạnh mẽ và cam kết lâu dài, Bắc Kinh đang tạo ra một sự thay đổi đáng kể tại Mỹ Latinh, khiến Washington phải đối mặt với thách thức lớn về địa chính trị ngay tại “sân sau” của mình.

Ngày 22/11, Đoàn kiểm tra số 4 của Bộ Công an do Trung tướng Nguyễn Văn Long, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an, làm trưởng đoàn, kiểm tra các mặt công tác Công an năm 2024 tại Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an và các Cục nghiệp vụ Bộ Công an…

Sau nhiều năm chờ đợi, tuyến Metro đầu tiên của TP Hồ Chí Minh với tên gọi Bến Thành - Suối Tiên (tuyến Metro số 1) cũng đã bước vào giai đoạn gấp rút hoàn thành những công đoạn còn lại để có thể chính thức đưa vào khai thác ngay trong năm nay. Nhưng thời điểm này gánh nặng chi phí hoạt động cũng đã bắt đầu xuất hiện...

Sau một thời gian theo dõi, Công an huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm Công nghệ cao Công an Hà Tĩnh, Công Thành phố Hà Nội, Quãng Ngãi, Gia Lai phá thành công chuyên án buôn bán, vận chuyển hàng cấm (pháo) với quy mô lớn, bắt giữ 6 đối tượng, thu giữ trên 2,2 tấn pháo các loại cùng nhiều tang vật liên quan đến vụ án.

Ý thức được việc làm của mình là sai trái, qua sự động viên giải thích của Công an, vợ chồng người con trai chiếm nhà của bà cụ Phạm Thị Trơn (phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng ) đã viết giấy trả nhà. Việc giao trả diễn ra trên tinh thần tự nguyện, dưới sự chứng kiến của đại diện các cơ quan bảo vệ pháp luật cùng chính quyền địa phương.

TAND TP Hồ Chí Minh đang tiếp tục xét xử vụ án xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil (gọi tắt Xuyên Việt Oil). Đáng lưu ý, trong vụ án này, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ bị đưa ra xét xử 2 tội danh: “Nhận hối lộ” và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi” với số tiền "khủng" khiến dư luận xôn xao. Từ những "món quà" đó, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre sở hữu nhiều xe ô tô, đồng hồ đắt tiền và nhiều tài sản có giá trị khác.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文